สวัสดีค่ะ สาว SistaCafeทุกคน >w<

Curd หรือลิ่มน้ำนมที่เอามาใช้ดัดแปลงทำเป็นสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเนย เต้าหู และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ถือเป็นแหล่งรวมแคลเซียม โปรตีนและวิตามิน มีส่วนช่วยในระบบย่อยอาหาร แต่รู้อะไรไหม มันยังมีส่วนช่วยในเรื่องของความงามของเราและการได้รับประโยชน์แบบอื่นโดยไม่ต้องกินกันอีกด้วย! ส่วนจะมีอะไรบ้าง

เราไปรับชมพร้อมกันเลยค่ะ

1. ใช้ทำความสะอาดหน้า

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/12/curd-for-acne.jpg

หลายคนอาจจะเคยเอาโยเกิร์ตมาพอกหน้ากันบ้างแล้ว แต่เป้าหมายในครั้งนี้ของเราจะทำเพื่อชำระสิ่งสกปรกออกจากใบหน้าและช่วยขับเซลล์ผิวที่ตายกันแทนค่ะ

สามารถทำได้โดยการเอาโยเกิร์ตปริมาณ 2 หรือ 1 ช้อนโต๊ะมาผสมกับแป้งข้าวโอ๊ตและทาลงบนใบหน้าของเรา ทิ้งเอาไว้ 10 นาทีและจึงล้างออกค่ะ

2. ใช้รักษารังแค

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/12/curd-hair-mask.jpg

สาวคนไหนมีปัญหาเรื่องรังแคกันอยู่และยาสระที่ใช้ ไม่ได้ช่วยอะไรเลยสักนิดเดียว! ลองหันมาเปลี่ยนวิธีการกำจัดรังแคแบบใหม่กันดูด้วยส่วนผสมที่ได้จากธรรมชาติ

อย่างการนำเอาพริกไทยดำมาผสมเข้ากับลิ่มน้ำนมและทาลงบนศีรษะของเรา ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีจึงค่อยล้างออก ให้ทำแบบนี้ประมาณสัปดาห์ละสองครั้งและรอคอยสังเกตผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกันได้เลย!

3. ใช้บำรุงเส้นผม

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/12/homemade-face-packs-for-healthy-skin.jpg

ครีมบำรุงเส้นผมที่ช่วยทำให้มีสุขภาพเงางามและมีความนุ่มลื่นกันได้ เราสามารถหามาครอบครองได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องไปค้นหาซื้อของแพงๆ ที่ไหนไกลตัวเลย

แค่เอาโยเกิร์ต ไข่และน้ำมันมะกอกมาผสมรวมกัน จากนั้นก็ทาให้ทั่วศีรษะของเรา ทิ้งเอาไว้ครึ่งชั่วโมงแล้วจึงล้างออก ให้ทำแบบนี้ประมาณสองครั้งต่อเดือนค่ะ

4. ช่วยทำให้ผิวดูขาวขึ้น

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/12/curd-face-packs.jpg

ผิวสีแทนที่เกิดจากการโดนแดดเป็นเวลานาน เราสามารถเอาลิ่มน้ำนมมาผสมกับน้ำมะนาวเพื่อปรับสภาพผิวของเราให้กลายมาดูขาวตามเดิมได้ นอกจากนี้เรายังสามารถเอาลิ่มน้ำนมมาผสมกับขมิ้น เพื่อรักษาอาการไหม้แดดได้อีกด้วยค่ะ

5. ใช้รักษาอาการผมร่วง

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/07/beer-treatment-for-hair.jpg

ปัญหาผมร่วงที่สาวคนไหนยังหาวิธีแก้ไขกันไม่ได้ ก็ลองเอาลิ่มน้ำนมมาผสมกับเมล็ดลูกซัดมาใช้หมักผมของตัวเองกันเป็นเวลา 1 ชั่วโมงกันดู มันอาจจะช่วยทำให้ปัญหานี้ของสาวๆ ได้รับการแก้ไขก็เป็นได้

เพราะทั้งเมล็ดลูกซัดและลิ่มน้ำนมต่างอุดมไปด้วยวิตามิน D และ B5 ที่มีส่วนช่วยทำให้สุภาพผมแข็งแรงขึ้นค่ะ

6. ขจัดรอยคล้ำ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/12/curd-and-multani-mitti-face-pack.jpg

สาวๆ คนไหนกำลังมองหาวิธีกำจัดรอยคล้ำใต้ดวงตากันอยู่ ก็ลองหยิบเอาวิธีง่ายๆ มาใช้กันดูค่ะ โดยการเอาลูกบอลผ้าฝ้ายไปจุ่มลงในโยเกิร์ต และเอามาทาใต้ดวงตาของเราที่เกิดรอยคล้ำขึ้น ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีและค่อยล้างออกค่ะ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/12/curd-for-skin-and-hair.jpg

ลิ่มน้ำนมที่เราสามารถรับประโยชน์ผ่านวิธีการอื่นได้นอกเหนือไปจากการกิน พอเอาไปผสมกับของอย่างอื่นและเอามาทาลงไปตามบนร่างกายของเรา มันก็สามารถช่วยในเรื่องของความงามกันได้อีกด้วย! คงเรียกได้ว่าเอามาใช้ประโยชน์ทั้งด้านสุขภาพและความงามกันเลยนะเนี่ย

โอะ! หมดเวลาของเราแล้ว ขอตัวลาไปก่อนค่ะ บ๊ายบาย!