ฮัลโหลลลลลค่า สาวๆ

SistaCafe

ไหนใครชอบเที่ยวยกมือขึ้นนน > <

ยอมรับว่าหายไปนานมากกับการเขียนบทความ กลับมาเจอกันครั้งนี้ เรามาพร้อมกับการ

รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวชิคๆ ฉบับสาวโสด

บอกเลยว่าสนุกมากกกกกก เป็นการหนีเที่ยวของสายรักธรรมชาติ 3 วัน 2 คืนที่ไม่อยากกลับเลยค่ะท้องฟ้าสดใส แนวภูเขายาวเรียงกันก้อนเมฆสีขาวเหมือนปุยนุ่นต้นไม้เขียวโอบล้อม กับสายลมที่พัดออกซิเจนมาให้เราสูดเข้าปอดได้เท่าไหร่ก็ไม่หมดแค่นึกย้อนกลับไปก็ใจสั่นแล้วอะ > <

ท้าดาาาา! เราจะพาสาวๆ ไปเที่ยวเมืองเก่ากันค่ะ อ๊ะๆ อย่าเพิ่งเลื่อนหนีนะคะ เสียใจทีหลังไม่รู้ด้วยน้าาา ใครหลายคนอาจจะคิดว่าไม่น่าสนใจ แต่

' สุโขทัย '

มีอะไรมากกว่าที่คิดแน่นอน! เอาล่ะสิ เมื่อผู้สาวขาเลาะอย่างเราเหงาใจจะพลาดได้ไงล่ะทีนี้ ต้องรีวิวกันหน่อยแล้ว ไปค่ะซิสเตรียมตัวแบกเป้ สะพายกล้องมุ่งหน้าสู่

กันเล้ยยยย ~~

การเดินทางไป ' สุโขทัย '

รูปภาพ:

คาเฟ่ ' มันดี กล่อง กลาง ทุ่ง '

พอลงเครื่องปุ๊บท้องก็เรียกร้องหาของกินซะอย่างนั้น ด้วยความหิวที่ต้านทานไม่ไหว เราก็เลยแวะหาอะไรรองท้องเบาๆ ระหว่างการเดินทางไปสุโขทัยซักหน่อย กองทัพต้องเดินด้วยท้องค่าาา

นั่งรถออกจากสนามบินไปไม่นาน ก็เจอกับคาเฟ่ร้านนึง ชื่อร้าน

' มันดี กล่อง กลาง ทุ่ง '

บรรยากาศดีมากเลยเธ้อออ จะว่าฮิปสเตอร์ก็ได้ เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ติดกับทุ่งนา สูดกลิ่นอายชนบทให้เต็มปอด มีวิวสีเขียวจากต้นกล้าของข้าวให้นั่งมองเพลินๆ ชิลล์กว่านี้มีอีกไหมถามใจดู๊ววว จะสวย ฮิป ชิคโดนใจขนาดไหน เลื่อนลงไปเสพรีวิวจากรูปกันรัวๆ เลยยยย

รูปภาพ:

แวะรีวิวคาเฟ่ฮิปๆ ติดทุ่งนาที่วัยรุ่นสายเที่ยวเห็นแล้วต้องใจบาง จูงมือกันเข้าไปหาอะไรกินรองท้องซักหน่อย ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเล็กๆ มุมนึง เอาไว้พักผ่อนหย่อนใจได้เลยนะคะ เพราะบรรยากาศดีต่อใจมากๆเข้ามาในร้านแล้วสั่งน้ำหวานเย็นๆ ซักแก้วกับขนมปังจิ้มนมอร่อยๆ ก็ฟินแล้ววว แถมยังมีมุมให้เราถ่ายรูปเยอะด้วยนะ ทั้งในร้านและนอกร้าน ใครชอบมุมไหนพุ่งตัวไปรัวชัตเตอร์กันเล้ยยย

บ้านนาต้นจั่น ' ข้าวเปิ๊บ - ก๋วยเตี๋ยวแบ ร้านยายเครื่อง '

ของว่างรองท้องจากคาเฟ่เมื่อเช้าเอาไม่อยู่แล้วววว ต้องการอาหารหนักๆ ซักมื้อ บอกพี่คนขับรถเร่งเครื่องมุ่งสู่

บ้านนาต้นจั่น

กัน

เลย เพราะเราจะไปกินเมนูเด็ดๆ ที่มาแล้วต้องกิน! ไม่กินถือว่าพลาดมาก เหมือนมาไม่ถึงบ้านนาต้นจั่นเลยล่ะ เราเลยได้มาจอดรถที่' ข้าวเปิ๊บ - ก๋วยเตี๋ยวแบ ร้านยายเครื่อง 'เริ่มอยากรู้แล้วล่ะสิ เมนูที่ว่าเด็ดจะน่ากินขนาดไหนเราจะรีวิวให้ดู ตามไปน้ำลายสอกันได้เลยค่าาา

Check in : อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย

ถึงแล้วค่ะซิสสสสส~ เป้าหมายที่แท้จริงของเรา เย่! หลังจากแวะกินแวะเที่ยวมาหลายที่ ในที่สุดก็ถึงสุโขทัยแล้ววววสวัสดีสุโขทัยกันหน่อยเร็วววว > < ใช้เวลาเดินทางจากพิษณุโลกข้ามมาสุโขทัยประมาณ 1 ชั่วโมงนะคะถือว่าไม่นานเลย ชิลล์กว่ารถติดในกรุงเทพฯ อีกเธอ จากหน้าบ้านไปเซเว่นยังนานกว่าอะ 555555 แต่ไม่นับเวลาที่เราแอบแวะกินเที่ยวด้วยนะ อิอิ อันนั้นตัดออกไป

มาถึงแล้วยังไงต่อดีนะ ตอนนี้เราอยู่ที่อำเภอศรีสัชนาลัยค่ะ จุดเที่ยวที่แรกที่ต้องไปเช็คอินเลย จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูรีวิวกันเลยค่าาา

รูปภาพ:

นี่ๆ ของดีอยู่ตรงนี้ค่ะสาวๆ ขับรถวนชมวัดกันเรียบร้อยแล้ว เรามาเช็คอินต่อที่' อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย 'ที่นี่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของโลกจากองค์กร UNESCOเลยนะคะ มีโบราณสถานมากมายให้ได้ถ่ายภาพ แต่ละโบราณสถานก็มีประวัติศาสตร์น่าสนใจทั้งนั้นเลย ใครเรียนโบราณคดี หรือประวัติศาสตร์เป็นอันต้องตกหลุมรักแน่ๆ

ที่พักคืนแรก : เลอ ชาร์ม สุโขทัย รีสอร์ท

คืนแรกที่สุโขทัย เราพักที่' เลอ ชาร์ม สุโขทัย รีสอร์ท 'ที่พักที่ตั้งอยู่ในเขตเมืองเก่าสุโขทัยใกล้อุทยานประวัติศาสตร์ ขอรีวิวหน่อย เราติดใจการตกแต่งรีสอร์ทมากเลยค่ะ เป็นห้องพักแนวบูติค มีการผสมผสานระหว่างแบบไทยร่วมสมัยกับประวัติศาสตร์สุโขทัยได้ลงตัวมากกก ชิคๆ อะ มีมุมให้วัยรุ่นอย่างเราถ่ายรูปได้ด้วย สระว่ายน้ำก็สวย ที่สำคัญคือสิ่งอำนวยความสะดวกที่สาวๆ ต้องการ มีให้พร้อมมากกกกก เช่น แอร์ ทีวี ตู้เย็น และไดร์เป่าผมมมมมม > < นี่แหละตอบโจทย์สุดๆ จะไปเที่ยวไหนต้องพกไดร์ไป แต่ที่นี่ไม่ต้องค่ะ แถมยังมี wifi ให้ด้วยนะ โดนใจหนูมากค่ะพี่ เอาไปเลย 10 10 10!!

Error: geo_location
รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

บ้านพระพิมพ์ลักษมณศิลป์

เช้าวันใหม่สดใสกว่าเดิมมมม เข้าสู่การรีวิวเที่ยวสุโขทัยวันที่ 2 แล้วค่ะ วันนี้จะพาไปฟินตั้งแต่เช้ายันเย็นเลย มาถึงสุโขทัยทั้งที นอกจากรูปถ่ายที่บันทึกความทรงจำแล้ว เราขอมาเก็บประสบการณ์การทำพระพิมพ์เป็นที่ระลึกหน่อย เดินทางจากที่พักไม่ไกลเลยค่ะใช้เวลาไม่นาน เราก็มาถึง' บ้านพระพิมพ์ลักษมณศิลป์ 'ที่นี่เค้าจะสอนให้เราทำพระพิมพ์ด้วยการใช้ดินเหนียว มาปั้นและกดลงไปที่แท่นสำหรับพิมพ์ ทำไม่ยากเลยค่ะสาวๆ ได้ฝึกสมาธิด้วยนะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

ไปฝึกสมาธิจากการทำพระพิมพ์เสร็จแล้ว เราก็มาต่อกันที่' อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย 'กันเลยค่าาา รับรองว่ามาที่นี่แล้วเติมพลังชีวิตได้ไม่น้อยไปกว่า' อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย 'เลยแหละ เพราะวันนี้อากาศเป็นใจ ท้องฟ้าสดใส ก้อนเมฆสวยสุดๆ ได้ลองนั่งเกวียนครั้งแรกในชีวิตด้วยยย ฮิ้วววว ต่อด้วยปั่นจักรยานแบบชิคๆ สายฮิปสเตอร์ยกกล้องมาถ่ายรูปวนไปเลยค่าาา

ที่พักคืนที่ 2 : เลเจนด้า สุโขทัย รีสอร์ท

รีวิวคืนที่ 2 ของทริปสาวโสด ณ สุโขทัย วันนี้เราย้ายที่พักหน่อย เปลี่ยนบรรยากาศบ้าง เราเปลี่ยนมาพักที่

' เลเจนด้า สุโขทัย รีสอร์ท '

ที่นี่เค้าตกแต่งสวยมาก ที่พักมีความโดดตรงที่เป็นบ้านทรงไทย แต่ก็เป็นแบบไทยร่วมสมัย มีเรือนไม้สักไว้รับรองด้วยเธอ เริ่ดมากกก ย้ายมาพักที่ใหม่แล้วก็ยังไม่แคล้วกับสระว่ายน้ำ ใครมาก็ต้องปลื้มอะจริงๆ ที่นี่เค้าเป็นสระว่ายน้ำแบบสระน้ำเกลือด้วยนะคะ ไม่ต้องห่วงว่าจะแพ้คลอรีนเลย ว่ายน้ำวนไปสบายใจจจจจ อิอิ

Error: geo_location

วันสุดท้ายของทริป 2 สาวโสดใน ' สุโขทัย '

วันนี้ต้องกลับแล้ววววว ฮือออ T______T

ตื่นเช้ามาด้วยความใจหาย 3 วันทำไมเร็วแบบนี้น้าา สงสัยเป็นอย่างที่เค้าว่ากันว่าเวลาแห่งความสุขมักจะผ่านไปเร็วอะเนอะ ว้าาา.. คิดถึงสุโขทัยแย่เลย ก็เลยต้องทิ้งท้ายทริปสาวโสด 2017 ซักหน่อย ด้วยการตื่นมาทำบุญตักบาตรในตอนเช้าก่อนไปสนามบิน

รูปภาพ:

หูยยย ทำไมเวลาผ่านไปเร็วขนาดนี้ ยังเก็บเกี่ยวความฟินไม่หมดเลยอ่าา ถ้ามีโอกาสจะมาอีกแน่นอน แปะสุโขทัยไว้ในลิสต์จังหวัดที่ต้องไปเที่ยวซักครั้งในชีวิตได้เลยค่ะสาวๆ รับรองว่าไม่ผิดหวัง เชื่อเรา ที่นี่มีอะไรดีๆ มากกว่าการเที่ยว 3 วัน 2 คืนจะรีวิวได้หมด เอาไว้วันหยุดยาวช่วงไหนอยากได้ความสบายใจ ลองชวนเพื่อนหนีมาสุโขทัยกันได้นะคะ ลองดู แล้วเธอจะหลงรักกกก >/////<