สวัสดีค่ะสาวๆ SistaCafe

แขนที่เต็มไปด้วยไขมัน หรือแขนย้วยๆ ทำให้เราไม่มั่นใจในการใส่แขนกุดจริงไหมคะ

วันนี้เราเลยมีวิธีดีๆ มาฝากสาวๆ SistaCafe กันแล้วค่ะ จะมีวิธีไหนบ้างมาดูกัน

1.เล่นเวทท่าTricep dips

ท่าออกกำลังกายท่านี้อาจจะดูยากหากว่าสาวๆ ไม่เคยทำ แต่เชื่อเถอะค่ะว่าได้ผลจริงๆ แถมยังกำจัดไขมันย้วยๆ ที่แขนได้ดีมากด้วยนะคะ ซึ่งเคล็ดลับที่ดีคือจะต้องทำอย่างต่อเนื่อง และเน้นไปที่กล้ามเนื้อที่เราต้องการลด ซึ่งอุปกรณ์สำคัญก็ไม่ต้องใช้มากเลยค่ะ แค่มีเก้าอี้ดีๆ สักตัวที่มั่นคงแข็งแรงก็พอแล้ว

2.วิดพื้น

รูปภาพ:https://media1.popsugar-assets.com/files/thumbor/ArsvymzjafH53GPfbjjcCcB3PxI/fit-in/1024x1024/filters:format_auto-!!-:strip_icc-!!-/2014/10/31/677/n/1922729/f5a12f7fbcd52af8_Basic-Push-Up.jpg

การที่เราวิดพื้นจะทำให้กล้ามเนื้อแขนมีประสิทธิภาพ แถมยังทำให้ไขมันโดยรอบลดลดง ที่สำคัญยังเป็นการสร้างกล้ามเนือ้หัวไหล่ มองเผินๆ ดูยากมากๆ จนสาวๆ หลายคนยอมอดอาหารเป็นวันๆ ดีกว่าจะวิดพื้น แต่หากทำเป็นประจำ แขนย้วยๆ จะหายไปแน่นอนค่ะ

3.ออกกำลังกายด้วยการเดินเร็ว

รูปภาพ:https://i2.read01.com/uploads/0GTd95jaO7.jpg

การออกกำลังกายด้วยการเดินเร็วๆ ก็ทำให้กล้ามเนื้อรอบแขนสร้างตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อ สาวๆ จะเห็นว่าในระหว่างที่เราเดินเร็วๆ เราจะมีการกำหมัดที่แน่นกว่าเดิม ซึ่งการกำหมัดเป็นการเกร็งแขนอย่างมาก จนทำให้เรานั้นได้ออกกำลังกล้ามแขนโดยไม่รู้ตัวเลยค่ะ

4.เวทเทรนนิ่งเป็นประจำ

การออกกำลังกายด้วยการเวทจะทำให้กล้ามเนื้อต้นแขนหายไป ซึ่งแขนย้วยๆ ที่กวนใจเรานั้นเต็มไปด้วยไขมัน หากเราหมั่นเวทในส่วนของกล้ามเนื้อที่เราอยากกำจัดบ่อยๆ รับรองว่าหุ่นดี ไม่มีแขนย้วยแน่นอน

5.ทานอาหารที่เหมาะสม

รูปภาพ:https://plnami.blob.core.windows.net/media/2016/10/Healthysalad102516-800x500.jpg

การลดแคลลอรี่อย่างยั่งยืนคือการกำจัดไขมัน ซึ่งเรากำลังกำจัดไขมันในการออกกำลังกาย แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ควรรับเข้าไปใหม่จากการทานอาหาร ไม่อย่างนั้นเราก็จะเหนื่อยฟรี จริงไหมคะ สาวๆ ควรทานผักเป็นประจำอย่างผักกะหล่ำปลี บล็อคโคลี่ ข้าวโพดอ่อน แครอท ส่วนผลไม้ก็เลือกจำพวกแอปเปิ้ลเขียวและกีวีนะคะ

6.ดื่มน้ำมากๆ

รูปภาพ:http://img3.thelist.com/img/gallery/x-ways-to-destroy-arm-fat-every-woman-should-know/drink-plenty-of-water.jpg

ความลับของการลดน้ำหนักที่สาวๆ หลายคนไม่รู้ก็คือการดื่มน้ำมากๆ ยิ่งใครที่อยากกำจัดไขมันส่วนเกินก็ยิ่งต้องดื่มน้ำมากขึ้นไปอีก แล้วเราควรดื่มน้ำวันละเท่าไรดีล่ะ สาวๆ อาจจะสงสัย ซึ่งหลักการดื่มน้ำก็มีดังนี้ค่ะ

น้ำหนักตัวของเราx 0.5 =จำนวนน้ำที่ต้องดื่มออนซ์ต่อวัน

กรณีที่ออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันเราจำเป็นต้องใช้สูตรนี้

(น้ำหนักตัวของเราx 0.5)+(จำนวนนาทีที่ออกกำลังกาย / 30 นาที x 12 ออนซ์ )= ออนซ์ต่อวัน

เพียงเท่านี้ก็จะได้จำนวนน้ำที่เราดื่มค่ะ

ตัวอย่าง

น้ำหนัก 50 กิโลกรัม ออกกำลังกายวันละ 30 นาที

50 x 0.5=25 ออนซ์

25+(30/30 x12) = 37 ออนซ์

1 ออนซ์ = 29.57 มิลลิลิตร

ดังนั้น 37 ออนซ์ = 1094.09 มิลลิลิตร

7.นอนหลับอย่างเพียงพอ

รูปภาพ:http://img4.thelist.com/img/gallery/x-ways-to-destroy-arm-fat-every-woman-should-know/get-the-right-amount-of-sleep.jpg

จากผลการวิจัยของ USA Today พบว่าคนนอนน้อย หรือนอนไม่ค่อยหลับเท่าไหร่มีแนวโน้มที่จะทาอาหารปริมาณมากในวันรุ่งขึ้น  ทำให้ได้รับแคลอรี่มากขึ้น แคลอรี่มากขึ้นก็ทำให้ปริมาณไขมันในร่างกายมากขึ้นนั่นเองค่ะ

และนี่ก็เป็น 7  เคล็ดลับของการกำจัดแขนย้วย บอกลาแขนล่ำสำหรับสาวๆ ที่อยากใส่แขนกุดกันให้ได้ สำหรับใครที่ทำได้ทุกวัน รับรองว่าแขนเล็กแน่นอนค่ะ