สวัสดีค่ะสาวๆ ชาว SistaCafe

เนื่องจากว่าตอนนี้การท่องเที่ยวคนเดียวได้รับความนิยมในหมู่สาวๆ มากเลยนะคะ แต่การท่องเที่ยวคนเดียวหากไม่ระมัดระวังมากพอก็อาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้เหมือนกันนะคะ วันนี้เราเลยมีสาระน่ารู้และสิ่งที่ควรรู้ก่อนจะไปเที่ยวคนเดียวมาฝากกันค่ะ มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

1. วางแพลนให้ดีเสียก่อน

รูปภาพ:http://wonderland-travel.ru/wp-content/uploads/2015/12/fac516285aa8f58845c710bf042a5911.jpg

หากว่าใครที่เดินทางโดยไม่มีแพลน เราขอให้คุณคิดใหม่ค่ะ เพราะการไม่มีแพลนในการเดินทางนั้นจะทำให้คุณเสียเวลาไปอย่างเปล่าประโยชน์โดยใช่เหตุ การค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตเสียก่อนจะไปสถานที่จริงจะเป็นการประหยัดเวลาอย่างมากสำหรับคนที่เดินทางคนเดียว เพราะไม่อย่างนั้นเราก็ต้องเสียเวลาค้นหาร้านอาหารอร่อยๆ หรือพลาดที่ท่องเที่ยวเด่นๆ ของเมืองนั้นเพราะว่าเราไม่ได้วางแผนเอาไว้ก่อนนั่นเอง

2. บอกเพื่อนและครอบครัวเสมอว่าคุณอยู่ที่ไหน

รูปภาพ:http://wonderland-travel.ru/wp-content/uploads/2015/12/fac516285aa8f58845c710bf042a5911.jpg

การบอกเพื่อนและครอบครัวของคุณอย่างสม่ำเสมอว่าคุณนั้นอยู่ที่ไหนจะทำให้คุณปลอดภัยมากขึ้นกว่าเดิม ยกตัวอย่างง่ายๆ เลยหากว่าคุณอยู่คนเดียวแล้วมีคนบุกเข้ามาทำร้าย เพื่อนและครอบครัวจะเป็นผู้ที่เฉลียวใจถึงสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นกับคุณก่อนคนอื่น อย่าละเลยในการบอกให้คนที่สนิทๆ รู้ว่าคุณอยู่ที่ไหน และอย่าลืมส่งโลเคชั่นของคุณไปให้เพื่อนและครอบครัวของคุณด้วยนะคะ

3. หัดโกหกเสียบ้าง

รูปภาพ:http://popcrunch.b-cdn.net/wp-content/uploads/2015/06/solotravel.jpg

อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ การโกหกคือสิ่งสำคัญเมื่อคุณเดินทางคนเดียว เพราะการไปอยู่ต่างถิ่นแล้วบอกความจริงกับคนแปลกหน้าไปทั้งหมดอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องนัก หากว่าใครถามคุณว่ามาเที่ยวคนเดียวหรือเปล่า ทางที่ดีควรโกหกเสียก่อนค่ะ เพราะหากว่าพูดความจริงไปบางทีอาจจะถูกดักโจรกรรมทรัพย์สินหรือหลอกลวงไปทำมิดีมิร้ายได้ อย่าไว้ใจใครแม้แต่เห็นว่าเป็นผู้หญิงเหมือนกันค่ะ

4. อ่านและเขียน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/ce/0b/05/ce0b05f5c45a3fd413fc9f8da98a754b--dream-job-dream-life.jpg

การเที่ยวคนเดียวก็จะต้องมีช่วงเวลาที่เหงาๆ อยู่บ้าง แต่เราสามารถบำบัดความเหงาได้ง่ายๆ ด้วยการอ่านและการเขียน คุณควรเตรียมหนังสืออ่านเล่นไปสักเล่ม หนังสือจะมีประโยชน์เมื่อคุณไปนั่งชิลๆ ที่ร้านกาแฟหรือว่ากำลังรอเครื่องบิน รอรถไฟอยู่ และอย่าลืมพกสมุดบันทึกสักเล่มเพื่อเขียนบันทึกประสบการณ์การท่องเที่ยวซึ่งมันจะมอบอะไรให้คุณเก็บไว้ได้มากกว่าความทรงจำในใจอย่างแน่นอนค่ะ

5. หลีกเลี่ยงการแลกเปลี่ยนเงิน

รูปภาพ:https://www.azernews.az/media/2018/01/02/exchange_money_020117.jpg

การแลกเปลี่ยนเงินเมื่อไปถึงจุดหมายปลายทางแล้วอาจจะทำให้เกิดการเพ่งเล็งหรือว่าเป็นอันตรายได้ ทางที่ดีคุณควรใช้บัตรเครดิตที่ไม่เก็บเงินค่าทำธุรกรรมระหว่างประเทศ หรือหากว่าจำเป็นต้องใช้เงินสกุลของประเทศนั้นจริงๆ ก็ควรที่จะแลกก่อนออกเดินทางเอาไว้สำหรับซื้อของกระจุกกระจิกมากกว่าที่จะไปแลกเมื่อถึงจุดหมายปลายทาง เพราะบางทีอาจมีมิจฉาชีพแฝงตัวอยู่และรอที่จะโจรกรรมเงินของเราได้

6. ทำความเข้าใจวัฒนธรรมของสถานที่ซึ่งจะไปเยือน

รูปภาพ:http://irantourismnews.com/wp-content/uploads/2017/11/iran-travel-tourism-678x381.jpg

ก่อนเราจะไปเยือนที่ไหนเราจะต้องทำความเข้าใจกับวัฒนธรรมประจำท้องถิ่นนั้นๆ ยกตัวอย่างเช่นหากว่าคุณเดินทางไปเที่ยวประเทศมุสลิม การสวมผ้าคลุมผมก็คือการให้เกียรติสถานที่ หรือบางทีการไปเยี่ยมชมสถานที่สำคัญทางพุทธศาสนาก็ควรแต่งกายให้สุภาพ งดเสื้อแขนกุดและงดกางเกงขาสั้น สิ่งเหล่านี้จะทำให้การท่องเที่ยวของเราราบรื่นกว่าเดิม

7. มีสติตลอดเวลา

รูปภาพ:https://herpackinglist.com/wp-content/uploads/2017/01/solo-travel-confidence.jpeg

อย่าลืมมีสติตลอดเวลาในการเดินทาง หากมีคนที่ท่าทางน่ากลัวมาชวนคุยด้วย อย่าเสียขวัญ แต่จงพาตัวเองออกจากสถานการณ์นั้นโดยการเดินไปในที่ซึ่งมีคนมากๆ และบอกว่าต้องรีบกลับก่อน นัดเจอเพื่อนตรงนี้ แบบนี้จะทำให้เราปลอดภัยนะคะ

การไปเที่ยวคนเดียวสำหรับผู้หญิงไม่ใช่เรื่องน่ากลัว แต่เราจะต้องอาศัยความมั่นใจและมีสติ คอยระมัดระวังตัวอยู่เสมอ และต้องระวังอย่าให้แอลกอฮอล์มาทำให้เรานั้นขาดสติด้วยค่ะ แค่นี้การเดินทางท่องเที่ยวของเราก็จะสนุกได้อย่างแน่นอนจริงๆ วันนี้ลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย