เพราะว่าการแต่งหน้าที่ดีนั้น เราจะต้องเลือกแต่งหน้าอย่างพอเหมาะพอควร ไม่ควรแต่งหน้าให้หนามากเกินไป แต่แท้ที่จริงแล้ว สาวๆ หลายคนกลับเลือกที่จะแต่งหน้าหนาๆ เพราะคิดว่าดีกว่าแต่งแบบบางๆ เราเลยมีผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นเมื่อสาวๆ แต่งหน้าหนามาฝากค่ะ

1. รูขุมขนอุดตัน

รูปภาพ:http://img2.thelist.com/img/gallery/what-happens-when-you-wear-too-much-makeup/say-hello-to-clogged-pores-1501261534.jpg

ผลลัพธ์จากการแต่งหน้ามากเกินไปคือสาวๆ จะมีการอุดตันของรูขุมขนและทำให้ผิวระคายเคือง โดยส่วนผสมในผลิตภัณฑ์แต่งหน้าแม้จะมีส่วนผสมจากธรรมชาติ ยกตัวอย่างเช่นน้ำมันมะพร้าวกับซิลิโคนสังเคราะห์ ก็มีส่วนทำให้ผิวอุดตันนั่นเอง โดยหากเมคอัพไปติดอยู่ในรูขุมขนของเราพร้อมกับสิ่งสกปรกและแบคทีเรียก็จะทำให้เกิดสิวหัวดำและสิวเสี้ยนได้เลยค่ะ

2. เสี่ยงต่อการติดเชื้อ

รูปภาพ:https://2.bp.blogspot.com/-XLMIM0AhJeA/VuA7UqmZ-_I/AAAAAAAAFwI/yoZl6D15EJ0/s1600/cara%2Bmemanjangkan%2Bbulu%2Bmata.jpg

ไม่เฉพาะแค่การล้างเครื่องสำอางที่ใบหน้าของเราเท่านั้น แต่เครื่องมือในการแต่งหน้าก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยเครื่องมือในการแต่งหน้าจะมีแบคทีเรียมาปะปนได้แม้ว่าจะใช้ไปแค่ครั้งเดียวเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาสคาร่าหรือแปรงแต่งหน้า หากว่าเราปล่อยให้มีการเกิดแบคทีเรีย แบคทีเรียอาจจะปนเปื้อนเข้าตาได้เลยค่ะ ซึ่งการแต่งหน้าที่ดี ควรรักษาความสะอาดอยู่เสมอ และไม่ควรให้ใครต่อใครยืมเครื่องสำอางส่วนตัวนะคะ

3. เกิดริ้วรอยก่อนวัย

รูปภาพ:http://www.siri-care.com/wp-content/uploads/2013/12/siri-care-for-wrinkles.jpg

ยิ่งเราสัมผัสผิวมากขึ้นเท่าใด และมีการแต่งหน้ามากเท่าไรก็ยิ่งเสี่ยงต่อริ้วรอยเท่านั้น เพราะการถูและการดึงผิวรอบดวงตาของเรา ทำให้หนังตาเสียความยืดหยุ่นเกิดเป็นริ้วรอยเหี่ยวย่นได้มากขึ้นนั่นเอง ดังนั้นเมื่อเราใช้เครื่องสำอางเพิ่มมากขึ้น ผิวที่บอบบางรอบดวงตาของเราจะถูกดึงและดึงขึ้นบ่อยๆ ทำให้เกิดริ้วรอยมากขึ้นนั่นเอง

4. เกิดการแพ้

รูปภาพ:http://img1.thelist.com/img/gallery/what-happens-when-you-wear-too-much-makeup/you-could-be-at-risk-for-side-effects-1501261534.jpg

การเมคอัพมากๆ ไม่ได้ทำให้เกิดผลดีแต่อย่างใด แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือ การแพ้ เนื่องจากเครื่องสำอางของเรามีการผสมกันมากเกินไป จะทำให้ผิวของเราอ่อนแอมากขึ้นไปอีก สำหรับสาวๆ คนไหนที่ใช้เมคอัพมากไป ต้องระวังข้อนี้ด้วยนะคะ

5. ต้องใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์มากเกินไป

รูปภาพ:https://www.beautybyearth.com/wp-content/uploads/2014/06/Depositphotos_8166347_original.jpg

เครื่องสำอางแต่ละประเภทก็ต้องใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นหากว่าสาวๆ คนไหนที่เมคอัพหนาๆ ผลลัพธ์ที่จะตามมาก็คือ คุณจะต้องใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์หลายแบบ สำหรับล้างดวงตาก็หนึ่งอย่าง ล้างมาสคาร่าอีกหนึ่งอย่าง ล้างรองพื้นอีกหนึ่งอย่าง ซึ่งแน่นอนว่าเปลืองงบประมาณหลายเท่าตัวเลยค่ะ

6. ถ้าไม่ได้เมคอัพจะไม่มั่นใจเอาเลย

รูปภาพ:http://img3.thelist.com/img/gallery/what-happens-when-you-wear-too-much-makeup/you-may-feel-more-self-conscious-1501261534.jpg

สาวๆ บางคนเมคอัพติดเป็นนิสัย จนชนิดที่ว่าแม้แต่ออกจากบ้านไปซื้อของใกล้ๆ ก็ไม่กล้าออกไปหน้าสด ซึ่งแน่นอนว่าบางครั้งมันทำให้เราไม่ภูมิใจในสิ่งที่เรามี ซึ่งหากว่าใครที่เป็นแบบนี้อยู่ เราควรมั่นใจในความงามในแบบที่เราเป็นน่าจะดีกว่าใช้เครื่องสำอางมากเกินไป


และนี่ก็เป็น 6 ข้อที่จะเกิดขึ้นหากว่าสาวๆ ติดเมคอัพมากเกินไป ใครสำรวจตัวเองแล้วเป็นแบบนี้ ได้เวลาเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ เลือกเมคอัพแบบพอดีๆ จะดีที่สุดค่ะ วันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย