สวัสดีค่ะสาวๆ ทุกคน เราต่างรู้กันดีอยู่แล้วว่าการดื่มน้ำคือสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกายอย่างมาก แต่ว่าหากจะให้ดื่มน้ำตลอดทั้งวันมันก็คงเป็นเรื่องยาก เพราะรสชาติของน้ำบางครั้งมันก็ซ้ำซากจำเจ ก็เลยส่งผลให้เรานั้นไม่อยากกินน้ำนั่นเองแต่ว่าช้าก่อน วันนี้เราขอนำเอาส่วนผสมที่ใส่ลงไปในน้ำได้มาฝากกันค่ะ จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

1. มะนาว

รูปภาพ:https://cdn-media-1.lifehack.org/wp-content/files/2013/07/18145000/shutterstock_196182026.jpg

สาวๆ เชื่อหรือไม่คะว่าการดื่มน้ำที่หั่นมะนาวฝานเบาๆ ลงไปเนี่ยดีและมีประโยชน์มากขนาดไหน นอกจากมะนาวฝานจะทำให้ร่างกายของคุณสดชื่นแล้ว การดื่มน้ำมะนาวฝานแล้วเหยาะน้ำผึ้งใส่ไปนิดหน่อยจะทำให้การทำงานของตับและไตนั้นมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิมอีกด้วยค่ะ

โดยการดื่มน้ำมะนาวนั้นมีประโยชน์มากๆ ในช่วงรอยต่อระหว่างหน้าร้อนกับหน้าฝนเช่นนี้ เพราะว่าน้ำมะนาวทำให้ระบบการย่อยอาหารของคุณดีขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้ผิวของคุณผ่องใสมากกว่าเดิม เพราะว่าวิตามินซีในน้ำมะนาวมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณ เห็นไหมคะว่าดีมากแค่ไหน

2. ใบมินต์

รูปภาพ:https://www.thegraciouspantry.com/wp-content/uploads/2011/08/mint-water-v-.jpg

ใครหลงรักกลิ่นหอมสดชื่นของใบมินต์ คงจะยิ้มออกกันแล้วนะคะ โดยมินต์จัดได้ว่าเป็นสมุนไพรที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย ทำให้เรานั้นลดการกระหายได้ นอกจากนี้ยังเหมาะสมกับการใส่ในน้ำดื่มของเราอย่างมาก เพื่อให้น้ำของเรามีกลิ่นเย็นๆ หอมๆ สดชื่นนั่นเอง

นอกจากนี้ น้ำดื่มที่ใส่มินต์ยังเหมาะสมกับการบำรุงผิวด้วยนะคะ เพราะว่าในช่วงนี้สิวจะเกิดได้ง่ายเนื่องจากอากาศที่อบอ้าว ดังนั้น หากเราดื่มน้ำที่ใส่มินต์จะทำให้เราไม่เป็นสิวได้ด้วยค่ะ

3. เม็ดแมงลัก

รูปภาพ:https://media.buzzle.com/media/images-en/gallery/drinks/1200-505874494-basil-seed-drink.jpg

เม็ดแมงลัก... เอ่ยแบบนี้ทุกคนก็คงจะร้องอ๋อกันเลยใชไหมคะ ขอบอกว่าเม็ดแมงลักแช่น้ำถือว่าเป็นไอเท็มเด็ดๆ ที่เราต้องพกติดตัวกันเลยค่ะ โดยคุณสมบัติของเม็ดแมงลักก็คือ ช่วยลดความร้อนในร่างกายของเราได้ และเมื่อดื่มน้ำแช่เม็ดแมงลัก ก็เลยไม่แปลกที่เราจะรู้สึกเย็นกว่าเดิม แค่คุณใส่เม็ดแมงลักลงไปในน้ำดื่มแล้วรอจนมันเป็นวุ้น โดยส่วนใหญ่แล้วเรามักจะใส่เม็ดแมงลักลองไปในหวานเย็น หรือเครื่องดื่มพวกน้ำหวานต่างๆ ของเราใช่ไหมคะ แต่ว่าใส่ในน้ำเปล่าก็โอเคแล้วค่ะ

4. แตงกวา

รูปภาพ:https://food.fnr.sndimg.com/content/dam/images/food/fullset/2013/12/20/1/FNK_Infused-Water-Cucumber_s4x3.jpg.rend.hgtvcom.616.462.suffix/1389219145517.jpeg

อาจจะกล่าวได้ว่า แตงกวาเป็นผักผลไม้ที่เหมาะสมกับช่วงรอยต่อระหว่างหน้าฝนกับหน้าร้อนอย่างแท้จริงเลยเชียวค่ะ เพราะแตงกวาให้ความชุ่มชื้นมาก แค่คุณหั่นแตงกวาฝานเป็นชิ้นบางๆ อ้อ ก่อนจะหั่นอย่าลืมล้างน้ำให้สะอาดด้วยค่ะ จากนั้นก็ใส่ลงไปในน้ำดื่มของเรา

แตงกวาเป็นผลไม้ที่ประกอบไปด้วยน้ำทั้ง 95 เปอร์เซ็นต์ และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วยนะเนี่ย ใครที่อยากดื่มน้ำแล้วได้ประโยชน์ต่อสุขภาพไปพร้อมๆ กัน แตงกวาคือตัวเลือกที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุด โดยการเลือกแตงกวาที่จะมาฝาน เราควรเลือกแตงกว่าที่อ่อนๆ จะดีกว่าแตงกว่าแก่ เพราะแตงกวาอ่อนนั้นมีรสชาติอร่อยกว่านั่นเองค่ะ

5. เมล็ดยี่หร่า

รูปภาพ:http://en.bcdn.biz/Files/2015/7/24/da4e835a-ce6b-4943-adf1-dc6443ec0adc.jpg

เมล็ดยี่หร่า คือหนึ่งในเครื่องเทศแห่งฤดูร้อนที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเรามากค่ะ โดยการใส่เมล็ดยี่หร่าลงไปในน้ำทำได้ด้วยการที่คุณนั้นแช่น้ำเอาไว้ในเมล็ดยี่หร่าค้างคืนเอาไว้ จากนั้นกรองน้ำออกในตอนเช้า เติมน้ำผึ้งลงไปเพื่อให้ดื่มง่ายกว่าเดิม อาจจะเติมเกลือนิดๆ ก็ได้ แต่ว่าหากใครลดความอ้วนก็ไม่แนะนำนะคะ เพราะการทานเค็มมากไปโอกาสที่จะตัวบวมก็มีมากเหมือนกันค่ะ

แต่หากว่าใครไม่อยากทำวิธีการยุ่งยากเช่นนี้ ก็แค่โยนเมล็ดยี่หร่าลงไปในขวดน้ำดื่มของเราก่อนจะออกจากบ้าน จากนั้นจีบน้ำทีละเล็กทีละน้อยไปตลอดทั้งวัน รับรองว่าสาวๆ จะกินน้ำได้แบบไม่มีเบื่อเลยนะคะ


และนี่ก็คือเคล็ดลับของการดื่มน้ำให้อร่อย ไม่เบื่อ เหมาะสมกับคนที่ชื่นชอบการดื่มน้ำแต่อยากเปลี่ยนสีสันให้การดื่มน้ำธรรมดาๆ ของเราเปลี่ยนไป วันนี้คงจะต้องขอลาไปก่อนแล้วค่ะ ว่าจะไปหาเม็ดแมงลักมาสักหน่อยนะ บ๊ายบาย