สวัสดีค่ะสาวๆ SistaCafe

มีเพื่อนดีๆ ก็ทำให้เรามีความสุข แต่บางครั้งการคบเพื่อนที่ไม่โอเคก็อาจจะทำให้เราเป็นทุกข์กว่าเดิมได้ วันนี้เราเลยมีข้อมูลดีๆ มาฝากว่าเพื่อนนิสัยแบบไหน ที่เราควรจะหนีห่างไปให้ไกล คบไปคบมาเดี๋ยวเราจะทุกข์กว่าเดิม จะมีเพื่อนแบบไหนบ้าง มาดูกัน

1. เพื่อนที่ยืมเงินไปแล้วไม่คืน

รูปภาพ:http://blogmedia.dealerfire.com/wp-content/uploads/sites/561/2016/05/money-for-gap-coverage_b.jpg

เฮ้ย !! แบบนี้ก็ได้หรือคะ เพื่อนที่ยืมเงินไปแล้วไม่คืน จัดได้ว่าเป็นเพื่อนที่มีความน่าเบื่ออยู่ในตัวเองค่ะ เนื่องจากว่าเขาเหล่านั้นจะอ้างเหตุผลสารพัดที่จะยืมเงินเรา แต่ว่าเมื่อยืมไปก็จะไม่คืนเช่นกัน แต่ในหน้า Facebook ก็มีการอวดว่าซื้อของมาใหม่บ้าง ไปเที่ยวบ้าง

แบบนี้เราก็อาจจะเซ็งที่ทำไมเขาไม่คืนเงินเราแต่มีเงินไปเที่ยว เพื่อนแบบนี้หนีห่างไปให้ไกลจะดีที่สุดค่ะ

2. เพื่อนที่ชอบเอาเราไปนินทากับคนอื่น

รูปภาพ:https://www.altoastral.com.br/wp-content/uploads/2015/06/teste-esqueceu-as-amigas-Shutterstock_Images.jpg

อีกประเภทหนึ่งที่สาวๆ ไม่ควรคบด้วยเป็นอันขาดก็คือ เพื่อนที่ชอบเอาเราไปนินทากับคนอื่นค่ะ ซึ่งของแบบนี้เราจะตรวจสอบได้ไม่ยากเลยนะคะว่าเขาเนี่ย รู้สึกอย่างไรกับเรา

หากว่าเขาสนใจสอบถามความเป็นไปในชีวิตเราเป็นพิเศษ แต่ว่าไม่ได้แนะนำเพิ่มเติมอะไร

สักพัก มีคนรู้เรื่องของเราทั่วไปแล้ว แบบนี้คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเพื่อนปากปราศรัยน้ำใจเชือดคอนะคะ อย่าให้เพื่อนคนนี้มาทำให้ชีวิตของเราแย่ลงจะดีที่สุดค่ะ

3. เพื่อนที่ชอบข่มเราอยู่เสมอ

รูปภาพ:http://personalidadefeminina.com.br/wp-content/uploads/2016/01/shutterstock_167678762.jpg

เพื่อนอีกประเภทที่ไม่ควรคบเป็นอันขาดก็คือเพื่อนที่ชอบข่มเราอยู่เสมอ การข่มกัน บางทีเป็นเพราะว่าเขากำลังอิจฉาเราโดยไม่รู้ตัวอยู่ก็ได้ เมื่อเรามีสิ่งใด เขาก็อยากจะมีมากกว่า

ดังนั้นสำหรับใครที่ไม่อยากให้เพื่อนของคุณมาข่ม แถมบางทียังรู้สึกไม่สบายใจหากต้องคบกับเพื่อนคนนี้ เราลองปรับวิธีการที่จะคบกับเขา โดยเลือกคบห่างๆ ก็พอค่ะ

4. เพื่อนที่เวลาเราต้องการ มักทิ้งให้เราอยู่คนเดียว

รูปภาพ:https://sanctuaryofstyle.files.wordpress.com/2013/10/woman-walking-away-alone.jpg

เพื่อนบางประเภทเวลากินมักจะมาอยู่ด้วย แต่เวลาที่เราต้องการใครสักคนอยู่ข้างๆ เขาก็กลับทิ้งเราไป ใครที่เจอเพื่อนแบบนี้ขอบอกว่าอย่าไปเสียเวลาคบเลยจะดีกว่าค่ะ เพราะว่าคนที่เราเรียกว่าเพื่อนจะต้องอยู่เคียงข้างกันไม่ว่าทุกข์หรือสุข โดยที่ไม่ปล่อยให้เราอ้างว้างเศร้าหมองอยู่คนเดียว

5. เพื่อนเห็นแก่ตัว

รูปภาพ:http://torontosnumber1datedoctor.com/blog/wp-content/uploads/2015/12/signs-your-boy-girl-friend-is-selfish.jpg

เพื่อนอีกประเภทหนึ่งก็คือเพื่อนที่เห็นแก่ตัว เพื่อนประเภทนี้มักจะกอบโกยทุกอย่างที่เรามีไป อย่างเช่น ยืมเสื้อผ้าบ่อยๆ และก็ยังไม่ยอมคืนอีกด้วยนะเนี่ย หรือบางทีก็ชอบมาแวะกินข้าวด้วย แต่ปล่อยให้เราจ่ายคนเดียว แบบนี้ก็มีด้วย  เลิกคบไปดีกว่าค่ะ

สำหรับใครที่อยากให้การคบเพื่อนคือการอยู่ด้วยกันแบบมีมิตรภาพร่วมกัน คงจะต้องบอกลาเพื่อนแบบนี้ไปได้แล้วค่ะ เพราะว่ามิตรภาพจอมปลอมแบบนี้ เสียสุขภาพจิตเปล่าๆ วันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย