เฮลโหลค่ะเพื่อน ๆ ชาวSistaCafeทุกคน มาพบกับฝ้ายอีกแล้วนะคะ และแน่นอนว่ามาพบกันทั้งทีจะต้องมีสิ่งดี ๆ ที่สาว ๆ จะพลาดไม่ได้มาฝากกันเมื่อไม่นานมานี้หนึ่งในเพื่อนสาวของฝ้ายได้ไปสักคิ้วระบบ Micropigmentation ที่ร้านนึงมา แล้วก็มาอวดในกลุ่มว่า คิ้วเป๊ะปังอย่างนู้น อย่างนี้ จนฝ้ายแบบ!  ไหนอยากจะเห็นจริง ๆ และพอเจอนางเท่านั้นแหละ หูย!!! คือคิ้วชีเป๊ะปังมาก แถมชียังบอกว่าร้านนี้มีความหรูหรามาก แต่ก็ไม่ได้แพงเวอร์ ราคาเข้าถึงง่ายและที่สำคัญคือ รับรองความปลอดภัยค่ะ ฟังแบบนี้แล้วก็เลยถึงกับต้องมาพิสูจน์ และนำรีวิวมาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ

รูปภาพ:

บอกก่อนว่ฝ้ายอยากสักคิ้วมานานแล้วเพราะทุกวันนี้ต้องเสียเวลาในการแต่งหน้านานมาก วันนึงเป็นชั่วโมงเลย กว่าจะลงแป้ง บล็อกตา เขียนคิ้ว ปัดมาสคาร่า บลา ๆ  จึงคิดว่าถ้ามีนวัตกรรมดี ๆ ที่จะร่นเวลาของเราได้ก็คงช่วยชีวิตได้เยอะเลยค่ะ อยากสวยแบบทีเดียวจบไปเลย ฝ้ายจึงตัดสินใจที่จะสักคิ้ว และต่อขนตาด้วยทีเดียวเลย

หลังจากหาข้อมูลมาพอสมควรว่าร้านไหนดี ร้านไหนเป๊ะ ร้านไหนปลอดภัย จนเพื่อนแนะนำร้านTINGLE ( Brow and Lash Expert )ร้านนี้มาค่ะ มี

การ

สักคิ้วแบบระบบ Micropigmentation Eyebrow

หรือการ ลงสี ฝังสี อาจจะเรียกว่า การสัก ก็ได้ แต่ทางร้านเค้าจะเรียกว่าลงสีค่ะ เพราะไม่ใช่การสักแบบถาวร สีจะไม่ติดตัวเราไปตลอดนั่นเอง


นอกจากบริการสักคิ้วแล้ว เขายังมีบริการ

แวกซ์คิ้ว และบริการต่อขนตา

ด้วย

ซึ่งฝ้ายก็อยากทำพอดีเลยค่ะ

ตอนนี้

TINGLE ( Brow and lash Expert )

มี 3 สาขาค่ะ คือ


สาขาเกษรวิลเลจ สาขา

เซ็นทรัลปิ่นเกล้า

และ

เอสพลานาดรัชดาภิเษก

ฝ้ายก็เลยเลือกร้านที่ใกล้ที่สุด สะดวกและไปง่ายที่สุดก็คือ สาขา


เกษรวิลเลจนั่นเอง


Error: geo_location

แม้ว่าร้านจะตั้งอยู่ในตึกเกษรวิลเลจมีความหรูหรา ดูแพง แต่ราคาบริการต่าง ๆ เป็นราคาที่สาว ๆ วัยนักศึกษาหรือวัยทำงานอย่างเราสามารถเข้าถึงได้ไม่แพงเวอร์  ไม่ต้องกลัวเรื่องราคาเลยค่ะ ฝ้ายว่าราคาประมาณนี้แต่แลกมาด้วยความปลอดภัย และบริการที่ดี ก็ถือว่าคุ้มนะคะ ><

รูปภาพ:รูปภาพ:

>>> พร้อมแล้ว ไปสักคิ้วระบบ Micropigmentation และ ต่อขนตากันเลยค่ะ <<<

รูปภาพ:

ซึ่งพอเราเข้ามาในร้าน ก็มีพี่ ๆ พนักงาน พี่ ๆ สไตลิสต์ต้อนรับเป็นอย่างดีเลยค่ะ เค้าก็จะถามเราถึงความต้องการของเรา สนใจบริการไหนเป็นพิเศษหรือเปล่า ซึ่งวันนี้เราก็มาต่อขนตาและสักคิ้ว จากนั้นพี่เขาก็ให้กรอกข้อมูลต่าง ๆ เพื่อใช้เป็นประวัติ และติดต่อเรากรอกทุกอย่างเสร็จแล้ว ก็ให้เรานั่งรอ ดื่มน้ำ ดื่มกาแฟ รอสวยๆ ไปค่ะหลังจากนั้นพี่เขาจะเรียกเรา เข้าห้องConsultation Roomเป็นห้องที่สไตลิสต์จะให้คำแนะนำเรื่องคิ้วและขนตารวมถึงอธิบายอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จะใช้ในการสักคิ้วและต่อขนตา ซึ่งมีความปลอดภัย ผ่านการรับรอง เป็นเครื่องมือเดียวกันกับที่แพทย์ใช้

จากนั้นก็มีการ

ประเมินรูปคิ้วของเรา พูดคุยกันว่าเราอยากได้คิ้วแบบไหน หรือควรจะสักแบบไหนถึงจะเข้ากับรูปหน้าของเราค่ะ

รูปภาพ:

หลังจากที่ประเมินแล้วฝ้ายอยากได้คิ้วแบบสาย ฝ.ซึ่งจะมีความโก่งที่ได้รูป ไม่ตรงแบบทรงเกาหลี เรียกว่าเป็นความโก่งแบบพอประมาณ รับกับรูปหน้าเพราะฝ้ายมีรูปหน้าที่ค่อนข้างยาวค่ะ

ส่วนขนตา ฝ้ายเลือกต่อTINGLE Volume Lash ( ขนตาวอลลุ่ม )หรือ คาเมลเลียคือต่อขนตา 3-5 เส้นต่อขนตาจริง 1 เส้น และต่อแบบทรงSweetheart

ค่ะ

พี่เขาแนะนำว่า ถ้าเราต่อขนตา และสักคิ้วด้วยเมื่อเราออกแบบคิ้วเสร็จแล้ว ในระหว่างที่เรารอยาชาที่คิ้วก็สามารถต่อขนตาได้เลย ซึ่งทำให้ประหยัดเวลามาก ๆ รวม 2 กระบวนการ ทั้งสักคิ้วและต่อขนาตา เพียงแค่ 2 ชั่วโมงครึ่งเองค่ะ

ซึ่งถ้าทำแยก สักคิ้วใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ต่อขนตาอีกประมาณ  1 ชั่วโมงค่ะ ดังนั้นครที่คิดว่าจะนานไปก็ไม่ต้องกังวล เพราะรวดเร็วทันใจแน่นอนค่ะ>////<

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

>>> ออกแบบโครงคิ้ว แวกซ์คิ้ว <<<<

รูปภาพ:

หลังจากที่เราได้รับคำปรึกษา และคำแนะนำต่าง ๆ แล้ว ก็เริ่มจากขั้นตอนแรกคือการออกแบบโครงคิ้วเพื่อให้ได้คิ้วที่เหมาะกับเรา เริ่มจากการเช็ดทำความสะอาดออกให้หมดก่อน จากนั้นพี่สไตลิสต์ก็จะเริ่มวัดระยะคิ้ว ตั้งแต่กลางคิ้ว หัวคิ้ว และหางคิ้วของเราค่ะ แล้วก็เริ่มวาดโครงคิ้วใหม่ที่เข้ากับหน้าเราขั้นตอนนี้พี่สไตลิสต์จะละเอียดมาก ๆวัดจนกว่าจะเข้ากับหน้าของเรา วาดโครงเสร็จก็ทำการเล็มขนคิ้วส่วนเกินออก

จากนั้นพี่เค้าจะทำการแวกซ์คิ้วไม่เจ็บเลยค่ะ! แค่จี๊ดนิดนึง แวกซ์ที่ใช้เป็นแวกซ์ขี้ผึ้งร้อนนำเข้าจากแคนาดา ปลอดภัยแน่นอนค่ะ ตอนแวกซ์พี่เขาแอบกระซิบว่า ขนระหว่างคิ้วเยอะ จะเป็นเจ้าชู้นะ ฮ่าฮ่า >< ก็เป็นเรื่องโหวเฮ้งเนาะ หลังจากแวกซ์เสร็จแล้ว ก็ต้องถอนขนคิ้วที่หลงเหลือออกเพื่อความสวยงามค่ะ แล้วก็โปะยาชาทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง สามารถทิ้งไว้นานสุด 2 ชั่วโมง ในขั้นตอนนี้เราก็สามารถต่อขนตาได้เลยค่ะ

>>> ต่อขนตา <<<

รูปภาพ:

รูปภาพ:

สำหรับขนตา แบบที่ฝ้ายเลือกคือ ต่อแบบ TINGLE Volume Lash ทรง Sweetheartขนตาจะมีความโค้ง ยาวช่วงกลางตา มีความหนา แต่เรียงเส้นแบบมีวอลลุ่ม ทำให้ดูเป็นธรรมชาติค่ะ ทรงนี้จะช่วยให้ดวงตาดูกลมโต หวานขึ้นค่ะพี่สไตลิสต์จะทำความสะอาดตาก่อนเป็นอันดับแรกค่ะ จากนั้นก็แปรงขนตาของเรา

ห้เรียงเส้น แล้วใช้แผ่นสีขาวแปะตาไว้และค่อย ๆต่อขนตาที่ละช่อค่ะพิถีพิถันมากเริ่มจากหางตา หัวตาแล้วไล่เข้ามาด้านในค่ะ ระหว่างทำฝ้ายแอบถามพี่สไตลิสต์ได้ความว่า กว่าจะมาต่อให้เราจริง ๆ ต้องเรียน 3-6 เดือนเลยทีเดียว ต้องไปอบรมที่ไต้หวันด้วย และต้องฝึกเรื่อย ๆ กว่าจะมาทำจริง ๆ อุปกรณ์ รวมถึงกาว และเส้นขนตานำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ไต้หวัน และอเมริกาตามแต่ชนิดของขนตาที่เลือกมา ใช้ไหมที่เหมาะกับดวงตาเราโดยเฉพาะ ดังนั้นไว้วางใจได้แน่นอนค่ะ!

>>> สักคิ้วระบบ Micropigmentation <<<

รูปภาพ:

มาถึงขั้นตอนการสักคิ้วระบบ Micropigmentationกันบ้างค่ะ ตอนที่ปรึกษาและฟังข้อแนะนำต่าง ๆพี่สไตลิสต์เลือกสีหมึกเป็นAreala 100ผสมกับGranite(ตามชาร์ทสี)จะเป็นโทนน้ำตาลเข้มซึ่งเข้ากับสีผมของฝ้ายค่ะ แต่เลือกสีเข้มขึ้นมานิดนึง เพราะสีจะจางเองตามกาลเวลาค่ะ

เริ่มจากเช็ดยาชาออก แล้วใช้ปากกาเริ่มสักแบบทีละเส้นตามเส้นคิ้วจากหัวคิ้ว ไปหางคิ้วอย่างช้า ๆ ให้เป็นธรรมชาติมากที่สุด เสร็จข้างแรกก็ใช้สำลีเช็ดออก เพื่อดูผลลัพธ์ แล้ว ก็ทำอีกข้างนึงค่ะ หลังจากที่เสร็จ 2 ข้างแล้ว ก็เช็คดูอีกรอบ เพื่อเก็บรายละเอียด ว่าต้องเพิ่มส่วนไหนบ้าง เพื่อให้ได้มงกุฎใบหน้าที่สวยที่สุดค่ะ  จากนั้นจึงใช้เครื่องประคบเย็นประคบคิ้วเพื่อให้สีติดดียิ่งขึ้นค่ะ ><

>>> Before and After <<<

รูปภาพ:รูปภาพ:

ทาดา !!! นี่คือผลลัพธ์ที่ออกมา แบบช็อตต่อช็อตค่ะ คิ้วชัดขึ้น ขนตางอนขึ้น แต่มีความเป็นธรรมชาติ ไม่ดูแข็งดูโป๊ะ โดยร้านTINGLEจะเน้นการสักคิ้วและต่อขนตาที่เป็นธรรมชาติไม่ดูเป็นสำเร็จรูปเพื่อซัพพอร์ทการแต่งหน้าที่ง่ายขึ้น สาว ๆไม่ต้องกลัวว่าจะออกมาแล้วดูหลอก ดูปลอมค่ะ

>>> Finish Look <<<

รูปภาพ:

ข้อแนะนำต่าง ๆ

ข้อแนะนำในการสักคิ้วระบบ Micropigmentation


- ไม่ใช่การสักคิ้วถาวร สีคิ้วจะอยู่ได้นาน 2 - 3 ปี ตามการดูแลรักษาและสภาพผิวค่ะ ผิวแห้งอยู่ได้ยาวนานกว่า ผิวมัน และกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ว่ายน้ำ ซาวน่า ก็จะทำให้สีจางเร็วขึ้น

- สีคิ้วจะจางลง 30 % หลัง 1 สัปดาห์

- 1 สัปดาห์หลังจากการสักคิ้วระบบ Micropigmentation ให้หลีกเลี่ยงการสัมผัสน้ำและการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น

- 2 สัปดาห์หลังการสักคิ้วระบบ Micropigmentation หลีกเลี่ยง การซาวน่า เลเซอร์ ว่ายน้ำ หรือกิจกรรมที่มีเหงื่อ

- หลีกเลี่ยงการโดนแดด การว่ายน้ำ

- ทาครีมที่ทางร้านแนะนำ 2-3 ครั้งต่อวัน


ข้อแนะนำในการต่อขนตา-  ห้ามโดนน้ำเป็นเวลา 2-4 ชั่วโมงหลังจากต่อขนตา- แปรงขนตา โดยใช้แปรงเฉพาะ ทุกครั้งหลังอาบน้ำ- ในการทำความสะอาดรอบดวงตา ให้ใช้คลีนซิ่งวอเตอร์ หลีกเลี่ยงการใช้ออยล์ หรือคลีนซิ่งที่มีส่วนผสมของน้ำมัน และแนะนำให้ใช้คอตตอนบัดแทนสำลีค่ะ- สามารถมาเติมขนตาเพิ่มได้หลังจาก 3 สัปดาห์ หรือ ต่อใหม่ หลัง 1 เดือนครึ่ง

ไปดูบรรยากาศร้านกันค่ะ >>>

นอกจากบริการต่าง ๆ แล้ว จุดเด่นของร้านTINGLE Brow and Lash Expertสาขาเกษรวิลเลจคือ

บรรยากาศร้าน ที่ดูหรูหราแต่มีความทันสมัยมีกลิ่นอายของร้านสปากับสีร้านโทนอุ่น

ที่ให้อารมณ์ผ่อนคลาย


ประดับด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นความสะดวกสบายของลูกค้า

และการตกแต่งที่ข้ากับไลฟ์สไตล์สาวในเมืองอย่างเรา ๆ  พร้อมเสียงคลอเบา ๆ ของดนตรีที่ทำให้ฝ้ายรู้สึกคลายเครียดตลอดเวลาการใช้บริการที่นี่ค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เป็นมหากาพย์รีวิวกันเลยทีเดียวค่ะ สำหรับวันนี้ได้คิ้วสวยเป๊ะ พร้อมขนตางอนเด้งแต่เป็นธรรมชาติสุด ๆ เลย! ลดระยะเวลาในการแต่งหน้าของเราให้เร็วขึ้นช่วยให้ชีวิตฝ้ายง่ายขึ้นเยอะค่ะขอบอกว่ามาทำสวยครั้งนี้ ฝ้ายประทับใจมากเลย ทั้งผลลัพธ์ที่ได้ บรรยากาศร้าน และบริการจากพี่ทุกคน

คุณสาว ๆ คนไหนที่กำลังหาร้านสักคิ้ว  ต่อขนตา หรือแวกซ์คิ้วอยู่ แนะนำร้านนี้เลยค่ะ! สำหรับวันนี้ฝ้ายลาไปก่อนนะคะ แล้วเจอกันครั้งหน้า บ๊ายบาย >///<