สวัสดีค่ะสาว ๆชาว SistaCafe เอ่ยถึงประเทศอียิปต์ เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงจะคุ้นหูกันดีอยู่แล้วใช่ไหมคะ แต่ใครจะรู้บ้างว่าอียิปต์เป็นประเทศที่น่าสนใจและมีสถานที่ท่องเที่ยวอันมากมายที่รอการไปสัมผัสจากเรากันค่ะ ว่าแต่ว่าจะมีที่ไหนบ้าง เรามาดูไปพร้อมๆ กันเลย

1. Pyramids of Giza

รูปภาพ:https://www.planetware.com/photos-large/EGY/egypt-cairo-pyramids-of-giza.jpg

หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์อันดับโลกอย่างปีรามิดแห่งเมืองกิซา เป็นสถานที่ซึ่งได้รับความนิยมมากเลยค่ะ ที่นี่คือสุสานอันยิ่งใหญ่ของฟาโรห์ และยังได้รับการปกป้องคุ้มครองจากสฟิงซ์ที่ด้านหน้าอีกด้วย โครงสร้างอันใหญ่และอลังการของพีระมิดทำให้นักโบราณคดีได้แต่สงสัยว่าสร้างขึ้นได้อย่างไร หากไปท่องเที่ยวอียิปต์ ที่นี่คือสถานที่ซึ่งไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ

2. วิหาร Karnak ของ Luxor 2 แห่งและหุบผากษัตริย์

รูปภาพ:https://www.planetware.com/photos-large/EGY/egypt-cairo-pyramids-of-giza.jpg

หากถามว่าเมืองนี้มีความสำคัญอย่างไร ก็ต้องตอบว่าเป็นราชอาณาจักรใหม่ที่ได้เปลี่ยนเมืองหลวงไปยังทางใต้ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมือง Luxor ในปัจจุบัน หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในประเทศอียิปต์ก็ว่าได้ โดยเมืองนี้แหล่งท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Karnak และ Luxor และยังมีสุสานของราชวงศ์แห่งหุบเขากษัตริย์และพระราชินี อีกทั้งยังมีทะเลทรายที่งดงามและทิวทัศน์ของแม่น้ำ

3. เมืองไคโร

รูปภาพ:https://www.planetware.com/photos-large/EGY/egypt-cairo-islamic-cairo-mosque-view.jpg

ที่นี่ถือเป็นศูนย์กลางของศาสนาอิสลาม มากมายไปด้วยโรงเรียนสอนศาสนาที่ักเรียนมุสลิมทั้งชาวอียิปต์และชาวต่างประเทศต่างเข้ามาเรียนกันเลยก็ว่าได้  นอกจากนี้ก็ยังมีแหล่งจับจ่ายสินค้าที่ระลึก โดยมีช่างทองและช่างฝีมือเป็นผู้ผลิตสินค้าเหล่านี้ อีกทั้งยังมีตลาดนัดที่วางขายผ้าพื้นเมือง น้ำหอม และเครื่องเทศ

คุณจะได้พบกับสถาปัตยกรรมแบบมุสลิมที่ได้รับการเก็บรักษาไว้อย่างดีและคงความงามเหมือนเดิมเอาไว้สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของอาณาจักรอิสลามเก่า มีประวัติศาสตร์มากมายที่รอคุณอยู่ หรือจะไปชมมัสยิดอัลอัซราร์และมัสยิดสุลต่านฮัสซันที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมมุสลิมก็ได้นะคะ

4. เมืองอัสวาน

รูปภาพ:https://www.planetware.com/photos-large/EGY/egypt-cairo-islamic-cairo-mosque-view.jpg

อัสวานเป็นเมืองที่อยู่ทางใต้สุดของอียิปต์ และเป็นเมืองขนาดกลางที่ตั้งอยู่ทางเหนือของทะเลสาบ Nasser แม้ว่าอนุสาวรีย์ของเมืองนี้จะเล็กกว่า Luxor แต่เมืองนี้ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยความน่าสนใจหลายประการ โดยอัสวานตั้งอยู่ริมแม่น้ำไนล์ที่คดเคี้ยว มีเนินทรายสีส้มซึ่งเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่เย็นสบาย หรือจะขึ้นเรือเฟอร์รี่ข้ามแม่น้ำไปยังเกาะ Elephantine และเดินเล่นตามถนนของหมู่บ้าน Nubian

นอกจากนี้ยังสามารถขี่อูฐไปยังวัดวาในทะเลทรายเซนต์ไซเมียนบนฝั่งตะวันออก อัสวานมีสถานที่ทางประวัติศาสตร์มากมายและวัดหลายแห่งอยู่ใกล้เคียง แต่จุดเด่นที่สุดของอัสวานก็คือการใช้ชีวิตแม่น้ำไนล์นั่นเอง

5. Abu Simbel

รูปภาพ:https://www.planetware.com/photos-large/EGY/egypt-abu-simbel-temple.jpg

สำหรับที่นี่คืออารามที่ยิ่งใหญ่ของฟาโรห์ Ramses II ภายนอกประดับประดาด้วยรูปปั้นยืนซึ่งเป็นรูปปั้นขนาดมหึมา ส่วนการตกแต่งภายในนั้นก็สวยงามไม่แพ้ที่ไหนๆ เพราะตกแต่งอย่างหรูหราด้วยภาพวาดฝาผนัง โดยที่จัตุรัส Abu Simbel เป็นที่รู้จักกันดีว่ามีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของสถาปัตยกรรมที่น่าอัศจรรย์ใจ เมื่อได้เห็นแล้วยากลืมเลือนเลยทีเดียว

6. ทะเลทรายสีขาว

รูปภาพ:https://www.planetware.com/photos-large/EGY/egypt-white-desert.jpg

สิ่งที่น่าพิศวงทางธรรมชาติองอียิปต์คือทะเลทรายสีขาวที่มีภูเขาสีขาวรูปร่างแปลกประหลาด หากดูเผินๆ จะเหมือนกับเป็นเทพธิดาหิมะกลางผืนทรายแห้งแล้ง ทิวทัศน์ที่นี่ดูคล้ายกับฉากหลังของภาพยนตร์วิทยาศาสตร์ คุณจะได้พบกับโขดหินสีขาวที่งดงาม มองเผินๆ เหมือนกับยอดแหลมของภูเขาน้ำแข็ง สำหรับนักผจญภัยในทะเลทรายที่นี่เป็นสนามเด็กเล่นสุดวิเศษ

สำหรับนี่ก็คือสถานที่อันน่าสนใจของอียิปต์ค่ะ ใครที่สนใจประเทศที่มีเอกลักษณ์และวิถีชีวิตอันโดดเด่นเป็นของตัวเองแล้วล่ะก็ การเลือกไปผจญภัยที่อียิปต์ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด และคุณจะพบว่าประเทศอียิปต์นั้นมีหลายๆ สิ่งที่น่าประทับใจ มีอะไรมากกว่าพีระมิดอย่างแน่นอนค่ะ วันนี้ไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย