เมื่อพูดถึงซิดนี่ย์1 ในเมืองที่โด่งดังติดอันดับต้นๆ ของโลก หลายคนคงจะนึกถึงโอเปร่าห์ เฮ้าส์ หรือสะพานซิดนีย์ ฮาร์เบอร์ แต่ใครจะไปนึกล่ะว่า เมืองนี้ได้ซ่อนคาเฟ่น่ารักๆ ไว้มากมาย และหนึ่งในนั้นคือร้านCelsiusCoffee Co.ร้าน Brunch สุดชิคที่ตั้งอยู่ริมน้ำ เหมาะแก่การมานั่งชิลล์และถ่ายรูปกับเกิร์ลแก็งเป็นอย่างยิ่ง

Celsius Coffee Co.ตั้งอยู่ตอนเหนือของซิดนีย์ เพียงนั่งรถไฟมาลงที่สถานีMilsonsPointจากนั้นก็เดินชมเมืองชิลล์ๆ จากสถานีมาประมาณ 10 นาที ก็จะพบกับร้านที่ตั้งอยู่ริมอ่าว หรือหากจะนั่งเรือเฟอร์รี่ก็สามารถมาได้ โดยมาลงที่ท่าเรือKirribilliซึ่งร้านจะตั้งอยู่บริเวณเดียวกับท่าเรือเลย

เนื่องจากร้านมีพื้นที่ค่อนข้างจำกัดแนะนำให้เพื่อนๆ ที่จะมาชิลที่ร้านในวันหยุด ทำการจองล่วงหน้าก่อนนะคะส่วนใครทีจะมาในวันธรรมดาก็สามารถ Walk-in มาได้เลย ทางร้านมีเมนูมากมายให้เลือกชิม มีทั้ง อาหาร เครื่องดื่ม และขนม ทำเอาเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว

เมนูห้ามพลาดของทางร้าน

รูปภาพ:

The Benedictเป็นเนื้อแกะต้ม ราดด้วยซอสของทางร้านเสิร์ฟพร้อม Egg Benedict และขนมปังปิ้งขอกระซิบก่อนว่าเนื้อแกะนั้นต้มจนแทบละลายในปากแถมซอสยังอร่อยมากๆ อีกด้วย

รูปภาพ:

Herbed Chicken Breast Burgerเบอร์เกอร์ไก่สมุนไพรแบบกูร์เมต์ ที่มาพร้อมกับผักออร์แกนิกหลากชนิด ( กระซิบก่อนว่าทางร้านใช้วัตถุดิบแบบ Local ทั้งหมด ) ราดด้วยซอสอาโอลิที่พอทานรวมกันแล้วรสชาติดีจนอยากจะสั่งเพิ่ม

รูปภาพ:

Celsius waffle with berries, maple syrupวาฟเฟิลซิกเนเจอร์ของทางร้าน ที่มาพร้อมกับเบอร์รี่หลากชนิด เพิ่มกิมมิคด้วยกลีบดอกไม้โรยหน้า และทานพร้อมกับพีนีทบัตเตอร์ซอส นอกจากหน้าตาควรค่าต่อการแชะลงไอจีแล้วรสชาติก็ยังอร่อยลืม


ดังนั้นหากเพื่อนๆ คนไหนได้มีโอกาสไปเยือนซิดนี่ย์ ก็อย่าลืมไปแชะ ชิม ร้านCelsius Coffee Co.คาเฟ่เล็กๆ บรรยากาศดีๆ ที่มาพร้อมกับของกินอร่อยๆ ควรค่าต่อการแฮงค์ เอ้าท์ กับแก็งเพื่อนสาวนะคะ แล้วเพื่อนๆ จะต้องติดใจจนนต้องไปเยือนอีกเป็นครั้งที่สองแน่ๆ ค่ะ