สวัสดีค่ะ สาว SistaCafeทุกคน >w<

ปกติถ้าพูดถึงวิธีลดไขมันหรือการลดความอ้วน สาวๆ โดยส่วนใหญ่น่าจะเห็นพวกลดต้นแขน ต้นขาและหน้าท้องกันเป็นส่วนมาก แต่วันนี้เรามาแหวกแนวกันสักนิดดีกว่า เพราะวิธีลดไขมันที่นำมาฝากกันครั้งนี้จะเป็นเฉพาะส่วนใบหน้าเฉพาะเลย ใครที่รู้สึกว่าหน้าตัวเองอุดมไปด้วยไขมันหนาๆ ก็ลองมารับชม 5 วิธีช่วยลดไขมันบนใบหน้าที่เรานำมาฝากกันในครั้งนี้ดูนะคะ

1. หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/03/Burn-face-fat.jpg

ในข้อนี้สาวคนไหนไม่เคยแตะเครื่องดื่มมึนเมากันอยู่แล้วก็ข้ามกันไปได้เลย ไม่ต้องฟังหรอก แต่ถ้าสาวคนไหนค่อนข้างชอบดื่มกันเป็นพิเศษ ลองแวะเข้ามาฟังข้อเสียที่จะเกิดขึ้นกับใบหน้าของเราหากบริโภคของพวกนี้เข้าไปเยอะๆ กันหน่อยดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/6a/d1/32/6ad1327717b61ae999b43da937db969a.jpg

อย่างที่รู้ๆ กันว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด มันจะทำให้ร่างกายของเราขาดน้ำ ดังนั้นการหลีกเลี่ยงของพวกนี้ให้ได้มากที่สุด จะทำให้ใบหน้าของเราดูอ่อนเยาว์และทำให้ไม่อ้วนด้วยค่ะ เพราะอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เราอ้วนก็มาจากของพวกนี้ด้วยเช่นกัน

2. ดื่มน้ำในปริมาณมากๆ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/03/Face-weight-loss-exercises.jpg

การดื่มน้ำมากๆ นอกจากจะช่วยทำให้ผิวของเราดูชุ่มชื่นแล้ว มันยังมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักในส่วนของใบหน้าเราได้อีกด้วยนะ เพราะสาเหตุที่ทำให้เราอ้วนก็มาจากการกินของจุกจิก หรือพวกอาหารที่มีไขมันเยอะๆ ทั้งหลายนั่นแหละ แต่การดื่มน้ำในปริมาณมากๆ จะช่วยทำให้ความอยากอาหารของเราลดลงได้ค่ะ

3. ยิ้มให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/03/Best-way-to-lose-face-fat.jpg

ถ้าพูดถึงการออกกำลังกายเพื่อลดไขมันส่วนอื่นของร่างกาย หลายคนคงตอบได้ในทันทีว่าต้องทำอะไรบ้าง แต่เมื่อมาถึงตาของส่วนใบหน้าที่อยากจะทำให้ดูเรียวและไขไร้มันกันแล้ว หลายคนอาจจะนึกไม่ออกว่ามีวิธีอะไรบ้าง นอกจากงดอาหารที่มีไขมันกับขนมจุกจิก

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/de/02/a3/de02a30bd6eb9498bcfcbeadebcdb6fb.jpg

เราก็ขอแนะนำวิธีออกกำลังกายบนใบหน้าแสนง่ายและเชื่อว่าทำได้ทุกคน นั่นก็คือการยิ้มค่ะ พยายามยิ้มออกมาให้บ่อยที่สุด เพราะมันจะช่วยบริหารกล้ามเนื้อบนใบหน้าได้และมีส่วนช่วยในการลดไขมันส่วนเกินออกจากใบหน้าของเราค่ะ

4. การทานอาหารเช้าที่มีคุณค่าทางโภชนาการ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/03/How-to-reduce-fat-cheeks.jpg

อีกหนึ่งเคล็ดลับง่ายๆ ที่ไม่ได้ช่วยลดไขมันเฉพาะส่วนหน้าอย่างเดียว แต่แทบเรียกได้ว่ามีผลส่วนอื่นกับร่างกายของเราด้วย ซึ่งวิธีนั่นก็คือการทานอาหารเช้านั่นเองค่ะ เพราะถ้าสาวคนไหนข้ามอาหารมื้อไป มันจะทำให้เราอยากทานมื้อกลางวันมากขึ้น และเมื่อเรากินเยอะเกินความจำเป็น มันก็จะกลายเป็นไขมันส่วนเกินมาเพิ่มเนื้อบนร่างกายเราให้มีมากขึ้นตามไปด้วยค่ะ

5. นอนหลับให้เพียงพอ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/03/Best-way-to-lose-face-fat-for-women.jpg

เรื่องง่ายๆ ที่สาวหลายคนอาจจะมองข้ามกันไป เนื่องจากต้องเอาเวลาในช่วงนี้ไปอ่านหนังสือสอบ ทำงานและอีกสารพัดสิ่งที่ต้องทำเลยก็ว่าได้ แต่อยากจะขอบอกให้รู้เอาไว้สักอย่าง ว่าการนอนหลับให้เพียงพอ มันมีผลเป็นอย่างมากในการลดไขมันบนใบหน้าของเรา เพราะการนอนให้เพียงพอ มันจะช่วยทำให้ใบหน้าของเราดูสดใสนั่นเอง ในทางกลับกัน ถ้าเลือกละลายข้อนี้ไป ใบหน้าของเราที่ตื่นขึ้นมาในตอนเช้าก็จะดูโทรมและบวมแทนค่ะ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/01/how-to-lose-face-fat-quickly.jpg

5 วิธีที่ดูเหมือนจะง่ายแต่ก็ยากไปในขณะเดียวกัน เพราะหลายๆ อย่างมันต้องปรับพฤติกรรมของตัวเราเองด้วย แต่เพื่อลดปริมาณไขมันส่วนเกินบนใบหน้าออกไปและทำให้ดูสวยล่ะก็ เราเชื่อว่าสาวหลายคนสามารถทำได้อย่างแน่นอนค่ะ!

สำหรับวันนี้ขอตัวลากันไปก่อน บัยบาย