สวัสดีค่ะ สาว SistaCafeทุกคน >w<

สำหรับใครหลายคน คงมองว่าผิวนี่แหละเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่ง ใครหลายคนก็เลยพยายามหาของมาบำรุงผิวตัวเองให้ดูดีอยู่ตลอดเวลา งั้นก็มาทำความรู้จักกับ Clove Oil หรือน้ำมันกาลพลูที่มีประโยชน์ต่อผิวไม่แพ้สิ่งอื่นกันหน่อยดีกว่า เผื่อสนใจแล้วอยากจะลองซื้อมาใช้กันบ้าง

ส่วนจะให้ประโยชน์อะไรต่อเราบ้าง มารับชมไปพร้อมกันเลยค่ะ

น้ำมันกานพลูมีประโยชน์อย่างไรต่อผิวบ้าง?

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/08/clove-oil-benefits-and-uses.jpg

น้ำมันกานพลูมีคุณสมบัติในการต้านเชื้อจุลินทรีย์ ฆ่าเชื้อ แถมยังเป็นยาต้านไวรัสและเชื้อราได้อีกด้วย มันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยที่เราสามารถเอามาใช้บำรุงผิวของเราที่อาจจะเกิดสาเหตุพวกนี้ให้กลับมาสวยเช่นเดิม

แต่ถ้าพูดแค่นี้แล้วยังมองภาพไม่ออกว่ามันช่วยในเรื่องอะไรกันบ้าง ก็ลองมาดประโยชน์ของน้ำมันกานพลูที่สามารถทำให้กับผิวของเราได้ไปทีละข้อกันเลยค่ะ!

1. รักษาสิว

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/06/how-to-improve-facial-skin.jpg

ปัญหาโลกแตกของสาวหลายคนเลยกับเจ้าสิว! และเจ้าน้ำมันกานพลูก็มีความสามารถในการฆ่าเชื้อและป้องกันแบคทีเรียได้ ดังนั้นมันจึงเหมาะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะใช้เอามารักษาสิวค่ะ กระทำโดยการเอาน้ำมันกานพลู 5 หยดมาผสมกับเจลว่านหางจระเข้และใช้ทาใบหน้าเพื่อรักษาสิว

2. ช่วยลดริ้วรอย

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/08/clove-oil-benefits-for-skin.jpg

อายุของเรายิ่งเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ปัญหาเรื่องริ้วรอยก็คงจะเกิดขึ้นตามวัยของเราด้วยเช่นกัน งั้นก็ลองหยิบน้ำมันกานพลูมาใช้กันเป็นประจำทุกวันกันดู เพราะน้ำมันกานพลูมีความสามารถในการลดริ้วรอยริ้วรอยได้ค่ะ

นอกจากนี้ ถ้าใครรู้สึกเบื่อกลิ่นน้ำมันกานพลูเพียงอย่างเดียวแล้ว ก็สามารถเอาไปผสมกับน้ำมันอย่างอื่นเพื่อใช้บำรุงผิวของเราได้อีกด้วยนะ

3. ฟื้นฟูผิวหน้า

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/08/clove-oil-benefits-for-hair.jpg

สาวๆ คนไหนรู้สึกว่าผิวหน้าของตัวเองมันตึงไปหมด อยากจะหาทางผ่อนคลายแบบอื่นนอกจากการนวดบ้าง ก็ลองเอาน้ำมันกานพลูที่สามารถช่วยคลายกล้ามเนื้อบนใบหน้าของเรา มาหยดลงตามจุดชีพจรกันได้ค่ะ

4. คืนความชุ่มชื้นให้กับผิว

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/08/clove-oil-benefits-for-health.jpg

ผิวของสาวคนไหน รู้สึกว่าผิวแห้งเหลือเกิน เราสามารถเอาน้ำมันกานพลูมาเป็นหนึ่งในตัวช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวของเราได้ค่ะ โดยการผสมน้ำมันกานพลูลงในครีมหรือโลชั่นที่ใช้ทากันอยู่เป็นประจำ

5. ลบรอยด่างดำ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/08/homemade-clove-oil.jpg

ผิวสวยๆ ของเรามีรอยด่างดำปรากฏขึ้น! ทำให้ผิวของเรามีตำหนิ งานนี้ก็ต้องมองหาไอเทมเสริมมาช่วยกำจัดมันออกไปแล้วสิ และน้ำมันกานพลูก็ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกนั้นด้วยเช่นกันค่ะ เพราะน้ำมันกานพลูมีความสามารถในการช่วยกำจัดรอยด่างดำออกไปจากผิวของเราให้กลับมาดูสวยตามเดิมกันได้

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/08/clove-oil-sid-effects.jpg

น้ำมันกานพลูเพียงอย่างเดียวก็สามารถเอาไปผสมกับสิ่งต่างๆ เพื่อช่วยฟื้นฟูสภาพผิวของเราที่แย่ลงเพราะสภาพแวดล้อมหรืออายุของตัวเองที่มากขึ้นได้อย่างหลากหลายเลย สาวคนไหนสนใจก็ลองไปหาซื้อมาเก็บไว้ใช้กันสักขวดดูนะ

ส่วนเราคงต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้า Bye Bye >w<