สวัสดีจ้า Sis!!คงปฎิเสธกันไม่ได้เลยว่าดวงตาเป็นสิ่งคำสัญของเสน่ห์ ในการจิก เอ้ย!! การดึงดูดสายตาใครต่อใคร สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาขนตาบาง จะปัดมาสคาร่ายังไงให้ขนตาเด้ง งอนงาม ไม่เลอะ ไม่เป็นก้อน มองแล้วดูตาโต สาวๆ บางคนก็สะดวกที่จะใช้ขนตาปลอมให้การแต่งตา แต่ถ้าติดๆ ถอดๆ บ่อยๆ เวลาล้างออกขนตาก็จะหลุดออกมาด้วย ยิ่งทำให้ขนตาบางลงไปอีก แต่ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ วันนี้เราได้รวบรวมเอา 6 ทริคปัดมาสคาร่าให้ขนตางอน เด้งตลอดวันมาฝากกัน ถ้าใครพร้อมแล้วเราตามไปดูเลย^^


การดัดขนตา จะช่วยให้ขนตายาว งอน เด้ง สวย

รูปภาพ:https://fang6297.files.wordpress.com/2014/02/346676.jpg

วิธีการดัดขนตาง่ายๆ คือ ให้สาวๆ มองลงต่ำและเงยหน้าขึ้น จากนั้นหนีบขนตาเบาๆ จากโคนขนตาโดยให้ชิดกับเปลือกตามากที่สุด ดัดไล่จากโคนขนตา กลางตา และปลายขนตา หนีบเบาๆ แล้วค่อยขยับที่ดัดขนตาถอยออกมาเล็กน้อย สาวๆ ควรหนีบอีก 2- 3 ครั้ง ก่อนปัดมาสคาร่า โดยวิธีการปัดคือ ให้ปัดขนตาบนแบบซิกแซ็กจากโคนขนตาบนจรดปลาย เพื่อให้ขนตาของสาวๆ เกาะกันเป็นแพ งอน เด้ง อย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

กรีดอายไลเนอร์ช่วยเน้นให้ตาของสาวๆ สวย

รูปภาพ:http://phunxamhanquoc.org/wp-content/uploads/2016/11/co-nen-xam-mi-mat-9.jpg

อะๆๆๆ ไม่ต้องพึ่งมาสคาร่าก็มีทริค ให้ขนตาสวย โดดเด้งได้เหมือนกัน ด้วยการค่อยๆ กรีดอายไลเนอร์ให้ชิดกับเปลือกตามากที่สุด และถ้าสาวๆ คนไหนที่อยากได้ลุคธรรมชาติแนะนำให้ใช้อายไลเนอร์สีดำแบบดินสอ หลังจากนั้นก็ใช้แปรงเล็กๆ ค่อยๆ เบลนด์สีให้ดูเนียนกลมกลืน จากนั้นก็ ดัดขนตาไล่จากโคนขนตา กลางตา และปลายขนตา ปัดมาสคาร่า 1 - 2 ครั้งซ้ำกันรอให้แห้งแล้ว สีของอายไลเนอร์จะช่วยให้สาวๆ มีขนตาที่ดูหนาดำ ดวงตาคม มีเสน่ห์เพิ่มขึ้นด้วย

แป้งฝุ่นก็ช่วยได้

รูปภาพ:http://s.jeban.com/userfiles/uploads/2016/07/7-372672-1469940093.png

หลังจากที่สาวๆ ดัดขนตาแล้วปัดมาสคาร่าจากโคนขนตา ค่อยเลื่อนขึ้นไปปลายขนตา แล้วปัดมาสคาร่าเบาๆ ทีละน้อยๆ เพิ่มความดูเป็นธรรมชาติ เป็นแพสวย และถ้าสาวๆ คนไหนอยากเพิ่มให้ขนตาดูหนาขึ้นล่ะก็ ต้องนี่เลย ใช้คัตตอนบัตแตะลงไปที่แป้งฝุ่นเบาๆ ทีละน้อยๆบางๆ แล้วนำมาปัดที่ขนตาทั้งด้านบนและด้านล่าง เพียงเท่านี้แป้งฝุ่นก็จะช่วยทำให้ขนตาเกาะกัน ดูหนาขึ้น งอน เด้ง ตลอดทั้งวันแน่นอนค่ะ

มาสคาร่ากันน้ำ และ มาสคาร่าไฟเบอร์

รูปภาพ:http://www.loraccosmetics.com/storeimages/Images/2015-Fall/Pro-Fiber-Mascara-600x800.jpg

ทำได้โดยให้สาวๆ ดัดขนตาซึ่งเป็นขั้นตอนที่ขาดไม่ได้เลย จากนั้นใช้มาสคาร่ากันน้ำปัด ซึ่งตัวมาสคาร่ากันน้ำจะช่วยให้ขนตาของสาวๆ เซทตัวงอนได้นานขึ้น หลังจากนั้นให้ใช้มาสคาร่าไฟเบอร์ปัดซ้ำก่อนที่มาคาร่ากันน้ำจะแห้ง เทคนิคนี้จะช่วยให้ขนตาของคุณหนาและยาวขึ้นในเวลาเดียวกัน แล้วให้สาวๆ ใช้มาสคาร่าสีดำปัดทับ เพื่อปกปิดสีขาวของมาสคาร่าไฟเบอร์แล้วอย่าลืมใช้มาสคาร่าปัดขนตาล่างด้วยนะคะ

ปัดแบบซิกแซก

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/summary/image/1660/1437724686-Mascara_2.jpg

ทำให้ขนตางอน เด้งตลอดทั้งวัน เริ่มจากดัดขนตาให้ห่างจากโคนขนตาประมาณ 1 มิลลิเมตร โดยส่วนใหญ่สาวๆ จะดัดขนตา 3 ครั้ง ไล่จากโคนจรดปลาย หลังจากดัดขนตาแล้ว ให้ปัดมาสคาร่า โดยวิธีการปัดคือ ให้ปัดขนตาบนแบบซิกแซ็กจากโคนขนตาบนจรดปลาย เพื่อให้ขนตาเกาะกันเป็นแพอย่างเป็นธรรมชาติ ปาดขนแปรงกับปากขวดมาสคาร่า เพื่อให้ส่วนเกินหลุดออก ทำให้ขนแปรงมีเนื้อมาสคาร่าติดอยู่น้อยที่สุด จากนั้นใช้ปลายแปรงปัดขนตาล่างวิธีเดียวกับที่ปัดขนตาบน โดยให้ตั้งหัวแปรงขึ้นและปัดซิกแซ็กไปให้ทั่วขนตาล่างแค่นี้ก็จะทำให้สาวๆ มีขนตาที่สวย งอน เด้งแล้วค่ะ

หักแปรงมาสคาร่าให้โค้งลง

รูปภาพ:https://cdn.jelly.in.th/uploads/2017/03/10202253/170317-black7.jpg

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้การปัดขนตาของสาวๆ งอนสวย เด้ง สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาขนตาบางหรือปัดแล้วไม่งอนนานตลอดทั้งวัน ลองทำวิธีนี้ดูโดยการ หลังจากที่ดัดขนตาแล้วให้หักแปรงมาสคาร่าให้โค้งลง ก็อาจจะให้สาวๆ ปัดมาสคาร่าได้ง่ายขึ้น แถมยังสามารถเน้นได้ทั่วทั้งแผงขนตาได้อีกด้วย ทีนี้สาวๆ ก็จะได้ขนตาที่สวยเด้งและคมเข้มตลอดวันแล้วค่ะ


เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 6 ทริคกับการปัดมาสคาร่าให้สวย งอน เด้งตลอดทั้งวันช่วยแก้ปัญหาของสาวๆ ที่มีขนตาสั้น บาง ได้ ลองเลือกนำไปใช้ดูนะคะ แต่ถ้ากลับถึงบ้านแล้ว สาวๆ ควรล้างทำความสะอาดหรือใช้เบบี้ออยล์ชุบสำลี แล้วเช็ดเบาๆ ก็เป็นการช่วยถนอมขนตาและดวงตาไม่ให้เหี่ยวโทรมก่อนวัยอันควรนะคะ