ว่ากันว่า "สาวงามกับดอกไม้ ย่อมเป็นของคู่กัน" ใช่ไหมคะ

เราเลยพามาชิลล์ย่านปากคลองตลาดกันซะเลยหลายคนคงทราบกันดีว่า ปากคลองตลาด เนี่ย ถือเป็นแหล่งธุรกิจดอกไม้ขนาดใหญ่ในกรุงเทพมหานคร แต่ใครจะรู้ล่ะว่าตลาดดอกไม้ขนาดใหญ่นี้ ยังมีคาเฟ่เล็กๆ น่ารักซ่อนตัวอยู่ด้วยเกริ่นขนาดนี้เพื่อนๆ คงอยากจะรู้แล้วใช่ม้าาา ว่าคาเฟ่ที่ว่าจะน่ารักขนาดไหน งั้นเราไปลุยกันเถอะ!! :)

รายละเอียดเบื้องต้น

ข้อมูลที่ตั้ง :

67 ถนนจักรเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

จุดสังเกต


:

ร้านตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามธนาคารธนชาต

เวลาเปิด-ปิด :

09.00 - 20.00 น.

( ปิดวันอาทิตย์ )

บรรยากาศของร้านที่อบอวลไปด้วยดอกไม้

สำหรับจุดสังเกตที่ตั้งของร้านคือ อยู่ตรงข้ามธนาคารธนชาต พอมองไปอีกฝั่งถนนจะเห็นร้าน“ นภสร ”ชัดเจนเลย ด้วยความที่ปากคลองตลาดเป็นแหล่งขายดอกไม้ขนาดใหญ่นภสรก็เป็นอีกร้านนึงที่ขายดอกไม้ในย่านนี้ด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:

พี่เจ้าของร้านเล่าว่า เปิดร้านจัดดอกไม้มากว่า 20 ปีแล้ว แต่ส่วนของชั้น 2 ที่เป็นคาเฟ่ เพิ่งเปิดมาได้ประมาณ 7 เดือนเท่านั้นเองเมื่อขึ้นมาในส่วนของชั้น 2เราจะพบกับคาเฟ่ที่ตกแต่งด้วยดอกไม้ ใบไม้นานาชนิดตรงหน้าเราคือโซนเคาน์เตอร์บาร์และชั้นวางเบเกอรี่ สำหรับสั่งอาหารและเครื่องดื่ม

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากตัดสินใจเลือกเมนูเสร็จเรียบร้อย เดินตรงไปอีกนิดก็จะเป็นโซนที่นั่งถึงแม้จะเป็นร้านเล็กๆในอาคาร 1 คูหา แต่ก็มีการจัดสรรพื้นที่ได้อย่างเป็นสัดส่วน

รวมทั้งการตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาลของผนังอิฐกับเฟอร์นิเจอร์ บวกกับสีเขียวของใบไม้และแสงสีส้มละมุนของไฟที่ใช้ด้วย เลยทำให้บรรยากาศของร้านดูอบอุ่น เป็นกันเอง

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เมนูขนมและเครื่องดื่มที่น่ารักและสร้างสรรค์

ด้วยความที่เป็นร้านดอกไม้ เมนูอาหารก็ไม่หลุดธีมด้วยเช่นกัน เพราะมีดอกไม้เป็นส่วนผสมการตกแต่งก็น่ารักและสร้างสรรค์ :)สำหรับเมนูที่เราสั่งมาคือ ชา Lavender Rose ที่สัมผัสได้ถึงความหอมของกุหลาบ แล้วตามมาด้วยความสดชื่นของลาเวนเดอร์ส่วนอีกแก้วคือ ชา Cherry รสชาติก็จะหวานๆ นัวๆ ตามแบบเชอร์รี่ และอย่างสุดท้ายคือไอศกรีมราสเบอร์รี่ ที่มีความหวานอมเปรี้ยวกำลังดี

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

โซนสารพัดของกุ๊กกิ๊ก

เมื่อรับประทานอาหารและเครื่องดื่มเรียบร้อย แต่ยังต้องการดื่มด่ำกับบรรยากาศภายในร้านอีกสักหน่อยทางร้านก็ได้มีโซนสำหรับลูกค้าเดินดูและเยี่ยมชมด้วย โดยจะอยู่บริเวณชั้น 3สำหรับในส่วนนี้เป็นส่วนเก็บของสะสมต่างๆ ของพี่เจ้าของร้าน ซึ่งส่วนมากจะเป็นงานอาร์ตสไตล์วินเทจ สำหรับใครที่ขึ้นไปดูแล้วประทับใจ ก็สามารถติดต่อซื้อได้ด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

จริงๆ ทั้งหมดทั้งมวลที่บอกไปก่อนหน้านี้ก็ถือว่าเป็นคาเฟ่เลอค่าพอแล้วใช่ไหมคะ

แต่สิ่งที่ทำให้มาแล้วอยากกลับมาอีก ต้องยกให้ความเฟรนด์ลี่ของพี่เจ้าของร้านเลย เพราะนอกจากจะคอยดูว่าเราอยากได้อะไรเพิ่มเติมและเข้ามาชวนคุยแล้ว พี่เขายังอาสามาถ่ายรูปให้เรากับเพื่อนด้วย ( สงสัยเพราะมากัน 2คน เหงาๆ ผลัดกันถ่ายอะไรแบบนี้ ฮ่าๆ ) คือใจดีมากบอกเลยว่าต้องมาอุดหนุนอีกแน่นอน