การสระผมนอกจากจะทำให้ผมเราสะอาดสดชื่นแล้วเหล่าแชมพูครีมนวด ก็ช่วยบำรุงผมเราให้นุ่มสลวยเงางาม ดูสุขภาพดีขึ้นได้ถ้า… ทำถูกวิธีอ่ะนะ


ดาบมี 2 คม

การสระผมก็เช่นกัน

ถ้าเราทำผิดวิธี แทนที่ผมจะดีก็กลับแย่ลงได้

ถ้าไม่อยากให้ผมเสีย ผมร่วงง่าย

หยุดการสระผมผิดๆ แบบ 5 ข้อนี้นะ!


1# เทยาสระผมใส่ศีรษะตรงๆ

รูปภาพ:https://dy6g3i6a1660s.cloudfront.net/X_SqexxVjqA1llOWt6vzmgPUAoo/orig.jpg

อะไรจะใจร้อนขนาดนั้นแม่คุ้ณณณณ… การเทแชมพูใส่ศีรษะตรงๆ ก็ใช่ว่าจะช่วยให้ผมสะอาดมากขึ้น เร็วขึ้นนะเพราะแชมพูหรือครีมนวดหลายสูตรมีส่วนผสมบางอย่างที่ไม่ควรให้โดนหนังศรีษะตรงๆซึ่งอาจทำใหหนังศีรษะเกิดปัญหา เป็นสาเหตุให้ผมร่วงง่ายได้สิ่งที่สามารถโดนหนังศีรษะได้ก็คือนิ้วมือของเราที่ใช้นวดๆ เท่านั้น


2# สระๆ แบบขอไปที

รูปภาพ:https://www.wonderwardrobes.com/wp-content/uploads/2015/05/1.jpg

ขั้นตอนการสระผมมีส่วนช่วยให้สุขภาพผมเราดีขึ้นได้ฉะนั้น ให้เทแชมพูลงฝ่ามือ ผสมกับน้ำเล็กน้อย ยีที่ปลายผมให้เกิดฟองก่อนแล้วค่อยสระตรงศีรษะด้านบน หรือจะให้ดีการผสมแชมพูใส่ขันแล้วทำให้เกิดฟองแล้วค่อยช้อนฟองมาสระผมจะดีที่สุดโดยอย่าลืมใช้ปลายนิ้วค่อยๆ นวดหนังศีรษะ ให้ทั่วทุกซอกทุกมุมเพื่อขจัดสิ่งสกปรกออกไป พร้อมๆ กับทำให้สุขภาพผมเราดีขึ้น


3# เกาแรงๆ ด้วยเล็บ

รูปภาพ:https://img.huffingtonpost.com/asset/573b42c51a00003000c28ab0.jpeg

ก็รู้ว่าตอนสระผมเป็นโอกาสที่จะได้สัมผัสกับหนังศีรษะตรงๆคันตรงไหนก็จัดให้เต็มที่! ซึ่งไม่ใช่นะการเกาด้วยเล็บแรงๆ จะทำให้หนังศีรษะเราอาจเป็นแผลได้และทำให้ผมร่วงง่ายอีกด้วยฉะนั้นตอนสระให้ใช้วิธีนวดหนังศีรษะอย่างเดียว ไม่ต้องแถมเกามาให้นะหรือถ้าคันมากๆ อยากเกาให้ใช้ปลายนิ้วเกาเบาๆ เอานะ


4# นวดๆๆ นวดเข้าไปให้มันหลุดโลก!

รูปภาพ:http://www.beautyriche.com/images/Conditioners.jpg

ที่เราเคยดูโฆษณากันว่าให้นวดบริเวณปลายผมแล้วค้างไว้เขาไม่ได้โฆษณาเล่นๆ แต่เป็นเพราะครีมนวดตัวช่วยให้ผมนุ่ม จะทำให้หนังศีตษะเรามีน้ำมันมากขึ้นฉะนั้นเน้นแค่บริเวณปลายผมที่แห้งมากกว่านั่นถูกแล้วค่ะ หรือใครอยากให้ผมนุ่มเท่าๆ กัน อย่างน้อยก็เว้นให้ห่างจากโคนผมสัก 2-3 ซม. นะคะ


5# สระผมด้วยน้ำร้อน

รูปภาพ:http://selfhacker.ru/wp-content/uploads/images/5892_2_767f7b643fff217a96ac7e0db76ffece.jpg

อันนี้ยอมรับว่าเคยใช้บ่อยๆ เพราะเป็นคนขี้หนาวซึ่งตอนนั้นรู้สึกได้เลยว่าผมเริ่มไม่ค่อยดีเพราะจริงๆ แล้ว ถึงแม้ว่าน้ำร้อนจะช่วยให้ผ่อนคลายแต่กับเส้นผมแล้วถือว่าเป็นศัตรูตัวฉกาจพอๆ กับที่หนีบผม ที่ม้วนผมร้อนๆ เลยการสระด้วยน้ำร้อนจะทำให้เส้นผมเราบอบบางและแห้งแตกมากขึ้นยังไงก็หลีกเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำร้อนนะคะ ยกเว้นตอนย้อมผม ที่เขาจะให้สระด้วยน้ำอุ่น อันนั้นก็นานๆ ที พอได้อยู่


ผมจะสวยหรือไม่สวยก็อยู่ที่การดูแลรักษาของเราแล้ว ผมสุขภาพดี ปล่อยธรรมดาก็ยังดูสวยได้ อย่าลืมดูแลผมอย่างถูกวิธี เพื่อความสวยยิ่งขึ้นนะคะ