สวัสดีค่ะสาว ๆ

SistaCafe

ศัตรูตัวฉกาจในการลดน้ำหนักของสาว  ๆ ไม่ใช่อาหารรสหวาน ไขมันเยิ้ม ที่ดูน่ากินหรอกนะคะ แต่เป็นจิตใจของสาว ๆ เองต่างหาก ที่อดทน อดกลั้น ความอยากอาหารไม่ได้ และแน่นอนว่าความอยากเหล่านี้ มักมาพร้อมกับเสียงท้องร้องที่หิวโหยเชิญชวนให้เราหยิบของหวานเข้าปากซะจริง ๆ แต่ถ้าสาว ๆ คนไหนที่กำลังไดเอทอยู่ล่ะก็ วั

นนี้เรามี 6 วิธีลดความอยากอาหารแบบง่าย ๆ ให้หยุดปากกิน แบบฉับพลัน มาฝากกัน

จะมีวิธีไหนกันบ้างนั้นเรามาดูกันเลย

^///^


1. มองสีชมพู

รูปภาพ:http://dlp2gfjvaz867.cloudfront.net/product_photos/55655498/Pink_20Sweet_20Strawberry_20Embroid_20Short_20T-Shirt_20Kpop_20Ulzzang_20Tee_20DC520_original.jpg

แม้ว่า

โทนสีชมพู


จะเป็น โทนสีที่สาว ๆ หลาย ๆ คนชื่นชอบ ดูสดใส น่ารักก็จริง แต่โทนสีชมพูนี้ไม่ใช่สีที่มีตามธรรมชาติ นอกจากพวกโทนสีของเนื้อสัตว์ดิบ ๆ ที่ดูน่ากลัว โทนสีชมพูจึงสามารถลดความอยากอาหารให้สาว ๆ ได้

ดังนั้นถ้าเราลองแปะโพสอิสสีชมพู ที่โต๊ะคอม ทาห้องด้วยสีชมพู หรือจัดแสงสีชมพูในห้องอาหารก็สามารถช่วยลดความอยากอาหารลงได้ บางคนถึงขนาดมีอาการเวียนหัวหรือคลื่นไส้ เวลาที่ต้องทานอาหารในที่มีแต่ของโทนสีชมพูเต็มไปหมด!!


2. เลิกการตุนอาหารไว้เยอะๆ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/4d/5c/ed/4d5ced4162bc5e6eaddf257acbc6f4db.jpg

ใครที่ชอบซื้อขนม หรือซื้อของกินมาตุนเอาไว้ในตู้เย็น ตู้กับข้าว แบบที่เข้าซูเปอร์ที ก็ซื้อเผื่อกินในอนาคตได้ตลอดทั้งเดือนแล้วล่ะก็!! ให้เลิกนิสัยนี้จะดีกว่านะคะ เพราะสิ่งเหล่านี้มักจะชอบกระตุ้นให้เราหิว ยิ่งเห็นยิ่งรู้สึกยั่วน้ำลาย อยากกินมากขึ้น

ดังนั้นลองหันมาโล๊ะตู้เย็น โดยที่เอาขนมไปแบ่งเพื่อน ๆ ทาน คนละชิ้นสองชิ้น นอกจากจะช่วยลดความอ้วนได้แล้วยังเป็นการสร้างสัมพันธไมตรี กับเพื่อนร่วมงาน หรือ เพื่อนในกลุ่มได้ด้วยนะจ๊ะ


3. เลิกนิสัยโมโหหิว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/bf/fd/f5/bffdf58d1db8c108571ee1ac93b659a1.jpg

สาว ๆ หลายคนมักจะเป็นกันบ่อยมาก ๆ เลยใช่ไหมล่ะคะ กับอาการโมโหหิว หรือเวลาที่เราเครียดเมื่อไหร่ก็มักจะต้องคอยหาขนมหวาน หรือของโปรดต่าง ๆ เอามาทาน เพื่อให้รู้สึกสบายใจ ลดความเครียดที่มีลงได้ แต่สิ่งเหล่านี้ แม้ว่าอาจจะทำให้หายเครียดก็จริง แต่สิ่งที่เข้ามาแทนที่ ก็คือ น้ำหนักที่เพิ่มขึ้น และไขมันตามร่างกายที่จะอยู่กับสาว ๆ ไปอีกนาน T^T

จริง ๆ แล้วนอกจากการสนอง need ด้วยการกิน การหันมาออกกำลังกาย ก็สามารถช่วยให้ร่างกายหลั่ง สารเอ็นโดรฟิน ช่วยลดความเครียด หรือหายโมโหได้ด้วยนะ


4. ดื่มน้ำ

รูปภาพ:https://pm1.narvii.com/6774/93609d8a57200909c00ca61c99f2d5fb35ecb185v2_hq.jpg

ถือว่าเป็นวิธีเบสิคมากเลยค่ะ วิธีการลดความอยากอาหาร ความหิว ด้วยการดื่มน้ำก่อนรับประทานอาหาร 1 ชั่วโมง ประมาณ 2 แก้ว หรือ การดื่มน้ำระหว่างวัน โดยวิธีนี้จะเป็นการลดพื้นที่ในกระเพาะอาหาร ทำให้อิ่มเร็ว และลดอาการท้องร้องได้

ส่วนเรื่องที่ควรหลีกเลี่ยงคือ ไม่ควรดื่มน้ำระหว่างรับประทานอาหาร แบบทานข้าวคำน้ำคำ เพราะจะทำให้น้ำย่อยเจือจาง ส่งผลให้ระบบการย่อยทำงานช้าลง หิวง่าย หิวไว และทำให้ระบบเผาผลาญแย่ลงด้วย


5. อย่าปล่อยให้ท้องว่างจนเกินไป

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/a5/ff/0b/a5ff0b55e45156b1083e82657b1136b2.jpg

การที่เราปล่อยให้ตัวเองท้องว่าง รู้สึกหิวโหยมาก ๆ ก่อนทานข้าว หรือก่อนมื้ออาหารนั้น จะยิ่งทำให้เรายิ่งอยากอาหาร และกินแบบไม่ลืมหูลืมตามากขึ้นไปอีก เป็นแบบนี้บ่อยเข้า รับรองว่าต้องเป็นหมูสักวันแน่ ๆ คะ ดังนั้นแม้ว่าเราจะไม่หิว ก็ควรทานอาหารให้ครบมื้อค่ะ เพื่อลดอาการท้องว่าง โดยมื้อที่ควรทานมากที่สุดก็คือ มื้อเช้า และมื้อกลางวัน ส่วนมื้อเย็นความบริโภคในน้อยที่สุด เพื่อลดพลังงานสะสมในร่างกาย


6. กินเม็ดแมงลัก

รูปภาพ:https://imohtava.com/uploads/tg/photo/2017/11/download_431713630_153126.jpg

สาว ๆ หลาย ๆ คนคงจะเคยได้ยินสรรพคุณของเม็ดแมงลัก กันมาบ้าง ในเรื่องของการช่วยลดน้ำหนัก เพราะเม็ดแมงลักเป็นพืชที่ ดูดน้ำ และฟูขึ้นเป็นสองเท่าเมื่อนำมาแช่น้ำ

โดยเม็ดแมงลักนี้จะช่วยในเรื่องของการลดความอยากอาหาร ความอยากน้ำตาล ทำให้เราอิ่มเร็ว และยังมีส่วนช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล เป็นยาระบายอ่อน ๆ ช่วยในการขับถ่าย นอกจากนี้ในเม็ดแมงลักยังมีวิตามิน E ที่ช่วยให้ร่างกายผลิตสารต้านอนุมูลอิสระมากขึ้นด้วย


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว ๆ กับ6 วิธีลดความอยากอาหาร ลดความหิวโหย ที่เราเอามาฝากกันในวันนี้เป็นวิธีที่ทำตามกันได้ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะ สาว ๆ คนไหนที่กำลังคิดจะไดเอทอยู่นั้น ก็ลองเอาวิธีเหล่านี้ ค่อย ๆ ปรับ ค่อย ๆ ลด ให้เข้ากับตัวเองดูนะจ๊ะ เพื่อสุขภาพ และวินัยในการกินที่ดีของเรา


^///^