หน้าร้อนทีไร ผิวพังทุกที แต่สาวๆ ไม่ต้องกังวลไป วันนี้เรามีเคล็ดลับง่ายๆ ที่ช่วยคืนความปังให้ผิวที่พังจากการโดนทำร้ายมาทั้งแสงแดดและมลภาวะ ให้กลับมามีผิวสวยปังเหมือนเดิมโดยไม่ต้องเข้าคลีนิกมาให้ลองไปทำตามกันดูค่ะ

รูปภาพ:

1. ทาว่านหางจระเข้ทุกครั้งหลังออกแดด ( SUN BURN )

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากโดนแดดนานๆ แล้ว เราควรเพิ่มความชุ่มชื้น เพื่อฟื้นฟูผิวให้รวดเร็วที่สุด เพื่อฟื้นบำรุงและปกป้องผิวจากผิวลอก เนื้อไหม้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้ผิวกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

2. งดการสครับผิว ในช่วง 2 อาทิตย์แรก

รูปภาพ:

เพราะเนื่องจากผิวยังอยู่ในสภาพอ่อนแอ เราควรเน้นที่การบำรุงก่อน หลังจากผ่านไป 2 อาทิตย์ แล้วค่อยสครับผิว เพื่อเป็นการขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพออก โดยเลือกสครับที่เป็นเม็ดละเอียด จะได้ไม่บาดและทำร้ายผิว

3. ทาครีมบำรุงผิว

รูปภาพ:

การทาครีมบำรุงผิวเพื่อฟื้นฟู และล็อคความชุ่มชื้นให้กับผิว ควรเลือกครีมบำรุงสูตรเข้มข้น มีส่วนผสมของวิตามินอี เพราะวิตามินอีจะช่วยปลอบประโลมและฟื้นฟูผิว และเปรียบเสมือนเกราะปกกันการทำร้ายผิวจากรังสียูวีอีกด้วยค่ะ และเพื่อบำรุงผิวเป็นพิเศษ ควรทาในปริมาณที่พอเหมาะ เพื่อให้ผิวกลับมาฟื้นฟูเร็วและมีสุขภาพดีอีกครั้งได้อย่างแน่นอนค่ะ

4. ดื่มน้ำเยอะๆ

รูปภาพ:

การโดนแดดนานๆ ทำให้ผิวแห้งกร้าน เพราะร่างกายเรา ประกอบด้วยน้ำ 75% การดื่มน้ำจึงถือเป็นการเติมน้ำที่สำคัญที่สุด โดยควรดื่มน้ำในปริมาณที่เหมาะสมกับน้ำหนักของร่างกาย ด้วยวิธีการดื่มทีละนิด และบ่อยครั้ง

5. ธรรมชาติบำบัด ด้วยโยเกิร์ต

รูปภาพ:

การพอกผิวด้วยโยเกิร์ตจะช่วยบำบัดอาการผิวไหม้จากแสงแดดได้อย่างดีเยี่ยม เพราะในโยเกิร์ตอุดมไปด้วยซิงค์ ( Zinc ) ที่จะช่วยปลอบประโลมผิวที่ไหม้และแสบ  นอกจากช่วยในการให้ความชุ่มชื้นกับผิวแล้ว ยังช่วยให้ผิวสว่างขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติได้อีกด้วย


เป็นยังไงกันบ้างคะ เคล็ดลับการดูแลผิวที่พังจากการโดนแดดให้กลับมาปังนั้นไม่ยากเลยค่ะ สิ่งที่สำคัญกว่าการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์นั่นก็คือ การปรับพฤติกรรมการดูแลตัวเอง หันมาใส่ใจสุขภาพผิวเราให้มากขึ้น ไม่ว่าจะต้องเผชิญกับสภาพอากาศร้อน แดดจะเผาขนาดไหน รับรองว่ากลับมาสวยวันสวยคืน ผิวปังเหมือนเดิมได้อย่างแน่นอนค่ะ