สวัสดีค่ะสาวๆ ชาวSistaCafeเล็บเปรียบได้ดังอาภรณ์ของมือเราก็ว่าได้ โดยคุณจะเห็นได้ชัดเจนเลยนะคะว่า เล็บของคุณนั้นสามารถทำให้บุคลิกของคุณเปลี่ยนไปได้อย่างสิ้นเชิง แค่รู้จักเลือกทรงเล็บกับสีของเล็บเท่านั้นเองค่ะวันนี้เราเลยขอเอาใจสาวๆ ที่ชอบทำเล็บกัน ด้วยการพาไปรู้จักเล็บทั้ง 6 ทรง และมาดูทิปส์กันว่าเล็บทรงใด เหมาะสมกับบุคลิกแบบไหนบ้าง พร้อมแล้วมาดูกันเลย

1. เล็บสั้นแบบกลม

รูปภาพ:https://www.thebeautyinsiders.com/wp-content/uploads/2016/06/short-rounded-nails.jpg

เล็บสั้น ๆ ถือได้ว่ามีความคงทนมากที่สุดในบรรดารูปทรงเล็บทั้งหกทรงเลยก็ว่าได้ หากว่าสาวๆ กำลังมองหาทรงเล็บที่สะดวกสำหรับการใช้ชีวิตประจำวันแบบไม่ต้องระวังมาก นี่ก็คือสไตล์เล็บสำหรับคุณเลยนะคะ แม้ว่าคุณจะใช้มือของคุณในการทำงานตลอดเวลาคุณก็ยังจะมั่นใจได้ว่าสีเล็บของคุณจะยังคงอยู่ เพราะเหตุนี้เล็บทรงสั้นแบบกลมจึงเหมาะสมกับสาวๆ วัยเรียนมากเลยค่ะ หรือใครที่อยากเรียกบุคลิกของตัวเองให้อ่อนเยาว์ก็ควรเลือกเล็บทรงนี้

2. เล็บทรง Ballerina

รูปภาพ:http://images.nailsmag.com/post/L-CoffinNailsBallerinaNails.jpg

สำหรับใครที่กำลังมองหาเล็บสไตล์เซ็กซี่และดูมีมิติมากกว่าเล็บรูปสี่เหลี่ยม รูปทรงเล็บแบบ Ballerina จะมอบให้คุณได้ค่ะ โดยเล็บทรงนี้จะเหมาะสมกับสาวๆ ที่ต้องการปรับลุคให้ดูเป็นผู้หญิงและยังทำกิจวัตรประจำวันได้อย่างสะดวก มาทำเล็บของคุณให้สวยด้วยทรง Ballerina จะดีที่สุด โดยเล็บทรงนี้เหมาะสมกับการทาสีนู้ด หรือสีอ่อนๆ มากเลยนะ

3. เล็บทรงสี่เหลี่ยม

รูปภาพ:https://www.thebeautyinsiders.com/wp-content/uploads/2016/06/square-nails.jpg

รูปทรงของเล็บที่สะดวกสำหรับการทำกิจวัตรประจำวันมากที่สุดในลำดับถัดไป คือเล็บสี่เหลี่ยม ซึ่งเล็บทรงนี้จะทำให้คุณนั้นดูเป็นหญิงสาวที่มีบุคลิกค่อนข้างมั่นใจในตัวเอง แต่ในขณะเดียวกันก็แฝงความสง่างามได้อย่างลงตัว เหมาะกับคนที่ต้องการทำเล็บแบบเก๋ๆ และมีมิติหรือมีลูกเล่น ซึ่งเล็บทรงสี่เหลี่ยมนี้สามารถทาสีได้ทั้งสีสดใสและสีขรึมๆ เลยค่ะ

4. เล็บทรงอัลมอนด์

รูปภาพ:http://reynalive.com/wp-content/uploads/2018/04/sliver-nails-nail-art-top-red-and-silver-perfect-for-summer-1024x768.jpg

เล็บทรงอัลมอนด์เป็นเล็บที่มีความเด่นชัด และไม่ต้องมีเล็บที่ยาวมากก็ดูสวยได้ ดังนั้นจึงถือว่าเหมาะสมกับสาวๆ ที่อยากทำเล็บให้สวยเปรี้ยวและเก๋ แต่ว่าไม่อยากไว้เล็บยาวมากจนเกินไป ซึ่งเล็บทรงอัลมอนด์เหมาะสมกับสาวๆ ที่อยากเปรี้ยว หรือว่าอยากเซ็กซี่มากเป็นพิเศษ โดยสีที่ควรทาสำหรับเล็บทรงนี้ก็คือสีแดงสด สีทับทิม เป็นต้น

5. เล็บรูปไข่

รูปภาพ:https://www.thebeautyinsiders.com/wp-content/uploads/2016/06/oval-nails.jpg

เล็บรูปไข่ เหมาะกับสาวๆ ที่ต้องการไว้เล็บสั้น ๆ และมีความทนทาน สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้อย่างไม่ต้องกังวล ที่สำคัญยังไม่มีเหลี่ยมหรือมุมแบบเล็บทรงสี่เหลี่ยมให้กังวลว่าจะไปเกี่ยวอะไรอีกด้วยค่ะ ข้อดีอีกประการของเล็บทรงนี้ก็คือทำให้มือของคุณดูบอบบาง น่าทะนุถนอมและแฝงความเป็นผู้หญิงสูงมาก

6. เล็บทรงแหลม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/b8/8a/ec/b88aece7f0d1b73c70e869b97ecf60d8--bling-stiletto-nails-nails-stiletto.jpg

เล็บแหลมเป็นเล็บที่ต้องใช้ความอดทนและระมัดระวังในการทำกิจวัตรประจำวันต่างๆ มากเลยค่ะ แต่หากว่าใส่แล้วรับรองว่าจะมีความสง่างามอย่างน่าทึ่ง อีกทั้งยังมอบลุคหรูหราและเป็นทางการให้กับคุณอีกด้วย เล็บทรงแหลมเหมาะสมกับการประดับประดาเพชรหรือทองไว้ที่เล็บมากเลยทีเดียว

และนี่ก็คือสไตล์ของเล็บทั้ง 6 แบบที่สาวๆ สามารถเลือกได้ตามใจชอบ วันไหนอยากมีบุคลิกแบบไหนก็เลือกไปตามทรงเล็บกันเลยนะคะ สำหรับวันนี้คงต้องขอลาไปก่อนแล้วค่ะ ว่าจะไปเลือกทรงเล็บก่อนว่าทรงไหนดีนะ ที่จะเหมาะสมกับเรามากที่สุด ไปแล้ว บ๊ายบาย