เหยยยย ไม่รู้ช่วงนี้หน้าตาดูสวยขึ้นหรืออะไร คือบีไม่อยากจะอวด ( แต่ก็จะอวด หุหุ ) ว่ามีหนุ่มๆ มาขอลง ขอไลน์บ่อยมากกก อ๊ะ! งั้นวันนี้มาครีเอทแต่งหน้าไปเดทดีกว่า!!

รูปภาพ:

ลุคส์เดทวันนี้จะเป็นแบบไม่หวานจนเกินไป เพราะเลยวัยที่จะหวานได้มาแล้ว ( กิ๊วๆ เล่นตัวเอง 555 ) เลยเน้นที่ความธรรมชาติไปแทน แต่ตาก็จะเน้นหวานๆ หน่อย เวลาสบตาจะได้ปิ๊งปั๊ง หืมมม 555 และก็สีปากวันนี้มันก็จะมีความแซ่บเบาๆ อ๊ะ ตามมาดูกันค่าาาา

เริ่มจากเครื่องสำอางที่ใช้วันนี้

รูปภาพ:

ปิดสนิทด้วย Collection Lasting Perfection Concealer

หน้าไม่มัน ไม่เยิ้ม Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++

หางคิ้วไม่หาย DAISO Eyebrow Pencil

ทับด้วยแบบฝุ่น skinfood eyebrow powder cake

ปัดมาสคาร่าคิ้วด้วย Etude House Color My Brows

ตาหวานๆ ก็ใช้ Naked smoky #high และ #whiskey ด้ายยยย

แก้มไม่หลุด! Cute Press Non Stop Beauty 8 HR Blush #sweetdate

ขนตาเรียงสวย Majolica Majorca Lash King Mascara

ตาชัดๆ ต้องมา Kiss me Heroine make super keep Eyeliner

ลิปแซ่บสวย Mr.wat lip #W808 และ #W819

คอนทรัวปัง แต่พังแล้ว (แตกละเอียด) Wet n Wild Contour Palette

ความหน้าเงา Etude House Secret Beam Highlighter

ทาคุชชั่น

มาเริ่มจากเมคอัพเบสกันดีกว่า วันนี้ใช้คุชชั่น Cute press bye bye oil cushion foundation SPF 50+ PA+++

รูปภาพ:

แอบรู้สึกว่าถ้าปาด มันจะเป็นขุย ต้องใช้การซับเบาๆ เอานะคะตัวนี้ ตัวนี้ทาแล้วหน้าไม่มันระหว่างวันเลย บีทาออกจากบ้านตอน 9 โมงเช้า กลับมาบ้านตอน 4 โมงเย็น หน้าก็ยังไม่มัน และสภาพยังอยู่ครบ คือดีย์ เลยคิดว่าถ้าจะไปเดท ใช้ตัวนี้เถอะ เพราะมันไม่เมือก ไม่หลุด และไม่หน้าโบ๊ะ เกินธรรมชาติ

จะให้ความปกปิดกลางๆ สะมากกว่า ทาแล้วดูเป็นผิวจริงค่ะ

รูปภาพ:

กลบด้วยคอนซิลเลอร์

ตามมาด้วยคอนซิลเลอร์ Collection Lasting Perfection Concealer ตัวโปรด ถ้าไม่ใช้ตัวนี้ ก็ไม่รู้จะใช้ตัวไหนแล้วล่ะ แหะๆ แต้มตรงรอยสิวนิดและใต้ตาหน่อยค่ะ

รูปภาพ:

ทาแป้งผสมรองพื้น

ลงแป้งกันเถิด เพื่อความทนทานของหน้า ใช้ Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++

รูปภาพ:

อันนี้คือแป้งที่ถูกและดีจริงๆ เหมือนไปช่วยเพิ่มความคุมมันจากเจ้าตัวคุชชั่นที่ใช้ให้ทวีคูณไปอี๊กกก ทาแล้วหน้ากริบมากค่ะ แต่ไม่หนา ไม่โบ๊ะ หน้าไม่เมือกระหว่างวัน ซึ่งดีแล้ว เพื่อไปเดทเจเจแล้วหาห้องน้ำยาก แดดก็ร้อนนนน ถ้าต้องซับหน้าบ่อยๆ ไม่เวิร์ค เดี๋ยวผู้งงเนอะ ว่ายัยนี่จะเข้าห้องน้ำบ่อยไรเบอร์นี้ 5555 ที่สำคัญคือมันให้ความเป็นธรรมชาติ ไม่ลอย ไม่หนาจนเกินไป

เขียนคิ้ว

รูปภาพ:

แกร๊ เราใช้ไดโซะ 60 บาทอีกแล้ว แต่จะมาย้ำว่ามันดีจริงๆ 555 ไปเดทคราวนี้ คิ้วจะอยู่ตั้งแต่เช้า จรดเย็น อะ คอนเฟิร์ม

บีเขียนให้ดูธรรมชาติๆ เข้ากับทรงคิ้วบีนะคะ

รูปภาพ:

ตอนนี้คิ้วหนาๆ ปังๆ เค้ายังฮิตกันอยู่มั้ย 555 บีว่ามันไม่ค่อยธรรมชาติ พอมานั่งจ้องดีๆ คิดว่าวันธรรมดาๆ ไปเดทแบบนี้ ตัดแต่งคิ้วให้ธรรมชาติก็พอแล้วเนอะ คิ้วปังๆ เอาไว้ไปงานสำคัญพอ

เสร็จแล้วก็จัดการทับด้วยแบบผง skinfood eyebrow powder cake และมาสคาร่าคิ้ว Etude House Color My Brows ค่ะ

แต่งตา

แต่งตากันเถิดจะเกิดผล… ด้วยความที่แพลนไว้แล้วว่าวันนี้สีปากมันจะแซ่บๆ หน่อย เลยขอตาเบาๆ แล้วกัน แต่งโทนหวานๆ ด้วย จะได้ดูแบบเดินสยามแล้ว เด็กม.ปลาย ไม่กระซิบว่า “ พี่เค้าจะแต่งหน้าจัดไปไหนฟะ ” แล้วอีกอย่าง เดี๋ยวมันจะมาดึงสีปากเกินไป

รูปภาพ:

ตาวันนี้ เลยจะเน้นเบาๆ หน่อย โดย…

1.บีใช้ Naked smoky สี high สีออกชมพูแชมเปญ คือจะมีความวาวๆ ออกมุก รองพื้นก่อน จะได้ดูวิ๊งๆ สดใส

2.จากนั้นก็จะใช้สีชมพู โดยใช้ Cute Press Non Stop Beauty 8 HR Blush สี sweetdate จริงๆ มันคือบรัชออน แต่วันนี้จะเอามาแต่งตาด้วย เพราะได้มาแล้วรู้สึกว่าเม็ดสีชัดมากกก ทาตั้งแต่กลางตาถึงหางตา

3.ตบท้ายด้วยน้ำตาล ออกน้ำตาลแก่ๆ ชื่อสี whiskey มาเพิ่มมิติค่ะ โดยทาให้ชิดขอบหางตา แล้วเกลี่ยขึ้นเบาๆ ค่ะ

กรีดอายไลเนอร์และปัดมาสคาร่า

รูปภาพ:

กรีดกราย เอ้ย กรีดอายกัน ตาจะได้สวยๆ ใช้ Kiss me Heroine make super keep Eyeliner

บีกรีดเบาๆ เพราะชอบสไตล์นี้ และรู้สึกว่ามั่นใจสุดแล้ววว ใครชอบกรีดแบบไหน ก็จัดโลด แนะนำสาวๆ ว่า แต่งแบบที่เป็นเราดีกว่า เพราะผู้จะได้คุ้นชินกับลุคส์เราตั้งแต่วันนี้เนอะ

เสร็จแล้วก็ดัดขนตา และก็ปัดเลยค่ะ

รูปภาพ:

ใช้มาสคาร่า Majolica Majorca Lash King Mascara สอยตอนไปเที่ยวญี่ปุ่น ( ที่ไทยก็มี แต่แพงกว่าหน่อย ) ขนตาเรียงตัวสวยงาม ไม่จับเป็นก้อนดีค่ะตัวนี้ ไม่งั้นจะดูเป็นขาแมลงสาปไป เดี๋ยวมีคนตกใจ ส่วนขนตา สำหรับลุคส์นี้บีว่าไม่เหมาะอย่างแรง เน้นธรรมชาติแล้วปัดขนตาฟูๆ ดีกว่า เดี๋ยวเดินนานๆ ลมพัด ขนตาปลิวววว

ปัดแก้ม

ต่อด้วยการปัดแก้ม!! เลือกใช้ Cute Press Non Stop Beauty 8 HR Blush สี sweetdate เพราะสีติดทนมาก จะได้ไม่ต้องเข้าไปเติมแก้มกันบ่อยๆ และยังให้ลุคส์ใสๆ อมชมพู ดูสุขภาพดี หืมมม 555

รูปภาพ:

ทาปาก

ต่อด้วยปากกัน วันนี้ใช้ลิปสองสีผสมเลย W808 และ W819 ของ Mr.wat อยากได้อะไรที่มีสีสัน ดูแสบๆ นิดนึง บวกกับวันนี้ชุดแดงพอดีด้วย อ๊ะ จัดให้แมท 555

รูปภาพ:

ผสมออกมาแล้วเป็นแบบนี้ค่ะ

รูปภาพ:

คอนทัวร์หน้า

ต่อด้วยคอนทรัวหน้ากันค่ะ บีก็ไม่ได้เน้นว่าต้องหน้าพุ่งหรือว่าอะไร เพราะนึกภาพ ถ้าเดินสยามแล้วมันพุ่งเกิน ก็จะแปลกๆ นิดนึง หรือไฮไลท์เยอะ แล้วดินเนอร์ลูฟท็อปมืดๆ มันก็จะเห็นความลอยมาแทน > <

อันนี้ Wet n Wild Contour PaletteWet n Wild Contour Palette ก็ใช้มานาน จนล่าสุด หล่นแตกจ้ะ ได้โอกาสถอยแบรนด์ใหม่เร็วๆ นี้ อิอิ

รูปภาพ:

ไฮไลท์ให้ใบหน้า

ไฮไลท์เจ้าประจำ  Etude House Secret Beam Highlighter ปัดตรงกลางสันจมูก บีไล่จากกลางจมูกลงมาข้างล่างนะคะ ไม่อยากให้ดูโด่งเกิน

รูปภาพ:

เป็นอันปิดจ็อบบบบแต่งหน้าไปเดทลุคส์เซ็กซี่นิดๆ ขี้เล่นหน่อยๆ ดูหวานเล็กน้อย อ๊ะ ย้ำกันอีกที เป็นตัวของตัวเอง แต่งแบบที่เป็นเรา แต่เน้นความติดทน ความไม่เมือกก็พอแล้วววค่ะ

เดทหน้า หน้าเป๊ะ!! เฮ้

รูปภาพ:รูปภาพ:

มองเห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยวิดีโอกันค่ะ

อย่าลืมเอาไปแต่งตามกันนะสาวๆ เดทหน้ามีเฮ!!