สวัสดีค่ะสาวๆ วันนี้เราตามไปดูกัน ว่าสถานะแบบไหนที่ผู้หญิงอย่างเราไม่ต้องการ คือก็อยากโยนมันทิ้งไปอะนะ แต่พอตกหลุมรักคนนั้นแล้ว หัวใจเจ้ากรรมดันไม่ยอมถอยออกมาง่ายๆ แล้วสุดท้ายคนที่เจ็บเหมือนจะตายก็เป็นเราทุกทีใช่ไหม

" ความชัดเจน "

คือสิ่งที่ผู้หญิงหลายๆ คนต้องการ

แล้วถ้ามันไม่มีล่ะ จะทำยังไง วันนี้ลองมาเช็คสถานะของคุณและเขาดูกันดีกว่า สถานะแบบไหนบ้างที่คุณไม่อยากได้ สถานะนี้รึเปล่าที่คุณกำลังเจออยู่ตอนนี้ แล้วจะทำยังไงกับมันดี เราจะได้รู้กันค่ะ ไปส่อง

8 สถานะความรักที่ไม่มีใครอยากเจอ

จะมีสถานะอะไรบ้างไปอ่านพร้อมๆ กันเลย

แฟนเก่า

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/293258713/large.gif

แฟนเก่า

ใครบ้างที่อยากเจอสถานะแบบนี้ ใครบ้างที่ไม่อยากเป็นแฟนคนปัจจุบัน แล้วใครบ้างที่อยากมองแฟนตัวเองเดินคู่กับคนใหม่ อย่างน้อยเลิกกันมันควรมีคำที่ดีกว่าคำว่าแฟนเก่า หรือเคยคบกัน ทุกครั้งที่ได้ฟัง มันเจ็บมากเลยว่าไหม ผู้หญิงอย่างเราต่อให้ผ่านไปนานแค่ไหน เราทนกับคำๆ นี้ได้ไม่มากนักหรอก ตอบว่าคนรู้จักกันยังดีซะกว่า

แค่เพื่อนกัน

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/293115777/large.gif

แค่เพื่อน

แล้วที่ผ่านมาคืออะไร ที่บอกว่ามีความสุขเวลาอยู่ด้วยกัน ที่บอกว่ารัก ที่บอกว่าชอบ มันเป็นแค่ลมปากเท่านั้นหรอ ถ้ารู้ว่าไม่ชอบก็ไม่ต้องมาพูดอะไรที่ทำให้เราต้องคิดไปเอง แล้วตอนจบมาหักอกเพียงเพราะแค่คำว่าเพื่อน เพื่อนกันเขาไม่ทำกันแบบนี้หรอกนะ เธอไม่เป็นอะไรมาก แต่ผู้หญิงอย่างเรามันเจ็บเหมือนจะขาดใจรู้บ้างไหม

แฟนเก็บ

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/284225745/large.gif

แฟนเก็บ

ข้อนี้น่าจะเจ็บสุดแล้ว ไม่ชัดเจน ไม่เปิดเผย และอาจจะไม่ได้รัก คบกันแต่ไม่คิดจะบอกใคร นิสัยเผื่อเลือกเผื่อทิ้ง อ้างเหตุผลต่างๆ นานาว่ากลัวนู้นนี่นั่น แต่จริงๆ แล้วเขาก็แค่กั๊กคุณเอาไว้ ทำให้คุณตายใจ กลายเป็นของตายที่ไปไหนไม่ได้  ถ้าวันนึงคุณรู้สึกว่าทุกอย่างเริ่มไม่ชัดเจน เราอยากให้คุณออกมาจากชีวิตแบบนั้นซะนะ เพื่อตัวคุณ และหัวใจของคุณเอง

ของตาย

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/284084598/large.gif

ของตาย

สถานะนี้เราเชื่อว่าไม่มีใครต้องการ ไม่ใช่แฟนเก็บ แต่เป็นคนที่ไม่ได้รับการใส่ใจจากคนรัก แรกรักมักหวาน นานวันเข้าความรักเริ่มจืดจาง แต่ที่เขาไม่ยอมปล่อยเราไป นั่นเพราะเขารู้ไงว่าเรารักเขา และเราต้องยอมเขาได้ทุกอย่าง ยอมให้เขาทำเรื่องแย่ๆ ใส่ ยอมให้เขาไปกับใครก็ไม่รู้ ยอมและยอม เพราะคำว่ารัก เพราะฉะนั้นเราอยากจะบอกผู้หญิงทุกคนว่า อย่าเลือกเป็นของตายให้เขาทำลายความรู้สึก ถ้าเกิดมันเกินจะทนจริงๆ คุณควรรักตัวเอง และปล่อยเขา ยอมให้ตัวเองได้เริ่มต้นใหม่สักที

ตัวสำรอง

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/125686424/large.gif

ตัวสำรอง

ไม่เคยรัก ไม่เคยแคร์ แถมยังให้ตำแหน่งเป็นตัวสำรอง ไม่ใช่ตัวจริงที่คู่ควร แบบนี้หรอที่คุณต้องการ เขาไม่เห็นคุณอยู่ในสายตาตั้งแต่แรกแล้ว ไม่เคยมองคุณสำคัญ วันที่เขามีความสุขเขาไม่มีทางนึกถึงคุณ แต่เมื่อไหร่ที่เขาเศร้า คุณจะเป็นรายชื่ออันดับต้นๆ ที่เขานึกถึง อย่าปล่อยให้ตัวเองดูไร้ค่ากับคำว่าตัวสำรอง จงกลายเป็นตัวจริงให้กับคนที่จริงใจ และรักคุณ เราว่าแบบนี้ชีวิตน่าจะแฮปปี้กว่านะ

คู่นอน

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/247839738/large.gif

คู่นอน

สถานะนี้ค่อนข้างไร้ค่านะคะ เพราะฉะนั้นเราไม่อยากให้คุณตกอยู่ในบ่วงนี้ เป็นแค่คู่นอนที่เขาฟันแล้วทิ้ง ไม่มีความรู้สึก ไม่ผูกมัด ไม่ใส่ใจ แถมอาจจะโดนดูถูก ต้องบอกสาวๆ เลยว่า ชีวิตจริงไม่เหมือนซีรี่ส์นะ ที่พลาดปุ๊ปได้แฟนหล่อ รวย แฮปปี้ในตอนจบ เพราะฉะนั้นอย่าหลงจนพลาดกลายไปเป็นคู่นอนของใคร ตั้งสติให้ดีๆ นะคะสาวๆ

ความสัมพันธ์ซับซ้อน

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/208856916/large.gif

ซับซ้อน

งงไหมว่าหมายถึงอะไร สถานะนี้สังเกตง่ายๆ เลยค่ะ ความรู้สึกที่ว่าสนิกกันจนเกินคำว่าเพื่อน แต่ไม่มีลึกซึ้งถึงขนาดที่จะกลายเป็นคนรักได้ ความสัมพันธ์ที่ไม่มีชื่อเรียก ใครถามว่าเป็นอะไรกันก็ตอบเขาไปไม่ได้ แม้จะหึงหวง แม้จะต้องการกันและกัน แม้จะพยายามถอยห่าง แต่ก็ย้อนกลับมาหากันอีกซ้ำไปซ้ำมา สุดท้ายก็ยังไม่อาจหาคำตอบได้ว่า แล้วสรุปเราเป็นอะไรกัน เจอสถานะแบบนี้ดูท่าจะปวดหัว

คนรู้จัก

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/249591986/large.gif

คนรู้จัก

สถานะแบบนี้มันค่อนข้างเจ็บปวดมากเลยนะ คือมันอาจจะไม่แย่สำหรับคนที่พูด แต่มันแย่มากๆ สำหรับคนที่ฟัง ต่อหน้าก็ว่ารักเรา แต่เวลาผู้หญิงคนอื่นถาม หรือใครๆ ถาม กลับตอบว่าเราเป็นแค่คนรู้จัก ต่อหน้าว่าอย่าง หลับหลังก็อีกอย่าง สถานะนี้ไม่ได้จี๊ดขนาดนั้นค่ะ แต่มันก็ปวดหนึบที่หัวใจไม่น้อย ถ้าอยากเป็นแค่คนรู้จักก็เป็นแค่นั้น ไม่ต้องมาทำเป็นให้ความหวังกัน เข้าใจไหม

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/227024963/large.gif

ทุกสถานะล้วนไม่มีใครอยากเจอทั้งนั้นความรักมันสวยงามนะคะ เราไม่อยากให้คุณปิดกั้น การที่คุณได้เจอกับคน หรืออะไรก็แล้วแต่มันเปรียบเสมือนบทเรียน ความสัมพันธ์ที่เริ่มขึ้นมันไม่ได้เกิดขึ้นแค่เขาให้คุณ แต่มันเริ่มทีความรู้สึกของตัวคุณด้วย จบดีก็ดีไป แต่ถ้าจบแย่เราว่าแยกกันไปไม่ต้องเจอกันอีกเลยน่าจะดีกว่า รักและดูแลตัวเองดีๆ นะคะสาวๆสำหรับวันนี้ต้องลาไปแล้ว บ๊ายบาย