อันนนยองฮาเซโย ไฮค่า สาวๆSistaCafe

ทักทายแบบนี้ รู้เลยนะคะว่าเรื่องราวเก๋กู้ดที่เรานำมาฝากในวันนี้คือเรื่องเกี่ยวกับอะไร

ช่วงนี้ที่เกาหลียังอยู่ในช่วงซัมเมอร์ ร้อนแรงไม่แพ้ประเทศไทยเลยค่ะ และสิ่งที่ฮอตมากๆ ฮิตสุดๆ ในช่วงนี้คือ " พีช " นั่นเองค่าาา ฮอตฮิตมากๆ ชนิดที่ว่าเข้าร้านไหนก็จะเจออะไรๆที่เกี่ยวกับพีชเต็มไปหมด เข้าช็อปเครื่องสำอางก็เจอแป้งกลิ่นพีชบ้างล่ะ น้ำหอมกลิ่นพีชบ้างล่ะ

แต่เราจะพาไปดูอะไรที่เด็ดกว่านั้นค่ะ! นั่นก็คือ " ขนม นม เนย " ที่มีส่วนประกอบของพีชที่มีอยู่เต็มไปหมดใน " พยอนอึยจอม " หรือ ร้านสะดวกซื้อนั่นเองค่า

ถ้าพร้อมแล้ว ไปกันเลย!

1. น้ำแข็งรสพีช

รูปภาพ:

เปิดตัวชิ้นแรกด้วย " น้ำแข็งรสพีช " ค่ะ ใช่ค่ะ ฟังไม่ผิด น้ำแข็งจริงๆ น้ำแข็งเป็นก้อนๆ เลยค่ะ เคี้ยวเพลินๆ กลิ่นพีชหอมอบอวลไปทั่วทั้งปาก ถ้าใครอยากลิ้มลอง ต้องไปตามหาที่ตู้ไอติมนะคะ บางร้านอาจจะมี และบางร้านอาจจะไม่มี

2. น้ำพีช

รูปภาพ:

ถ้าใครไม่ชอบเคี้ยวน้ำแข็ง หรือเคี้ยวน้ำแข็งไม่ได้ แค่อยากลิ้มลองรสชาติหอมหวานของพีช เราก็แนะนำ " น้ำพีช " เลยค่ะ  ยี่ห้อ " Juicy Cool " เป็นน้ำพีชที่มาในรูปแบบของกล่องเล็กๆ ขนาดกะทัดรัดเลยค่ะ รสชาติคือดีมากๆ กลิ่นพีชนี่หอมจนขึ้นจมูกเลยค่ะ

จริงๆ ที่เกาหลีมีน้ำพีชหลายขนาด หลายรสชาติให้ลองมากๆ ถ้าใครมาเกาหลี จะได้เห็นหลากหลายยี่ห้อตามร้านสะดวกซื้อ และตามตู้กดอัตโนมัติ

3. โยเกิร์ตพีช

มาต่อกันที่สายโยเกิร์ตค่ะ ถ้วยนี้เป็นโยเกิร์ตพร้อมดื่ม คล้ายๆ นมเปรี้ยวแต่ข้นกว่าหน่อย รสชาติ ... ยังไงดีล่ะคะ คือ มันก็มีกลิ่นพีช รสพีชนั่นแหละค่ะ แต่อาจเพราะเราไม่ชอบพวกโยเกิร์ตเท่าไร มันเลยไม่ว้าวสำหรับเรา

รูปภาพ:

ยี่ห้อ Maeil  อีกยี่ห้อหนึ่งที่เป็นโยเกิร์ตพร้อมดื่มเหมือนกันก็คือ ยี่ห้อ " Denmark Milk " ยี่ห้อนี้บรรจุภัณฑ์น่ารักมากๆ เลยค่ะ ยี่ห้อนี้ก็รสชาตินุ่มกว่ายี่ห้อด้านบน ราคาถูกกว่าหน่อยนึงด้วยค่ะ

รูปภาพ:

โยเกิร์ตพร้อมดื่มก็มีแล้ว จะขาดโยเกิร์ตแบบดั้งเดิมได้ยังไงคะ จริงไหม? อย่างที่บอกไปว่าไม่ใช่สายโยเกิร์ตเท่าไร เลยไม่ได้ลองอันนี้ ไม่รู้ว่ารสชาติเป็นอย่างไร แต่ส่วนตัวคิดว่าคงไม่ได้หนีจากโยเกิร์ตพร้อมดื่มเท่าไร

รูปภาพ:รูปภาพ:

และเท่าที่เห็นเหมือนจะเป็นโยเกิร์ตรสพีชแบบดั้งเดิมยี่ห้อ yoplait ยี่ห้อเดียวเลยมั้งคะเนี่ยที่มีขายในร้านสะดวกซื้อ

4. เยลลี่พีช

มาต่อกันที่ความหนึบหนับ เคี้ยวเพลินๆ กลิ่นหอมแบบพีชๆ กันเลยค่ะ คราวนี้เป็นคิวของเยลลี่แล้ว บอกตามตรงว่าฟินมากๆ ส่วนตัวคือชอบกินพวกเยลลี่อะไรแบบนี้อยู่แล้ว แต่กินบ่อยๆ ไม่ดีค่ะ ไม่ใช่ว่าอ้วนนะคะ .... แพงค่ะ *หัวเราะทั้งน้ำตา* ขนาดถุงเท่าๆ กับจอลลี่แบร์ห่อละ 10 บาทของบ้านเรานี่แหละค่ะ แต่ราคาไม่ใช่เลย เพราะเยลลี่แต่ละถุง รวมถึงรสอื่นๆ ด้วย ราคา 1000 - 1500 วอน น้ำตาแทบร่วง แต่อยากลองกินไงคะ ยอมก็ได้ TTwTT

รูปภาพ:

ห่อนี้ราคา 1500 วอน เป็นของยี่ห้อ Jellyday รสชาติก็เป็นแบบพีชๆ ทั่วไปนี่แหละค่ะ แต่ตรงเนื้อเยลลี่จะมีเกล็ดๆ ที่ทำให้ออกรสเปรี้ยวๆ ด้วยค่ะ สรุปคืออร่อยนั่นแหละค่ะ แต่ซื้อบ่อยๆ ไม่ได้

รูปภาพ:

อีกยี่ห้อหนึ่ง คือยี่ห้อ “ บิงคือเร ” รสชาติคล้ายๆ กับยี่ห้อข้างบนเลยค่ะ แตกต่างกันตรงที่มาในรูปทรงขวดยาคูลท์น่ารักๆ แต่ราคาก็ไม่น่ารักเลยค่ะ ห่อละ 1500 วอน ที่ไม่น่ารักเพราะขนาดเท่ากับเยลลี่บ้านเรานี่แหละค่ะ ปริมาณพอๆ กัน แต่ราคาแพงกว่าอีก แต่ถ้าใครอยากลอง ก็ขอคอนเฟิร์มค่ะว่าไม่เสียใจที่ซื้อมา!

5. SulBing

รูปภาพ:

จริงๆ แล้วยังมีของกินอย่างอื่นที่มาในธีมพีชๆ อีกหลายอย่างเลยค่ะที่ยังไม่ได้ลอง และช่วงนี้ทางร้านบิงซู SulBing ก็มีเมนูใหม่ ต้อนรับซัมเมอร์ด้วยค่ะ พีชเต็มๆ คำ


เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะสาวๆ มีแต่พีชๆๆๆ เต็มไปหมดเลยใช่ไหมล่ะ คงจะถูกอกถูกใจ สาวๆ ที่ชื่นชอบพีชกันนะคะ และถ้าใครมาเกาหลีช่วงนี้อย่าลืมตามเก็บลิสต์รายการที่แนะนำไปตำกันด้วยนะคะ!! ครั้งต่อไปเราจะมารีวิวอะไรนั้น รอติดตามกันได้เลยค่า!