มีเพื่อนๆคนไหนอยากหลบร้อนไปทานขนมอร่อยๆสไตล์โฮมเมดพร้อมนั่งจิบเครื่องดื่ม เกร๋ๆ ชิคๆ ชิวๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติราวกับว่าได้หลุดเข้าไปในป่าถ้าพร้อมกันแล้วไปเป็นสาวที่ทั้งชิคและชิวกันที่ร้านFOREST BAKE  ณ เชียงใหม่กันเลยเจ้า

ถือว่าเป็นร้านเบเกอรี่สไตล์โฮมเมดชื่อดังที่กำลังมาแรงในทวิตเตอร์ ด้วยคอนเซปท์ตามชื่อร้านเลย คือชูจุดเด่นของความเป็นป่า และ การได้ทานขนมอร่อยๆที่สามารถสัมผัสได้ถึงบรรยากาศธรรมชาติจึงทำให้ที่นี้ค่อนข้างโดดเด่นและได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ  ที่สำคัญทำเลดีเยี่ยม อยู่แถวบริเวณวัดเกตใจกลางเมืองเชียงใหม่เลย

รูปภาพ:

หลังจากที่ได้ก้าวเท้าเข้าไปในบริเวณตัวร้าน ก็จะพบกับบรรยากาศที่สงบและสดชื่นจากสีเขียวของป่าไม้ที่ล้อมรอบเต็มพื้นที่ร้านและยังสัมผัสได้ถึงสายลมเบาๆที่พัดอยู่แถมยังมีเสียงจักจั่นร้องอันเป็นสัญญาณว่าที่นี้ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติจริงๆเพื่อนๆลองจินตนาการว่าถ้าได้นั่งทานขนมในสถานที่แบบนี้มันจะฟินขนาดไหน

สำหรับที่นี้จะแบ่งด้วยกันสามโซน

เราขอเริ่มจากโซนแรกซึ่งเป็นโซนที่นั่งแบบเอ้าท์ดอร์ในสวนล้อมรอบไปด้วยต้นไม้สีเขียวขจี บางวันยังมีดนตรีสดในสวนด้วยนะ วันที่เราไปเป็นช่วงบ่ายเจอวงดนตรีเล่นพอดี

รูปภาพ:

ต่อมาเป็นโซนที่สองที่ยังไงทุกคนก็ต้องเข้าไป นั้นก็คือตัวร้านนั่นเอง ลักษณะร้านจะเป็นกระท่อมไม้หลังเล็กๆ คือมันได้ฟีลบ้านเล็กในป่าใหญ่เป็นอะไรที่โซคิ้วท์เว่อร์ ยิ่งพอเข้าไปด้านในก็ยิ่งได้สัมผัสกับบรรยากาศที่น่ารักสไตล์วินเทจเข้าไปใหญ่ เพราะว่าการตกแต่งภายในร้านทำให้รู้สึกนิดๆว่าเหมือนหลุดเข้าไปในโลกนิทานเลย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากนั้นเราก็จะพบกับขนมต่างๆมากหน้าหลายชนิดที่ถูกจัดวางไว้ในภาชนะที่ล้อมรอบไปด้วยใบไม้เอย ดอกไม้เอย ขอบอกเลยว่ารายละเอียดการตกแต่งและการจัดวางต่างๆ ทำให้ดูน่าทานขึ้นมาเป็นกอง ที่สำคัญ

เบเกอรี่สไตล์โฮมเมด

ของทางร้านนั้น

ทำวันต่อวันและยังใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติอีกด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

มาต่อกันที่โซนที่สามซึ่งเป็นโซนสุดท้ายกัน จะเป็นห้องแอร์ให้นั่งคลายร้อนและ ริมขวาสุดถัดจากห้องแอร์จะมีที่นั่งประมาณสองสามโต๊ะ แต่เป็นบรรยากาศให้สัมผัสลมธรรมชาติแทน

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ถ้าจะสั่งเครื่องดื่มประเภทอื่นๆ ต้องเดินออกมาสั่งบริเวณด้านนอก

รูปภาพ:รูปภาพ:

อุตส่าห์มาถึงที่จะพลาดเบเกอร์รี่ไปได้ไง ขอรีวิวสั้นๆ กับสิ่งที่ได้หยิบมา อย่างแรก คือ เค้กที่โปะด้วยกล้วย อัลมอนด์ และ ช็อกโกแลต สำหรับเรารสชาติยังธรรมดา แต่

ส่วนตัวชอบคุกกี้ช็อกโกแลตของทางร้านที่หวานกำลังดี อร่อยใช้ได้เลย และก็น้ำพันช์ของที่นี้อร่อยมากๆ

ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่นคลายร้อนทันที เพราะฉะนั้นถ้าใครมาขอแนะนำให้ลองชิมคุกกี้ช็อกโกแลต และ ลองสั่งน้ำพันช์ดู

ถ้าให้พูดถึงราคา จะสูงกว่าเมื่อเทียบกับเจ้าอื่นๆ ในเชียงใหม่ แต่ด้วยความที่เป็นโฮมเมดและกิมมิคต่างๆ ของร้านแล้ว คิดว่าเป็นราคาที่สมเหตุสมผลทำให้จ่ายเงินซื้อได้

รูปภาพ:

พอได้มาสัมผัสจริงๆแล้ว ส่วนตัวชอบการคลุมโทนคอนเซ็ปท์ที่ทางร้านทำได้ค่อนข้างดี ตั้งแต่บรรยากาศทุกส่วนของร้าน การตกแต่งร้าน จนไปถึงขนมต่างๆ คือทุกอย่างมันลิงก์เข้ากับชื่อร้านตามที่เจ้าของอยากให้เป็น คิดว่าถ้าใครได้มาเยือนที่นี้น่าจะสัมผัสได้ทุกการใส่ใจในแต่ละดีเทล

ส่วนใครที่อยากลองชิมเบเกอร์รี่โฮมเมดที่โอบล้อมไปด้วยบรรยากาศป่าไม้และใบหญ้าในตัวเมืองเชียงใหม่ก็ลองแวะมาที่นี้กันได้เลยนะเจ้า นอกจากนี้ยังมีของคาวด้วยนะ มาที่เดียวได้ครบทั้งคาวและหวาน