เริ่มกันที่ขั้นตอนทำความสะอาดหน้ากันก่อนเราใช้ของ Clinique #Anti-Blemish SolutionsCleansing Gel เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวเป็นเจลใสๆ ถูที่หน้าเบาๆ วนๆ จนเป็นฟองนุ่มๆละเอียด มีส่วนผสมของ Laminaria Saccharina คาเฟอีน ซูโครสและสารสกัดจากรากพืชสมุนไพร Gentiana ลดการอักเสบของผิว จากการเกิดสิว รวมถึง Salicylic Acid และ AcetylGlucosamine ผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกหลังล้างหน้าแล้วจะรู้สึกถึงความสะอาดหมดจดไม่แห้งตึงมีความชุ่มชื่นหลังล้างอีกอย่างคือไม่มีกลิ่นทำให้รู้สึกว่าสะอาดหมดจดจริงๆ

รูปภาพ:

หลังจากนั้นต่อด้วย The body shop Roots of Strength – firming essence lotion และ firming serum พอดูส่วนผสมแล้วน่าสนใจ มีความเป็นออร์แกนิคมาก มีส่วนผสมจากราก 3 ชนิดที่สกัดมาจากพืชและสมุนไพรที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่ต่อผิว มีรากโสมที่ชาวจีนใช้บำรุงร่างกายกันมาหลายร้อยปี อันนี้เด่นที่ช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวจากริ้วรอยได้เป็นอย่างดีในส่วนของรากขิงมีสรรพคุณในการบำรุงและเติมสารอาหารให้ผิว และรากรัสคัสที่ช่วยบำรุงผิวอีกขั้นทั้งสองอย่างเราจะใช้คู่กัน เริ่มด้วย essence lotion ลักษณะจะเป็นน้ำทานวดที่หน้าจะซึมเข้าผิวได้ดีมาก ๆ แห้งสบายสดชื่น ทิ้งไว้สักพักต่อด้วย firming serum กดแค่ทีเดียวพอเนื้อครีมสีขาวเบาๆ ไม่เหนอะนวดละลายซึมเข้าผิวได้ดี เวลานวดให้ย้อนจากคางขึ้นหน้าผากนะจ๊ะ เพื่อความเด้ง กระชับ ทั้งสองอย่างนี้หลังทาแล้วจะรู้สึกหน้าฉ่ำน้ำ นุ่ม ชุ่มชื่นขึ้น คล้าย ๆ มีฟิลม์บางๆ เคลือบผิวไว้เราใช้ทาเช้าก่อนแต่งหน้าเพราะมันบางเบา ไม่หนักหน้า และ กลิ่นมีความเป็นธรรมชาติ ออกไปทางสมุนไพรจาง ๆ รู้สึกสดชื่น โล่ง สบาย ใช้สักระยะจะรู้สึกได้เลยว่าผิวดูฟู กระชับขึ้น ร่องเล็ก ๆ ที่หน้าผาก หางตา ตื้นขึ้น ดูเต็ม ดูอิ่ม ตบ ๆ เบา ๆ หน้าจะ นุ่มๆ เด้งๆ เปล่งปลั่งมีความยิ้มอ่อน

รูปภาพ:

ก่อนนอนก็มาประโคมกันต่อด้วย SK-II Facial Treatment Essenceมีส่วนผสมของ Pitera ประกอบด้วยโปรตีน วิตามิน และ แร่ธาตุ ซึ่งช่วยผลัดเซลล์ผิวและช่วยฟื้นบำรุงผิวทำให้ผิวกระจ่างใส ริ้วรอยดูลดเลือน เป็นน้ำใส ๆ หยด ๆ ลงฝ่ามือแล้วตบ ๆ ให้ความรู้สึกชุ่มชื่น สดชื่น อันนี้หลังจากใช้แล้ว รู้สึกว่าผิวหน้าแข็งแรงขึ้น ดูกระจ่างใส เปล่งปลั่ง แทบไม่มีกลิ่น จางมากบอกไม่ถูกเลยว่าคล้ายอะไร ใช้ทุกครั้งหลังล้างหน้าหรืออาบน้ำ

รูปภาพ:

ตัวที่สอง Estee Lauder Advanced Night Repair ส่วนผสมหลักมาจากพืชจะช่วยฟื้นสภาพผิว ปกป้องและปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น เซรั่มจะออกสีน้ำตาลใส ๆ หยดให้เพียงพอกับหน้าเรา ค่อยๆ ทาวนบนหน้าจนกว่าจะรู้สึกซึมเข้าผิวหนึบหนับในช่วงแรกพอแห้งแล้วก็รู้สึกนุ่มเนียน กลิ่นคล้ายๆ ยา อ่อน ๆ ไม่แรงมากใช้แล้วรู้สึกหน้านุ่มรอยแดงหรือสิวหายเร็วหน้าดูแข็งแรงขึ้นใช้สลับกัน แล้วแต่ว่าวันนั้นอยากได้กลิ่นไหน อิอิ

รูปภาพ:

หลังจากตบ ๆ เซรั่มแล้วทาทับอันนี้เลย Clarins Multi-Active Nuit Revitalizing Night Cream ส่วนผสมหลักมาจากพืช เนื้อครีมสีขาว มีความเข้มข้นจะช่วยฟื้นบำรุงและลดเลือนริ้วรอยและช่วยกระชับหนให้ดูอ่อนเยาว์แต้ม 5 จุดวนเบาๆ เนื้อครีมจะค่อย ๆ ซึมเข้าผิวทาหลังสุด ปล่อยทิ้งไว้สักพักให้ครีมซึบซาบอย่างเต็มที่จะมีความหนึบนิดนึง เหมาะสำหรับทาก่อนนอนกลิ่นอ่อนละมุน คล้าย ๆ แป้งเด็ก ใช้แล้วรู้สึกหน้ากระชับ เต่งตึงขึ้น

รูปภาพ:

มาดูหน้าสดและหลังการประโคมเซรั่มกันอย่างบ้าคลั่ง รู้สึกผิวหน้ามีความแข็งแรง สดชื่น มีชีวิตชีวา ริ้วรอยเล็ก ๆ ดูตื้นขึ้น หน้าสว่างกระจ่างใส ชุ่มชื่น อิ่มน้ำ นุ่มเด้ง เปล่งปลั่ง เนียนเรียบมากขึ้น

รูปภาพ: