ซัมเมอร์นี้นอกจากทะเลใสๆ ช่วงกลางวันที่หลายคนใฝ่ฝันอยากไปเที่ยวถ่ายรูป ลงดำน้ำดูปะการัง อีกไฮไลท์เด็ดที่หลายคนชอบมากๆ ก็คือfull moon partyงานปาร์ตี้ตอนกลางคืนที่เจอแต่ฝรั่งละลานตาไปหมด และเป็นการปลดปล่อยชีวิตได้สนุกสุดขีดในแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน เพราะหลายคนต่างก็ไม่รู้จักกัน มาเที่ยวกันเพื่อปลดปล่อยความทุกข์กันทั้งนั้น

ในความสนุกแบบสุดขีดหรือไร้ขีดจำกัด มีทั้งดีและเสีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่มีแฟนแล้ว การไปเที่ยวเองกับเพื่อนๆ หรือเที่ยวด้วยกันสองคนกับแฟน ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายซะทีเดียว เพราะมีเงื่อนไขให้คิดดีๆ ระวังตัวก่อนไปเที่ยว

#1 แต่งเซ็กซี่ได้ แต่อย่าเปิดโอกาสให้คนอื่นมากเกินไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/41/e2/bf/41e2bf5eaf25fed56f4440755cdba2d6.jpg

แม้ว่าธีมงานจะเปิดโอกาสให้แต่บิกินี่ได้ นุ่งสั้นได้ ไม่อายใคร เพราะใครๆ ก็แต่งกันทั้งนั้น แต่อย่าลืมเซฟตัวเองไม่ให้โดนลวนลามง่ายๆ ด้วย เพราะถ้าเกิดรอยอะไรเข้า ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม แฟนเราถ้าได้เห็นแล้วอาจคิดมาก

#2 เที่ยวคือเที่ยว อย่าอ่อย!

รูปภาพ:https://expertbeacon.com/sites/default/files/How%20to%20survive%20Thailands%20full%20moon%20party.jpg

อยากจะเฮฮาบ้าบอยังไงก็ได้ แต่สิ่งที่ไม่ควรทำก็คือ การอ่อยคนอื่นไปเรื่อยทั้งที่ตัวเองก็มีแฟนแล้ว และคนที่อ่อยอยู่นั้นก็เป็นใครไม่รู้ อย่ารักสนุกจนลืมรักตัวเองและลืมถนอมน้ำใจแฟน เราไม่มีทางรู้ได้จริงๆ ว่าคนที่เราไปอ่อยนั้นจริงจังกับเราขั้นไหน ถ้าเขาเกิดจริงจังขึ้นมา เรากับแฟนจะซวยกันมากๆ

#3 อย่าปิดเครื่องมือสื่อสาร

รูปภาพ:https://fthmb.tqn.com/cM5kXOrICoVi0tqFFMCqZWNWJSw=/960x0/filters:no_upscale()/thailand-full-moon-party-59fd72d2845b340038d18815.jpg

อย่าปล่อยให้แบตเตอรี่มือถือหมดง่ายๆ เพราะการเที่ยวกลางคืนในที่ที่มีแต่คนไม่รู้จักพลุกพล่านกันเยอะขนาดนี้อันตรายกว่าการเที่ยวชิลล์ๆ แบบกลางวันมาก ถ้าไม่มั่นใจว่าแบตเตอรี่จะอยู่ได้นานตลอดทริปสุดเหวี่ยงของคืนนั้นหรือไม่ พกเพาเวอร์แบงค์ไปด้วยจะดีมาก ยอมเกะกะหน่อย ดีกว่าสบายตัวแล้วเกิดอะไรขึ้นขอความช่วยเหลือฉุกเฉินไม่ได้เลย

#4 อย่าดื่มจากแก้ว/ถังที่คนแปลกหน้ายื่นให้

รูปภาพ:https://www.holidayboxoffice.com/wp-content/uploads/2016/11/Zante-Full-Moon-houla-girls-800x490.jpg

อย่าดื่มในแก้ว/ถังของใครที่ไม่ใช่ของตนเองเด็ดขาด ใครยื่นอะไรให้ดื่ม ควรปฏิเสธ อย่าเกรงใจ และหากต้องเข้าห้องน้ำไป ควรถือแก้ว/ถังของเราติดตัวไปด้วย ป้องกันไม่ให้ใครใส่ยาสลบหรือสิ่งแปลกปลอมอื่นๆ ที่อาจเป็นอันตรายกับเราได้ในภายหลัง

#5 ดื่มให้พอกรึ่มๆ ได้ แต่อย่าใจใหญ่เกินตัว

รูปภาพ:https://media-cdn.tripadvisor.com/media/photo-s/0e/de/73/bf/paris-most-famous-full.jpg

ถังเดียว รอบเดียว ก็เที่ยวสนุกๆ ได้สุดคืน อย่าคึกคะนองดื่มจนเมาไม่ได้สติ อย่าบ้ารับคำท้าใดๆ จากคนอื่น เป็นผู้หญิงอย่างไรก็ต้องเที่ยวแบบรักษาเนื้อรักษาตัวของตัวเองให้ปลอดภัยเสมอ

#6 อย่าไปไหนคนเดียว

รูปภาพ:http://carpediemresidence.com/wp-content/uploads/2017/11/koh-phangan-10.jpg

ต่อให้ทะเลาะกับเพื่อน/แฟน ในตอนนั้น ก็อย่าหยิ่งทะนงที่จะไปไหนมาไหนคนเดียว เพราะนั่นเป็นการเสี่ยงภัยเกินไป และอาจเสียเวลาตามหากันได้ในกรณีที่ไม่คุ้นที่แล้วพลัดหลงกัน

#7 อย่าวางแผนกับเพื่อนให้ช่วยกันโกหกแฟน (ในกรณีที่แฟนไม่ได้มาด้วยกัน)

รูปภาพ:https://aseantourist.files.wordpress.com/2014/11/p184612466t7ja051hc51cd9916.jpg

ต่อให้แฟนเป็นคนขี้หึง ขี้หวงขนาดไหน อย่าเลือกวิธีที่จะโกหกปิดบังแฟนเด็ดขาด เพราะหากเกิดอะไรขึ้นในนาทีฉุกเฉิน แทนที่แฟนเราจะเป็นคนที่ช่วยได้ อาจกลับกลายเป็นเหตุการณ์มันยุ่งยากกว่าเดิมอีก ทางที่ดีควรรายงานให้แฟนรู้สึกไว้ใจได้ว่าเราไปแล้วไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงจริงๆเช่น บอกแฟนว่ามาเที่ยว full moon party จริง และขอให้หายห่วงได้ เพราะมากับเพื่อนหลายคน, รายงานสถานการณ์เสมอว่าอยู่ตรงไหน ทำอะไรแล้ว เพื่อให้แฟนอุ่นใจว่าไม่เงียบไปเพราะเกิดเหตุร้ายอะไรขึ้นมา

#8 อย่าให้ข้อมูลส่วนตัวกับคนที่ไม่รู้จักกัน

รูปภาพ:https://theblondeabroad.com/wp-content/uploads/2011/08/IMG_38152.jpg

ถ่ายรูปด้วยกันได้ ชนแก้วด้วยกันได้ คุยแบบผิวเผินด้วยกันได้ แต่อย่าลงท้ายด้วยการแลกเบอร์, ไลน์ หรือเฟซบุ๊กต่อกัน อย่าลืมว่าเรามีแฟนแล้ว และแฟนอาจคิดมากได้ในภายหลัง อีกทั้งเราก็ไม่รู้ใจเลยว่าคนๆ นั้นเป็นมิจฉาชีพหรือไม่? อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคนให้มากนัก!

ต่อให้มีความเก่งกล้าสามารถขนาดไหน อย่าลืมว่าเดี๋ยวนี้ภัยมีรอบด้าน รักษากายและใจให้ดีค่ะ ชีิวิตเราสนุกได้ แต่ไม่ควรเสี่ยงในโอกาสที่ไม่ควรเสี่ยงนะคะ ขอให้เที่ยวอย่างสนุกและปลอดภัยกันทุกคนเลยจ้า