สวัสดีค่ะสาวๆ

SistaCafe

เชื่อได้เลยว่าการทานอาหารของสาวๆ ก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์ใช่ไหมคะ บางคนหงุดหงิดก็อยากให้การทานอาหารทำให้เราอารมณ์ดี แต่จริงๆ แล้วมีอาหารที่ทานแล้วอารมณ์เสียด้วยค่ะ ว่าแต่ว่าคืออะไรนั้น มาดูกันดีกว่า

1. เครื่องดื่มไดเอท

รูปภาพ:https://purewows3.imgix.net/images/articles/2017_07/diet-soda-and-hands-921.jpg

Aspartame หรือ สารให้ความหวานเทียม

ในเครื่องดื่มไดเอทมีกรดอะมิโนที่เรียกว่า phenylalanine ซึ่งจากการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ของ

สถาบันสุขภาพแห่งชาติ พบว่า phenylalanineจะไปขัดขวางการผลิต serotonin

ของเรา ( สาร serotonin เป็นสารที่ควบคุมอารมณ์ความสุข ) ซึ่งทางที่ดีควรดื่มชาหรือกาแฟ เพราะในชาหรือกาแฟจะมีคาเฟอีนซึ่งทำให้คลายเครียดได้ แค่เลือกแบบไม่ใส่้น้ำตาลก็ไม่อ้วนเช่นกันนะคะ

2. ธัญพืชบาร์

รูปภาพ:https://pgeveryday-com.secure.footprint.net/Assets/Modules/Editorial/Article/Images/March_2015/Homemade-Cereal-Bars-inset.jpg

ไม่ใช่ว่าจะต้องเลี่ยงอาหารแบบนี้ทั้งหมด แต่สำหรับบางแบรนด์หรือบางยี่ห้อก็ใส่น้ำตาลมามากจริงๆ ค่ะ ซึ่งปริมาณน้ำตาลที่มากเกินไปนั้นจะทำให้ร่างกายได้รับปริมาณน้ำตาลอย่างรวดเร็วและเมื่อน้ำตาลในร่างกายลดลงก็จะทำให้ร่างกายหงุดหงิด อารมณ์แปรปรวน ทางที่ดีเปรียบเทียบฉลากและเลือกธัญพืชบาร์ที่มีน้ำตาลน้อยกว่า 8 กรัมจะดีกว่า

3. ขนมหวานสีสดใส

รูปภาพ:https://purewows3.imgix.net/images/articles/2017_07/pink-donuts-on-plates-921.jpg

น้ำตาลและสีสังเคราะห์จะทำให้สมาธิของเราสั้นลงและความจดจ่อต่อสิ่งต่างๆ ลดลง ดังนั้นอารมณ์ก็จะไม่ดีตามไปด้วย หากว่าสาวๆ อยากทานขนมจริงๆ เลือกขนมที่ไม่หวานมากและซื้อจากร้านเบเกอรี่ดีกว่าไปที่ร้านสะดวกซื้อนะคะ

4. ฟาสต์ฟู้ด

รูปภาพ:https://cdn.potatopro.com/cdn/farfuture/JHyuloN9w_v4NBD7TkfmaZfWN6i49VrlsfspygR2J5Y/mtime:1495749506/sites/default/files/pictures/french-fries-1200.jpg

เฟรนช์ฟรายที่เราชอบมากๆ เต็มไปด้วยไขมันทรานส์เลยค่ะ นอกจากนี้น้ำมันที่ใช้ในการประกอบอาหารฟาสต์ฟู้ดยังทำให้การรักษาสมดุลของโอเมก้า 3 ลดลง ซึ่งทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าได้อีกด้วย

5. มาการีน

รูปภาพ:https://purewows3.imgix.net/images/articles/2017_07/sliced-block-margarine-524.jpg

ในมาการีนจะมีไขมันทรานส์จำนวนมาก ซึ่งแน่นอนว่าไขมันทรานส์นอกจากจะส่งผลเสียต่อร่างกายของเรา ทำให้ไขมันเพิ่มแล้ว ยังส่งผลต่ออารมณ์ของเราด้วย ทางที่ดีเลี่ยงมาการีนและไปใช้เนยเเท้จะดีกว่านะคะ

6. อาหารที่มีผงชูรส

รูปภาพ:https://media.mnn.com/assets/images/2014/07/SaltySnackRecipes_RusticPotatoIntroSlide.jpg.638x0_q80_crop-smart.jpg

ก่อนซื้ออาหารหรือขนมขบเคี้ยว กรณีที่มีฉลากโภชนาการ ลองดูก่อนนะคะว่าอาหารเหล่านี้มีผงชูรสผสมด้วยหรือเปล่า ถ้าหากว่ามีก็ไม่ควรซื้อค่ะ เพราะผงชูรสเนี่ยจะทำให้เราปวดหัวและมีอาการเหนื่อยล้าและอ่อนเพลียได้

7. อาหารกระป๋อง

รูปภาพ:http://www.womenfitness.net/wp/wp-content/uploads/2016/11/Canned-Foods.jpg

อาหารกระป๋องเต็มไปด้วยโซเดียมและผงชูรส โดยสารเหล่านี้จะไปรบกวนการทำงานของสมองด้านที่ควบคุมอารมณ์และรบกวนการสร้างหน่วยความจำ ซึ่งส่งผลเสียต่อร่างกายหลายด้านเลยค่ะ ไม่ใช่แค่ด้านของอารมณ์เท่านั้น แต่กรณีที่สาวๆ จำเป็นต้องทานจริงๆ ก็ควรเลือกที่โซเดียมต่ำที่สุดค่ะ

และนี่ก็เป็นอาหาร 7 ชนิดที่ไม่ควรทาน เพราะยิ่งทานยิ่งหงุดหงิด สาวๆ คนไหนที่ดูแล้วเราทานอาหารพวกนี้บ่อย เลิกจะดีกว่านะคะ เพราะนอกจากไขมันจะมากมายแล้ว ยังทำให้เราเป็นสาวขี้วีน ไม่มีเสน่ห์ด้วย!!!