สวัสดีค่ะ สาวๆ SistaCafe ทุกคนนน

ชาเขียวปั่นสตารบัคส์ เป็นเมนูโปรดของเจ๊เอง เพราะด้วยความหอม และความมันของนมที่ผสมเข้ากับชาเขียว แม้...มันช่างเข้ากันได้ดี ( พูดแล้วน้ำลายสอ )

และแม้ว่าเจ๊จะชอบกินกาแฟ หรือจะเรียกว่าติดงอมแงม แต่ถ้าวันไหนกลัวนอนไม่หลับ หรือทานกาแฟไปตั้งแต่เช้า ช่วยบ่ายๆ เจ๊ก็ขอจัดต่อด้วยชาเขียวปั่น เมนูนี้จึงเป็นเมนูโปรดรองลงมาของเจ๊จ้า

เอาล่ะจ้ะ ไม่พูดพล่ำทำเพลง เรามาดูส่วนผสมกันเลยดีกว่า

รูปภาพ:http://wppullzone1.epicmatcha.netdna-cdn.com/wp-content/uploads/2016/01/how-to-make-copycat-starbucks-green-tea-frappuccino-finished.jpg

ส่วนผสม

1. น้ำแข็ง       1 - 1/2 ถ้วย

2. ไอคกรีมรสวานิลลา  1 Scoop

3. กลิ่นวานิลลา       1/8 ช้อนชา

4. ผงชาเขียว       2 ช้อนชา

5. นมสด        1 ถ้วย

6. น้ำตาลทราย       1 ช้อนโต๊ะ

7. วิปปิ้งครีม ( มีหรือไม่มีก็ได้ )

แต่เจ๊แนะนำให้มีนะจ๊ะ เพราะนอกจากจะเพิ่มความอร่อยแล้ว วิปปิ้งครีมยังจะช่วยเพิ่มความพรีเมี่ยม และทำให้ชาเขียวของเราดูดีขึ้น 100 เท่า  ใครที่จะแชะรูปลง IG อวดแฟน อวดเพื่อนจะภาพเก๋อย่าบอกใครเชียว

8. สารเพิ่มความหนืด ( Xanthan gum, มีหรือไม่มีก็ได้ )


สารเพิ่มความหนืด ( Xanthan gum ) เมื่อผสมกับไอศกรีมจะทำให้ชาเขียวมีความหนืด ( ไม่เหลวใส ) และยังช่วยป้องกันการตกตะกอนของไอศกรีมที่เราผสมลงไป แต่ถ้าใครหายาก หรือไม่มีติดบ้านไว้ ( เจ๊ก็ไม่มีจ้า ) ก็ไม่ต้องใส่ก็ได้คะ เอาตามที่สะดวกนะจ๊ะ

รูปภาพ:http://i2.wp.com/eugeniekitchen.com/wp-content/uploads/2014/07/green-tea-frappuccino-ingredients1.jpg?w=620

ส่วนผสมที่เจ๊เขียนไว้นี้ สาวๆ สามารถปรับรสชาติตามที่ชอบได้เลยนะจ๊ะ ใครเป็นสายเฮลตี้ก็อาจจะลดความหวานลง หรือใครชอบความหวานก็เพิ่มอัตราส่วนของน้ำตาลได้ตามชอบเลยนะจ๊ะ

สาวๆ คงจะเห็นแล้วว่าส่วนผสมน้อยมาก ถ้าใครเตรียมส่วนผสมเรียบร้อยแล้ว เรามาดูวิธีทำกันเลยดีกว่า


วิธีทำ

1. น้ำส่วนผสมทั้งหมด ( ยกเว้นวิปปิ้งครีม ) ลงปั่นผสมกัน

2. ปั่นจนส่วนผสมทั้งหมดเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน

3. บีบวิปปิ้งครีมท็อปด้านบน.

วิปปิ้งครีมนี้อาจจะซื้อมาเป็นขวดแบบที่สามารถบีบได้เลยนะจ๊ะ จะได้ไม่เสียเวลา แต่ถ้าใครอยากออกกำลังแขน ก็สามารถซื้อวิปปิ้งครีมมาตีเองได้เลยจ้า

Enjoy!

รูปภาพ:http://i1.wp.com/eugeniekitchen.com/wp-content/uploads/2014/07/green-tea-frappuccino-recipe9.jpg?w=620รูปภาพ:http://i0.wp.com/eugeniekitchen.com/wp-content/uploads/2014/07/green-tea-frappuccino-recipe-pin6.jpg?w=620

Note

* เมนูนี้ถ้าใครรักษาสุขภาพ ก็สามารถเปลี้ยนเป็นน้ำผึ้งแแทน และเปลี่ยนนมจืดเป็นนมถั่วเหลืองได้นะคะ โดยเลือกความหวาน และความมันตามที่ชอบได้เลยจ้า

**

ชาเขียวที่ใช้ควรเป็นชาเขียวแท้ ซึ่งหาซื้อได้ตามซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป อาจจะราคาสูงนิดนึงแต่รับรองว่าคุ้มเกินคุ้มจ้า

*** เพิ่มเติมอีกนิด Trick เล็กๆ ที่เจ๊จะแอบบอกสาวๆ ก็คือ ถ้าใครอยากให้เหมือนชาเขียวที่มาจากสตาร์บัคส์มากกว่ารสชาติแล้วหล่ะก็ ลองเอาแก้วสตารบัคส์ ( ต้องกินสตารบัคส์แล้วเก็บแก้วไว้ 555 ถ้าว่าเป็นการทดลองชิมต้นแบบก่อนก็แล้วกัน :P ) มาใส่ดูสิ เชื่อว่าไม่มีใครรู้หรอก ที่นี้เราก็จะได้ชาเขียวปั่นจากสตารบัคส์แล้วจ้า

รูปภาพ:http://atmedia.imgix.net/42983a941a5a669fd94d521f88549817e5c65d55?auto=compress&w=540.0&h=360.0&fit=max

สาวๆ คงเห็นแล้วว่า ส่วนผสมมีแค่ 4-5 อย่างเท่านั้นเอง ใครที่อยากทานชาเขียวสตาร์บัคส์ แต่งบไม่พอ ( ช้อปปิ้งหมดตั้งแต่ต้นเดือนเหมือนเจ๊ 5555)  ก็ลองหาส่วนผสมมาทำดูกันนะคะ ไม่อยากอย่างที่คิด และถ้าใครทำเสร็จแล้วก็อย่าลืมเอามาอวดให้เจ๊ดูบ้างนะจ๊ะ

แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้า เจ๊จะมีเมนูดีเด็ดๆ อะไรมาแนะนำอีก อย่าลืมติดตามนะจ๊ะ

บายยยยยยยยยยยยยยยยยยย... รัก