เพื่อนสนิท คิดไม่ซื่อ!!

สาวๆ หลายคนคงเคยเจอกับภาวะของเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ ซึ่งจริงๆ แล้วของแบบนี้เกิดได้ง่ายมาก คนเราใกล้ชิดกัน ก็อาจกลายเป็นความรักได้โดยไม่รู้ตัว ยิ่งถ้าสาวคนไหนเฟรนด์ลี่ แล้วใกล้ชิดกับเพื่อนผู้ชายคนเดิมนานๆ มันต้องมีหวั่นไหวกันบ้างล่ะ แต่หากว่ามาเกิดกับตัวเรา เราจะทำอย่างไร !? วันนี้เราเลยมีคำตอบดีๆ มาฝากสาวซิสต้ากันแล้วค่ะ

1. สำรวจหัวใจตัวเองก่อน

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/cd/15/2a/cd152a9db6364e762bed0e5fcf845cb9.jpg

ก่อนอื่นที่จะตัดสินใจทำอะไรหรือพูดอะไรลงไป เราต้องสำรวจหัวใจตัวเองก่อนว่า

“ เรารู้สึกอย่างไรกับเพื่อนคนนี้กันแน่ ”

และ

“ ความรู้สึกที่มีต่อเพื่อนคนนี้มีโอกาสพัฒนาหรือไม่ ”

เพราะว่าบางที ณ ขณะนี้เราอาจไม่รู้สึกอะไรกับเพื่อนสนิทของเราเลย เพราะแต่ไหนแต่ไรก็มองเพื่อนสนิทคนนี้ด้วยความรู้สึกแบบเพื่อน แต่หากวันหนึ่งเพื่อนกลับรู้สึกดีกับเรามากกว่าเพื่อน บางทีความรู้สึกของเราอาจจะเปลี่ยนเป็นความรักก็เป็นได้

2. หากชอบเขาเหมือนกันก็บอกออกไป

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/86/c8/a7/86c8a78f093b7a2d3524fd13bcab5a0a.png

กรณีที่เพื่อนสนิทมาสารภาพรักกับเรา และเราก็คิดตรงกัน สิ่งที่ควรทำก็คือบอกออกไปว่า “ เราก็ชอบแกเหมือนกัน ” โอ๊ย แบบนี้จะมีอะไรหวานกว่าอีกคะซิส ซึ่งสาวๆ คนไหนที่อาย เขิน กลัวเสียฟอร์ม ก็อาจจะแสดงออกแบบให้เพื่อนสนิทรู้ตัวก็ได้ โดยหันไปใส่ใจเพื่อนสนิทมากกว่าเดิม รับรองว่าเขาก็จะรู้ความในใจของเราเช่นกันค่ะ

3. หากลังเลใจให้แบ่งรับแบ่งสู้ไปก่อน

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/192440473/superthumb.jpg

สำหรับสาวๆ ที่เกิดความไม่แน่ใจ ลังเลใจ สับสน ซึ่งเชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงเกิดภาวะนี้ ก็ตลอดเวลาที่ผ่านมา เราไม่เคยคิดกับเพื่อนในแบบแฟนเลย แล้วอยู่ดีๆ เพื่อนกลับมาแอบชอบเรา เป็นใครก็คงทำตัวไม่ถูก หากสาวๆ ไม่แน่ใจก็ให้แบ่งรับแบ่งสู้ไปก่อน โดยอาจจะบอกไปก็ได้ว่า

“ ขอเวลาเราคิดอีกนิดหนึ่งนะ เรายังไม่แน่ใจ ”

โดยในระหว่างนี้ก็ให้ความสนิทสนมเหมือนเดิม

แต่อย่างไรก็ตาม หากสำรวจหัวใจตัวเองแล้วพบว่าไม่ได้คิดอะไรกับเพื่อนสนิทคนนี้จริงๆ ก็รีบบอกออกไปนะคะ แม้ว่าจะเป็นการทำร้ายจิตใจของเขามากเพียงใดก็ตาม แต่ก็ดีกว่าหลอกเขาให้มีความหวังลงๆ แล้งๆ หากเราบอกเขาไปแล้วเขาจะได้เปิดตาเปิดใจมองคนอื่นด้วยค่ะ

4. แล้วถ้าไม่ชอบเลยล่ะ จะทำอย่างไร?

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/3c/e4/ab/3ce4ab5ccc36df3bc27d8690a3d858eb--couple-style-couple-goals.jpg

ใครที่รู้ตัวดีอยู่แล้วว่าไม่มีทางคิดกับเพื่อนสนิทคนนี้มากไปกว่าคำว่าเพื่อนแน่นอน คำตอบที่เราแนะนำก็คือ บอกออกไปตามตรง เหตุผลก็คือว่าเพื่อนสนิทของเราจะได้ไม่เสียเวลารอคอยในความรักที่เขาไม่มีวันได้มา การบอกก็ไม่จำเป็นต้องหักหาญน้ำใจ อย่าไปบอกว่า

“ แกไม่ใช่สำหรับเรา! ”

แบบนี้ก็ทำร้ายจิตใจเกินไปนะคะ

แต่สิ่งที่สาวๆ ควรทำใจก่อนจะบอกก็คือว่า บางทีการบอกกับเพื่อนว่าเราไม่ได้คิดอะไรกับเขา เราอาจจะเสียเขาไปตลอดกาลก็ได้ เพราะผู้ชายบางคนเวลาที่ถูกปฏิเสธ ก็ไม่อยากจะยุ่งเกี่ยวกับคนที่ทำให้เขาเสียใจ ทางที่ดี ถามใจตัวเองให้ชัดๆ แล้วทำตามเสียงหัวใจก็พอ และต้องยอมรับผลของการกระทำตัวเองด้วย

และนี่ก็เป็นวิธีการปฏิบัติแบบง่ายๆ หากว่าวันหนึ่งเพื่อนสนิทแอบชอบหรือแอบรักเรา ซึ่งหากใจตรงกันก็ดีไปค่ะ ความรักบังเกิด แต่เมื่อไรก็ตามที่ใจไม่ตรงกัน คงต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่เจ็บ ขอให้สาวๆ ซิสต้าทุกคนโชคดีในความรักนะคะ