เราปฏิเสธกันไม่ได้ว่าโทรศัพท์สมาร์ทโฟน กลายเป็นส่วนหนึ่งของเราไปเสียแล้ว ไม่ว่าจะไปไหน ทำอะไร หรือเพียงแต่นั่งนิ่งๆ อยู่ที่บ้าน ก็ยังต้องหยิบมือถือคู่ใจขึ้นมาเล่นตลอดทั้งวัน ส่วนการใช้งานก็ต่างกันไปอย่างเช่น การใช้เพื่อติดต่องาน, ใช้เพื่อติดตามข่าวสาร, ใช้เพื่อคุยกับเพื่อนๆ ในโซเชี่ยล หรือแม้กระทั่งใช้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อชีวิตประจำวัน

วันนี้เราจึงขอแนะนำ

แอปพลิเคชั่นที่สาวๆ ควรดาวน์โหลดติดเครื่องเอาไว้ รับรองว่าได้ใช้ประโยชน์แน่นอน

มาฝากกันค่ะ

1. CLUE PERIOD TRACKER App

รูปภาพ:http://www.thetechstorm.com/wp-content/uploads/2013/07/Clue.jpeg

แอปพลิเคชั่นสำหรับการพยากรณ์วันไข่ตกและวันเป็นรอบเดือนของผู้หญิง ที่ค่อนข้างจะแม่นยำมากๆ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อช่วยเตือนให้ผู้ใช้งานได้รู้ตัวก่อนว่าวันนั้นของเดือนกำลังจะมาแล้วนะ! โดยจะมีการแสดงวันและเวลาตกไข่ของผู้ใช้ ที่จะมีการกรอกข้อมูลเอาไว้ก่อนใช้บริการแอปตัวนี้ เมื่อไปสู่เดือนต่อไปก็จะเกิดการพยากรณ์ที่ค่อนข้างแม่นยำมาก ส่งมาเตือนผู้ใช้งานแอปในทุกๆ เดือน

ซึ่งแอปนี้ให้ประโยชน์สำหรับผู้หญิงวัยทำงาน ที่ชีวิตไม่ค่อยมีเวลาว่าง จะได้เตรียมตัวให้พร้อมในทุกๆ เรื่อง และช่วยเตือนผู้หญิงที่กำลังต้องการมีลูก จะได้รู้ถึงเวลาไข่ตกที่แม่นยำ และเริ่มต้นการมีลูกได้อย่างสะดวก ไม่ต้องมานั่งกังวลใจหรือนับเวลาเองให้ยุ่งยาก

2. Mint App

รูปภาพ:https://daily.rabbitstatic.com/wp-content/uploads/2016/07/Mint-Personal-Finance-app01.jpg

แอปพลิเคชั่นตัวนี้จะช่วยให้คุณจัดการรายจ่ายได้ดีขึ้น เพราะเป็นตัวช่วยจัดการเรื่องเงิน ที่ให้รูปแบบของการกำหนดเป้าหมายการออมเงิน การลงทุน รายรับ-รายจ่าย หรือแม้แต่บรรดาหนี้ที่ต้องจ่ายในทุกๆ เดือน แอปนี้ก็สามารถจัดการได้ทั้งหมด มีวิธีการใช้งานพร้อมคำอธิบายที่เข้าใจง่าย ไม่ยุ่งยากจนเกินไป เหมาะกับสาวๆ ในวัยทำงานไปจนถึงวัยเกษียณ หรือสาววัยเรียนก็สามารถนำไปใช้เพื่อจัดการเงินของตัวเองให้มีระเบียบมากยิ่งขึ้น

แอปนี้น่าสนใจเพราะมีผู้เข้าใช้มากกว่า 1 ล้านคน ถือว่าเป็นเครื่องมือจัดการเงินแบบออนไลน์ที่ผู้หญิงห้ามพลาดเลยทีเดียว

3. Flipboard App

รูปภาพ:http://i.telegraph.co.uk/multimedia/archive/02228/flipb_2228615b.jpg

แอปตัวนี้ถือว่าน่าสนใจมาก เพราะมีผู้คนส่วนใหญ่นิยมใช้และได้รับรางวัลแอปพลิเคชั่นดีเด่นอีกด้วย

Flipboard App

คือตัวช่วยให้ผู้ใช้บริการได้รับข่าวสารจากทั่วโลก ที่ย่อลงมาอยู่ในมือถือสมาร์ทโฟนและนอกจากข่าวสารแล้ว ก็ยังมีเรื่องน่าอ่าน น่าสนใจในนิตยสาร หรือเรื่องที่กำลังเป็นประเด็นดังในโลกโซเชี่ยล มารวมไว้เป็นหนึ่งเดียวที่นี่

ทำให้ผู้ใช้งานสามารถตามทันโลกได้ทุกเรื่อง พร้อมการอัปเดตเรื่องราวและข่าวสารแบบทันต่อเวลา สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ทั้งไอโฟนและแอนดรอยด์

4. Wunderlist App

รูปภาพ:http://allthingsd.com/files/2013/11/Wunderlist.png

ตัวช่วยที่จะทำให้ชีวิตง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา และคนวัยทำงาน สามารถที่จะดาวน์โหลดแอปนี้มาใช้ได้อย่างเป็นประโยชน์ เพราะจะช่วยให้คุณจัดการกิจกรรมและงานต่างๆ ที่ต้องทำให้เสร็จตามเวลา การนัดหมายต่างๆ และงานสำคัญที่ห้ามลืมเด็ดขาด มีการแบ่งหมวดหมู่ของเรื่องที่ต้องการบันทึกไว้อย่างชัดเจน ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก พร้อมช่วยเตือนเวลาสำคัญ เพื่อให้ผู้ใช้งานไม่ลืมนัดสำคัญหรือไม่ลืมที่จะทำงานไปส่งให้ทันต่อเวลา

วยลดปัญหาอาการลืมเรื่องงานได้อย่างดีเยี่ยม ที่สำคัญคือสามารถเชื่อมต่อกับโซเชี่ยลดังอย่าง Facebook ที่จะทำให้เราสามารถแชร์งานกับเพื่อนหรือลูกค้าได้อย่างง่ายดาย พร้อมลูกเล่นที่น่าใช้อีกจำนวนมากเลยทีเดียว

5. Duolingo App

รูปภาพ:https://56falaringles.files.wordpress.com/2014/09/different-exercises-duolingo.jpg

ตัวช่วยเพื่อการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศแบบเร่งด่วน โดยมี 5 ภาษาให้เลือกเรียนรู้ คือ ภาษาอิตาลี, สเปน, เยอรมัน, ฝรั่งเศส และโปรตุเกส โดยจะมีรูปแบบในการสอนที่สนุกสนานและเข้าใจง่าย เลียนแบบเกมส์ที่ต้องมีการเล่นเพื่อปลดล็อกด่านไปเรื่อยๆ พร้อมเก็บเลเวลเพื่อพัฒนาความสามารถ

ศัพท์ส่วนใหญ่จะเป็นคำง่ายๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน มีระบบการตั้งคำถามที่เข้าใจง่าย และมีประโยคสั้นๆ เพื่อให้เรียนรู้ พร้อมภาพชุดที่ทำให้ผู้ใช้งานแอปเข้าใจและเข้าถึงได้ดีมากยิ่งขึ้น มีคนดาวน์โหลดใช้แอปตัวนี้จำนวนมาก เพราะช่วยให้เข้าใจทั้ง 5 ภาษาที่กล่าวมาข้างต้นได้ดีและเร็วมากขึ้น

6. RunPee App

รูปภาพ:http://socialnewsdaily.com/wp-content/uploads/2012/10/RunPee-Tells-User-When-To-Use-Bathroom.png

แอปสำหรับสาวชอบดูหนังและไม่อยากพลาดกับช็อตสำคัญ แต่จะให้อั้นปัสสาวะไว้ก็คงไม่ไหว แถมในโรงหนังก็เย็นยิ่งกว่าช่องแช่แข็ง และกว่าหนังจะจบก็นานจนแทบทนไม่ไหว โดยที่แอปตัวนี้จะเด็ดตรงที่สามารถบอกได้หลายๆ อย่าง เช่น บอกว่าช่วงเวลาไหนของหนังที่ไม่ค่อยสำคัญ สามารถลุกไปได้แบบสบายๆ , ใช้เวลากี่นาทีในการเข้าห้องนอนเพื่อให้เข้ามาทันต่อช็อตไคลแม็กซ์ของเรื่อง, มีรีวิวเพื่อให้เตรียมตัวไปดูหนังได้ถูกต้อง และถ้าเข้าโรงหนังสายไป ไม่รู้ว่าเรื่องเริ่มต้นเป็นอย่างไร

ตัวแอปก็มีเรื่องย่อให้อ่านตามเวลาที่หายไป เพื่อให้เราเข้าใจตัวหนังได้ชัดเจนมากขึ้น ถ้าคุณเป็นสาวติดหนังและไม่ยากพลาดทุกช็อตสำคัญของหนัง แอปนี้ถืว่าเหมาะมากค่ะ

7. SafeTrek App

รูปภาพ:http://engineering.missouri.edu/wp-content/uploads/sm_safetrek_01_Fotor.jpg

แอปพลิเคชั่นตัวนี้อยากจะแนะนำให้สาวๆ ได้มีติดเครื่องไว้ทุกเครื่องได้ยิ่งดี เพราะทุกวันนี้โลกเราน่ากลัวมากขึ้นทุกวัน ภัยรอบตัวและใกล้ตัวผู้หญิงที่ยากจะคาดเดาก็มีอยู่จำนวนมาก ดังนั้นแอปนี้จึงทำมาเพื่อตอบสนองผู้ที่ต้องกลับบ้านดึก อยู่ลึกในซอยเปลี่ยว ใช้ชีวิตหรืออยู่ในสถานการณ์ที่ค่อนข้างเสี่ยงภัยต่างๆ

เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ก็เพียงแค่กดปุ่มแล้วพูดว่ากดค้างไว้จนกว่าจะเกิดความปลอดภัย ตัวแอปจะส่งสัญญาณไปยังสถานีตำรวจที่ใกล้ที่สุด พร้อมส่งตำแหน่งที่เราอยู่ให้กับตำรวจอีกด้วย ถือว่าเป็นแอปพลิเคชั่นที่เหมาะสมต่อรางวัลและคู่ควรที่จะมีติดเครื่องเอาไว้นะคะสาวๆ

8. IFTTT App

รูปภาพ:http://a.espncdn.com/i/apis/showcase/espn_ifttt_640x362.jpg

แอปที่ช่วยให้เกิดความยืดหยุ่นในการใช้งานแอปอื่นๆ ในโทรศัพท์ เช่น ถ้าวันนี้คุณเปลี่ยนรูปโปรไฟล์บน Facebook ตัว Instagram หรือ Twitter ก็จะเปลี่ยนไปด้วย หรือแจ้งเหตุการณ์ต่างๆ ที่เราเลือกเอาไว้อย่างทันต่อเหตุการณ์ ไม่ว่าจะข่าวน้ำท่วม หุ้นตก หรือสภาวะอากาศที่ไม่เป็นใจ โดยใช้แอปนี้เป็นตัวช่วยเตือนหรือแจ้งเรื่องราวเกี่ยวกับเวลานัดเพื่อกันลืมได้ด้วยเช่นกัน

เรียกได้ว่าเป็นแอปพลิเคชั่นแบบครบครันในหนึ่งเดียว ที่ไม่เคยพลาด มีความแม่นยำสูง และใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถ้าไม่อยากตกเทรนด์เดือนนี้ หรือไม่อยากลืมนัดสำคัญในเดทแรก ดาวน์โหลดแอปสารพัดประโยชน์นี้มาใช้งานได้เลยค่ะ

9. Waze App

รูปภาพ:https://scdn.androidcommunity.com/wp-content/uploads/2012/01/waze-3.jpg

สำหรับสาวๆ ที่ต้องขับรถไปทำงาน หรือต้องขับรถออกต่างจังหวัดบ่อยครั้งเพื่อพบลูกค้า ขอแนะนำแอปพลิเคชั่นตัวนี้เลยค่ะ ที่สำคัญคือเป็นแอปรายงานการจราจรและนำเสนอแผนที่เดินทางที่่ได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ คนรีวิวส่วนใหญ่ยกย่องให้แอปนี้เป็นที่สุดของแอปเพื่อการดูแผนที่ โดยใช้เทคโนโลยี crowdsourcing ที่สามารถให้การายงานจราจรและแผนที่แบบ Realtime ความผิดพลาดน้อย ความแม่นยำสูง

มีห้องแชท เพื่อพูดคุยกับเพื่อนร่วมทางที่อาจจะอยู่ตรงจุดที่คุณกำลังจะไป คุณก็จะได้รายงานสถานการณ์จราจรบริเวณนั้นแบบสดๆ แถมให้ความสนุกมากขึ้นด้วยหน้าจอเป็นตัวเกมส์ ที่เมื่อเราวิ่งไปตามเส้นทางที่แอปแนะนำ ก็จะมีการเก็บแต้มจากผลไม้ต่างๆ ไปด้วย เพลิดเพลินอก้เครียดกันเลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 9 App ที่สาวๆ ควรมีติดมือถือเอาไว้ เชื่อได้ว่า App เหล่านี้จะเป็นประโยชน์ได้อย่างครบครันทุกด้าน ไม่ว่าจะด้านความบันเทิง ความปลอดภัย และความสะดวกบนท้องถนน ที่เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนสามารถนำไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างแน่นอน ว่าแล้วอย่ารอช้าไปดาวน์โหลดกันมาเลยค่ะ!!