เรามักจะโดนสอนกันมาตั้งแต่เล็ก แต่น้อยอยู่เสมอเลยว่าควรจะดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้วนี่คือปริมาณน้ำที่ร่างกายเราต้องการแต่ด้วยภารกิจ หรืออุปนิสัยระหว่างวันอาจจะทำให้ แม้เรื่องง่ายๆ ก็กลายเป็นเรื่องยากได้ อย่างแค่การกินน้ำซึ่งสิ่งที่เราละเลยเล็กๆ นี่แหละ ก่อให้เกิดผลเสียกับตัวเองได้อย่างคาดไม่ถึง และสิ่งที่เห็นชัดสุดก็ผิวบางคนคิดว่ากินน้ำเยอะพอแล้ว แต่ที่จริงอาจจะไม่พอ และฟ้องออกมาทางร่างกายหากใครอยากป้องกันแต่เนิ่นๆ ไปดู5 สัญญาณเตือนว่าร่างกายขาดน้ำกันเถอะ!


5 สัญญาณ เตือนว่า สาวๆ “ขาดน้ำ” เกินไปแล้ว!


#ปากแห้งผาก

รูปภาพ:https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/04/%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B8%9D%E0%B8%B5%E0%B8%9B%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%87.jpg

อันนี้เป็นเรื่องแน่นอนอยู่แล้ว และเห็นชัดมากๆ ด้วยหากคุณดื่มน้ำไม่เพียงพอ ปากคุณจะฟ้องออกมาชัดเจนก่อนเลยตอนที่คุณรู้สึกว่าปากแห้งๆ บางคนอาจจะหาน้ำหวานกิน เพื่อให้คลายหิวและสดชื่นขึ้น แต่น้ำหวานแก้ได้แค่ชั่วคราวเพราะสิ่งที่ร่างกายต้องการจริงคือน้ำเปล่า ที่จะมอบความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก และร่างกายเราอย่างเพียงพอต่างหาก


#ผิวแห้งสาก

รูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2015/02/HP-PIC-lady-skin.jpg

นอกจากปากแล้วผิวนี่แหละคือส่วนที่จะฟ้องออกมาได้ชัดว่าร่างกายกำลัง ขาดน้ำ และขาดความชุ่มชื้นซึ่งอาจจะนำไปสู่ปัญหาใหญ่ๆ อย่างอื่นได้ด้วยการขาดน้ำก็หมายความว่าจะขาดเหงื่อ อันเป็นช่องทางในการระบาย และกำจัดน้ำมัน ทั้งสิ่งสกปรกออกไปในระหว่างวันซึ่งไม่เป็นผลดีต่อผู้หญิงเลยเพราะผิวสาวๆ ที่แห้งกร้าน คงดูไม่ดีแน่ๆ ล่ะฉะนั้นทางออกง่ายๆ คือ ดื่มน้ำ นี่แหละจ้า


#ร่างกายกระหายน้ำ

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/aqMEMcG5Ets/maxresdefault.jpg

ปากแห้งก็แล้ว ยังพอทนได้ ( ถ้าไม่เห็นกระจก )แต่ถ้ารู้สึกลิ้นแห้ง หิวน้ำขึ้นมามากๆ ล่ะก็ แสดงว่าคุณขาดน้ำมานานเกินไปแล้วการปล่อยตัวเองให้ผิวจนลิ้นแห้งนี่คงไม่ใช่เรื่องดีแน่นอน โดยเฉพาะผู้ที่มีอาการแฮงค์หลังตื่นนอนคงจะทราบดีว่ารู้สึกเหมือนกินน้ำเข้าไปเท่าไหร่ก็ไม่พอ นั่นเป็นเพราะแอลกอฮอล์ทำให้ร่างกายขาดความชุ่มชื้น จนสมองต้องสั่งการให้คุณหาน้ำมากินหากรู้สึกหิวน้ำมากๆ ก็จงรีบหาน้ำมาดื่มเถอะ ฟังเสียงของร่างกายของเรา แล้วทำตามที่ร่างกายต้องการ เพื่อสุขภาพของคุณเอง


#ปวดตามข้อ

รูปภาพ:https://img.kapook.com/u/2016/wanchalerm/Health_06_59/p1_2.jpg

กระดูกอ่อน และข้อสันหลังของคนเรามีส่วนประกอบด้วยน้ำ 80%หากขาดน้ำมากคงไม่ต้องบอกเลยว่าจะมีผลเสียกับร่างกายขนาดไหน ทางที่ดีควรจะดื่มน้ำให้เพียงพอเพื่อเราจะได้มั่นใจกับกิจกรรมที่จะต้องเจอในระหว่างวัน


#ป่วยนานกว่าปกติ

รูปภาพ:http://www.vcharkarn.com/images/varticle/thumbnail/85.jpg

การดื่มน้ำจะช่วยให้ร่างกายได้ระบายสารพิษ และกำจัดของเสียออกไปได้อย่างต่อเนื่องร่างกายของเราก็เหมือนกับเครื่องจักรหากไม่มีเชื้อเพลิงเครื่องจักรก็ทำงานได้ไม่ดีสำหรับระบบขับถ่ายของเสีย และกำจัดสารพิษต่างๆ ในร่างกายเรา น้ำก็เปรียบเสมือนเชื้อเพลิงนี่แหละหากร่างกายขาดน้ำ ก็ไม่สามารถทำงานได้สมบูรณ์ ในกรณีนี้หากน้ำไม่พอ ร่างกายก็จะดึงน้ำจากแหล่งกักเก็บ อย่างเลือด ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาอื่นไปอีก


ฟังดูแล้วแค่ไม่ได้กินน้ำนี่ เห็นผลเสียชัดเหลือเกินเราเองก็เคยเป็นคนหนึ่งที่ทำงานจนไม่ได้สนใจว่าจะต้องกินน้ำให้เพียงพอ และร่างกายก็ฟ้องออกมา ทางปาก และผิว ซึ่งดูไม่ดีเอาซะเลยใครที่มีปัญหาจากการขาดน้ำเหมือน 5 สัญญาณนี้ ก็รีบแก้ไขนะ เพื่อสุขภาพ และผิวที่ดีของเรา!