สวัสดีค่าสาวๆ

SistaCafe

ถ้าจะให้พูดถึงลิปที่กำลังได้รับความนิยมจากสาวๆ อยู่ในตอนนี้ คงหนีไม่พ้นลิปเนื้อแมท ไม่ว่าจะเป็นหลอดแบบจิ้มจุ่ม หลอดแบบแท่งหมุน ก็ฮอตฮิตในหมู่สาวๆ สุดๆ ด้วยลักษณะเนื้อของลิปที่แห้งเร็ว ซึมเกาะกับผิวบริเวณริมฝีปาก ไม่เลอะเทอะขอบแก้วเวลากินน้ำให้รำคาญใจ แถมยังทาแล้วดูเนี้ยบ เรียบหรู ดูคูลไปอี๊กกก เลยไม่แปลกที่ลิปชนิดนี้จะขายดิบ ขายดีขนาดนี้

แต่เดี๋ยวก่อนค่าสาวๆ อย่าเพิ่งชะลาใจไป ถ้าเราทาลิปโดยที่ไม่มีการบำรุง หรือไม่มีทริคอะไรเลยเนี่ย จากปังอาจจะกลายเป็นพังได้เลยนะยูว์ !!

วันนี้เราเลยมี5 เคล็ด ( ไม่ )ลับ ในการทาลิปสติกเนื้อแมท ให้สวยทน ติดนานมาฝากสาวๆ กัน

ถ้าสาวๆ คนไหนพร้อมแล้วเรามาดูกันเลย

1. สครับปากก่อนทาลิปสติก

รูปภาพ:http://res.cloudinary.com/lush/image/upload/v1487167459/lush_content/products/hero/2017/02/hero_honey_lip_scrub_mothersday-0965.jpg

ริมฝีปากก็เป็นส่วนหนึ่งของผิวหนังในร่างกาย การที่เราได้สครับริมฝีปากอยู่สม่ำเสมอ จะเป็นการช่วยให้ริมฝีปากเรียบเนียน ดูนุ่มนิ่มน่าสัมผัส ทาสีลิปสติกก็ง่ายไม่ตกร่อง ให้รำคาญใจ

เพียงแค่สาวๆ ใช้น้ำผึ้งผสมน้ำตาลค่อยขัดๆ ถูๆ เบาๆ บริเวณริมฝีปาก หรือถ้าใครไม่มีเวลาการใช้แปรงสีฟันขนนุ่มๆ แปรงเบาๆ ที่ริมฝีปากทุกวัน ก็เป็นการสครับปากเหมือนกัน


2. ทาลิปมัน หรือวาสลีนบำรุงปาก

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/81/33/c9/8133c9b3806baaf7070619c9d8cfb7bf--korean-ulzzang-ulzzang-girl-selca.jpg

การบำรุงริมฝีปากให้ดุชุ่มชื้นอยู่สม่ำเสมอก็เป็นสิ่งสำคัญ ขอแนะนำว่าถ้าสาวๆ คนไหนที่มีแพลนว่าจะทาลิปแมทออกจากบ้านในวันพรุ่งนี้ล่ะก็ ลองโบกวาสลีน หรือลิปมันก่อนนอนหนึ่งคืนดู รับรองว่าตื่นขึ้นมาริมฝีปากสาวๆ จะดูมีสุขภาพดี เนียนนุ่ม ไม่ลอกเป็นขุยตอนทาลิปสติกแน่นอน


3. ทาลิปโดยใช้แปรงทาลิป เขียนเก็บขอบปากให้เป๊ะ

รูปภาพ:http://www.makeupandbeautyblog.com/wp-content/uploads/2014/03/NARS-Precision-Lip-Brush-30.jpg

เนื่องจากลิปสติกเนื้อแมทเนี่ย มันติดแน่นทนนานจริงๆ เวลาที่เราเล็งพลาดไปโดยขอบปากบ้าง ทาเกินปาก จนทำให้ดูปากหนาบ้างแบบนี้ ก็อาจจะล้างไม่ออก หรือเหลือทิ้งคราบรอยเอาไว้ให้หงุดหงิดใช่ไหมล่ะ

และถ้าสาวๆ คนไหนอยากได้ความเป๊ะ ปังเวอร์ๆ ล่ะก็ ลองเอาพู่กันแปรงทาลิป จุ่มสีลิปแล้วค่อยๆ เขียน วาดบริเวณขอบปาก ก่อนที่จะทาบริเวณที่เหลือให้เต็ม เท่านี้ปากก็เป๊ะปังแล้วล่ะค่ะ


4. เมื่อทาลิปแล้วให้ใช้นิ้วกดริมฝีปากเบาๆ

รูปภาพ:http://www.rimma.co/wp-content/uploads/2016/06/276368_ilustrasi-lipstik-merah_663_382.jpg

การทาสีลิปสติกแบบเนื้อแมท เราไม่ควรทาให้มันเยิ้ม เปียกหรือชุ่มจนเกินไป ทาที่ดี เราควรที่จะค่อยๆ แตะสีกับบริเวณริมฝีปากให้ทั่ว ก่อนลงสีจริงทับอีกครั้งหนึ่ง แล้วเพิ่มความติดทนนาน เมื่อทาลิปแล้วให้ใช้นิ้วกดริมฝีปากเบาๆ ให้เนื้อลิปติดแน่นฝังลึกลงบนปากให้อยู่ได้ตลอดวันเลย ^^


5. ใช้ทิชชู่ซับ อีกครั้ง เพื่อความมั่นใจ

รูปภาพ:http://www.catdumb.com/wp-content/uploads/2014/09/fbed1693-d76f-49fc-8c79-d663bc1ad911.jpg

เมื่อทาลิปสติกเสร็จ รอลิปสติกให้แห้งสักพักแล้ว สาวๆ คนไหนที่ยังรู้สึกว่าลิปยังมีความชุ่ม แบบหมาดๆ ยังไม่แห้งดีล่ะก็ ค่อยใช้ทิชชู่เก็บความมันส่วนเกินของลิปอีกที แล้วค่อยทาซ้ำอีกครั้ง และซับทิชชูครั้งสุดท้าย ทำแบบนี้รับรองได้เลยว่าเวลาเรากินอะไร หรือเผลอเอามือป้ายปากยังไง สีก็ไม่เลือน ไม่พัง ดูดีตั้งแต่เช้าจรดเย็นแน่นอนจ้า

เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะสาวๆ กับ 5 เคล็ด ( ไม่ ) ลับดีๆ ในการทาลิปสติกเนื้อแมท ให้สวยทน ติดแน่น ติดนาน ที่เราเอามาฝากสาวๆ กันในวันนี้ คนไหนที่กลัวพลาด กลัวพังในการทาลิปแมทล่ะก็ ลองเอาทริคดีๆ เหล่านี้ไปลองใช้กันดูได้เลยนะจ๊ะ คราวนี้ไปงานที่ไหนก็เป็นดาวเด่นแน่นอน ส่วนวันนี้ขอลาไปก่อน บ๊ายบาย ^^