สวัสดีค่ะสาวๆ หากว่าเอ่ยถึงประเทศเมียนมาร์แล้ว ทุกๆ คนก็คงจะคุ้นเคยกันดีนะคะ เพราะเมียนมาร์ก็เป็นประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงของเรานั่นเองค่ะ แต่ด้วยความที่ตอนนี้เมียนมาร์เริ่มเปิดประเทศแล้ว ทำให้มีนักท่องเที่ยวเริ่มจะเดินทางกันไปมากกว่าเดิม วันนี้เราเลยอาสาพาสาวๆ ไปดูกันว่ามีอะไรในพม่าที่เราควรทำบ้าง

1. สำรวจวัดในพุกาม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/49/4c/b7/494cb78fbd9fb45b6f94f8b3a7feb3c5.jpg

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดของประเทศเมียนมาร์ก็คือการไปเยือนเมืองเก่าของเมียนมาร์อย่างพุกามนั่นเองค่ะ พุกามตั้งอยู่ริมฝั่งตะวันออกของแม่น้ำอิระวดี จัดได้ว่าเป็นโบราณสถานที่มีอนุสรณ์สถานและเจดีย์ของพุทธศาสนาหลายพันแห่ง เป็นสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เพราะว่ามีทัศนียภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจและมีบรรยากาศที่น่าทึ่ง โดยคุณสามารถตื่นเช้าเพื่อชมทิวทัศน์ของพระอาทิตย์ขึ้น และอย่าลืมขึ้นบอลลูนเพื่อชมวิวของพุกามด้วยนะคะ

2. ชมเจดีย์ไจทีโย หรือ พระธาตุอินทร์แขวน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/76/60/86/7660865d659beaaa9a148f3e92bb74ce.jpg

อีกหนึ่งสถานที่สำคัญทางพุทธศาสนาของเมียนมาร์ก็คือพระธาตุอินทร์แขวนนั่นเอง ที่นี่คือสถานที่แสวงบุญทางพุทธศาสนาที่ตั้งอยู่ในรัฐมอญ  โดยเป็นเจดีย์ที่มีความสูง 5.5 เมตร โดยที่มีก้อนศิลาใหญ่ปิดทองวางไว้อย่างน่ากังวลว่าอาจจะตกจากหน้าผาได้ แต่ความเชื่อของชาวเมียนมาร์ได้บอกว่าภายในเจดีย์นั้นมีพระเกศาธาตุศักดิ์สิทธิ์บรรจุอยู่ทำให้ศิลาก้อนนี้ทรงตัวอยู่ได้นั่นเองค่ะ การเดินทางจะต้องนั่งรถบรรทุกขึ้นไปยังที่ตั้งของก้อนศิลานี้ นับว่าเป็นประสบการณ์อันน่าทึ่งมาก

3. นั่งเรือชมทะเลสาบอินเล

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/0b/bf/03/0bbf0370e85e781ff37925e3dffee2fd.jpg

ทะเลสาบอินเลเป็นหนึ่งในทะเลสาบที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งในทุกภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทะเลสาบแห่งนี้ตั้งอยู่ระหว่างเนินเขาของรัฐฉาน ซึ่งเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเมียนมาร์และจุดเด่นของที่นี่ก็คือสวนผักแบบลอยน้ำ และบ้านเสาไม้แบบเรียบง่าย ชมวิถีชีวิตของชาวประมงที่พายเรือด้วยขาข้างเดียว สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ด้วยการนั่งเรือข้ามทะเลสาบคือทางเลือกที่ดีที่สุด

4. ขึ้นภูเขาโปปา

รูปภาพ:https://res.klook.com/images/fl_lossy.progressive,q_65/c_fill,w_1295,h_720,f_auto/w_80,x_15,y_15,g_south_west,l_klook_water/activities/hn5s6rrnfy4fc29ep9ba/WondersofSalayMountPopaDayTour.jpg

ภูเขาโปปาเป็นภูเขาไฟที่ดับไปแล้วที่ตั้งอยู่ในภาคกลางของประเทศพม่า สำหรับใครที่อยากได้ประสบการ์แปลกใหม่หรือผู้ที่ต้องการแสวงบุญ คุณจะต้องขึ้นบันไดทั้งหมด 777 ขั้น เพื่อที่จะเดินทางไปยังวัดตวงคาลัตซึ่งตั้งอยู่บนยอดของภูเขาโปปา  แต่ต้องระวังลิงกังในระหว่างทางด้วยนะคะ เพราะว่าเจ้าลิงกังนั้นเป็นสัตว์ประจำภูเขาแห่งนี้เลยก็ว่าได้ หากขึ้นไปแล้วรับรองว่าจะลืมความเหนื่อย เพราะทิวทัศน์ด้านบนนั้นงดงามมาก

5. สักการะเจดีย์ชเวดากอง

รูปภาพ:https://www.adventureinyou.com/wp-content/uploads/2015/04/shwedagon-pagoda-666763-960x640.jpg

สำหรับใครที่ไปเยือนเมืองย่างกุ้ง อดีตเมืองหลวงของเมียนมาร์ คุณไม่ควรพลาดเจดีย์ชเวดากองซึ่งเป็นเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และต้องบอกว่าเป็นจุดเด่นซึ่งห่างจากใจกลางเมืองประมาณ 100 เมตร เจดีย์แห่งนี้งดงามด้วยทองคำและตกแต่งด้วย ถือเป็นสถานที่อันงดงามควรค่าแก่การเข้าไปเยี่ยมชมและสักการะมาก

6. เดินข้ามสะพานอูเบ็ง

รูปภาพ:https://www.adventureinyou.com/wp-content/uploads/2015/04/shutterstock_242923759-960x640.jpg

สะพานอูเบ็งเป็นสะพานที่มีชื่อเสียงซึ่งตั้งอยู่ในเมืองมัณฑะเลย์ ซึ่งที่นี่เป็นจุดที่เหมาะสำหรับถ่ายภาพ และโด่งดังขึ้นชื่อว่าสามารถถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม สะพานอูเบ็งเป็นสะพานไม้สักที่ยาวที่สุดในโลกและเป็นจุดงดงามอย่างแท้จริงในการเยี่ยมชมเมื่อคุณอยู่ในเมียนมาร์ คุณสามารถเดินข้ามสะพานในยามเย็นและเพลิดเพลินกับทัศนียภาพพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม พร้อมทั้งถ่ายภาพพระภิกษุที่เดินข้ามสะพานอย่างสงบและสำรวม

และนี่ก็คือ 6 สถานที่ที่คุณควรไปเที่ยวชมหากว่าไปเยือนเมียนมาร์ การไปเที่ยวในสถานที่ซึ่งไม่ใช่บ้านเกิดเมืองนอนจะทำให้คุณได้เห็นวิถีชีวิตที่แตกต่างอันจะเพิ่มประสบการณ์ชีวิตได้ หากว่าได้ไปเยือนและเก็บเกี่ยวเอาไว้ สิ่งนี้จะทำให้คุณเติบโตขึ้นได้และเป็นผู้ใหญ่มากกว่าเดิม มาท่องเที่ยวกันเถอะค่ะ