สวัสดีค่ะสาวๆ SistaCafe ทุกคน

บลัชออนเป็นเครื่องสำอางประเภทเมคอัพที่ไม่ว่าใครก็ต้องเคยใช้!! ถูกต้องไหมคะ แต่ว่าการทาบลัชออนแบบผิดๆ แทนที่จะทำให้เราดูปังก็กลับทำให้เราดูพังแทนได้ ว่าแต่ว่าข้อผิดพลาดในการทาบลัชออนมีอะไรบ้าง มาดูกันค่ะ

ใช้บลัชออนในปริมาณที่มากเกินไป

รูปภาพ:http://img2.thelist.com/img/gallery/blush-mistakes-youre-probably-making/you-wear-too-much-1502217526.jpg

ปัญหาที่สาวๆ หลายคนมักจะทำผิดก็คือการทาบลัชออนที่แก้มของเราเป็นปริมาณที่มากเกินไป อย่างการทาจนชนิดที่ว่าเนื้อบลัชดูหนา ไม่เนียนไปกับแก้ม ทำให้ดูออกว่าแต่งหน้า หรือดูแต่งหน้าเข้ม ที่เป็นแบบนี้มีสาเหตุสองประการด้วยกัน ประการแรกก็คือ เราแต่งหน้าในบริเวณที่มีแสงน้อย ทำให้ปัดแก้มอย่างไรก็ไม่ออกสี แต่จริงๆ แล้วหากเราไปแต่งหน้าในที่ซึ่งมีแสงเพียงพอ ก็จะทำให้มองภาพรวมได้ชัดเจนขึ้น อีกประการหนึ่งก็คือเราไม่ยอมเคาะแปรงปัดแก้มก่อนจะปัดลงไปที่แก้ม ทำให้เนื้อบลัชออนติดอยู่ที่แปรงมากเกินไป เมื่อติดมากเกินไปก็จะทำให้การแต่งหน้าดูหนาเตอะค่ะ

เลือกสีบลัชออนผิดพลาด

รูปภาพ:http://www.mistine.co.th/beautywebboard/upload_image/fe22217c5d57ea2826c4e0552187876f.jpg

อีกหนึ่งปัญหาที่เกิดบ่อยมากๆ ก็คือสาวๆ เลือกสีของบลัชออนผิดพลาดไป ซึ่งแท้จริงแล้ว การเลือกสีบลัชออนแบบที่ง่ายที่สุดก็คือให้เรามองเข้าไปในริมฝีปากด้านในของเราว่าเป็นโทนสีอะไรกันแน่ หากว่าเป็นสีชมพูก็ควรเลือกบลัชออนสีชมพู แต่หากว่าเป็นสีไปทางส้มก็เลือกสีส้ม นอกจากนั้นควรเลี่ยงโทนสีที่สว่างมากเกินไป เพราะจะทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติได้

เลือกประเภทบลัชออนแบบผิดๆ

รูปภาพ:http://redonline.cdnds.net/main/gallery/5440/revlon-photoready-cream-blushes-_-the-best-cream-blushers-_-product-reviews-_-red-online__square.jpg

ในท้องตลาดปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ชัดเจนว่าบลัชออนไม่ได้มีแค่แบบผงๆ เสมอไป หากแต่ยังมีแบบทิ้นท์ แบบเจล แบบเนื้อครีม ซึ่งการเลือกประเภทบลัชออนก็ต้องคำนึงด้วยว่าผิวของเราเหมาะสมกับบลัชออนประเภทใดที่สุด และเราต้องการใช้งานลักษณะใน หากเป็นทินท์จะติดทนนานกว่าแบบอื่นๆ ส่วนแบบเจลเราจะต้องมีความเชี่ยวชาญในการเกลี่ยเนื้อบลัชออน ไม่อย่างนั้นแก้มจะเป็นปื้นจนดูๆ ไปแล้วไม่เป็นธรรมชาติได้

ปัดบลัชออนอย่างไม่ถูกวิธี

รูปภาพ:http://cliqueimg.com/cache/posts/img/uploads/current/images/0/81/10/main.original.640x0c.jpg

การทาบลัชออนแบบถูกวิธีก็คือการทาไปบนโหนกแก้มเฉียงขึ้นไป ดีกว่าจะทาวนเป็นวงกลมอยู่ที่บริเวณผิวหน้า ซึ่งการเลือกทาบลัชออนแบบนี้จะไม่ทำให้หน้าของเราเรียวนั่นเองค่ะ สาวๆ คนไหนที่โหนกแก้มขึ้นไม่ชัดก็ให้ทำปากจู๋ไปเลยค่ะ โหนกแก้มของเราจะขึ้นมาให้เห็นกันแบบชัดเจนเลยทีเดียว

ใช้แปรงผิดประเภท

รูปภาพ:http://img2.thelist.com/img/gallery/blush-mistakes-youre-probably-making/you-are-using-the-wrong-blush-brush-1502217526.jpg

การเลือกแปรงสำหรับบลัชออนเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องคำนึงถึงมากๆ เลยค่ะ เพราะว่าบลัชออนจะต้องทำให้ได้เส้นตรงและเฉียงไปยังโหนกแก้ม ซึ่งก็ควรจะเป็นแปรงปากแบนมากกว่าแปรงกลมๆ ที่จะกำหนดทิศทางของเส้นได้ไม่ดีนัก สาวๆ ไปสำรวจโต๊ะเครื่องแป้งกันด่วนเลยนะคะว่าตัวเองใช้แปรงปัดบลัชออนแบบไหนกันอยู่

ใช้ตามเทรนด์โดยไม่ดูว่าแบบใดที่เหมาะกับเรา

รูปภาพ:http://img2.thelist.com/img/gallery/blush-mistakes-youre-probably-making/you-are-applying-it-the-wrong-way-1502217526.jpg

สาวๆ บางคนมักเลือกปัดบลัชออนตามเทรนด์โดยที่ไม่ดูเลยว่าบลัชออนเนี่ย แท้ที่จริงแล้วควรที่จะเลือกเป็นบลัชออนแบบที่มีสีเหมาะกับใบหน้าของเรา บางคนเลือกแบบกลิตเตอร์หนักๆ ซึ่งแท้ที่จริงแล้วทำให้หน้าของเราดูมันวาวและไม่สามารถใช้ในทุกโอกาสได้ หากจะให้ดีควรเลือกสีที่ปัดแล้วเป็นธรรมชาติและทำให้เราดูอ่อนเยาว์จะดีกว่านะคะ


และนี่ก็เป็นความผิดพลาดในการปัดบลัชออนที่เราไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ สำหรับใครที่อยากให้การแต่งหน้าของเราเป๊ะทุกองศา ต้องมาเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่แล้วนะคะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนค่ะ ขอให้สาวๆ ชาวซิสต้ามีความสนุกกับการแต่งหน้านะจ๊ะ!!