สวัสดีค่ะทุกคน บุ๋มเองจ้า วันนี้บุ๋มจะมาแต่งหน้าโทนส้มง่าย ๆ ด้วยของถูกและดีให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันค่ะ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา ไปดูกันเลย…

รูปภาพ:รูปภาพ:

1. หลังจากทาสกินแคร์แล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้ก่อนออกจากบ้าน  ก็คือการ

ทากันแดด

นั่นเองค่ะ  บุ๋มใช้

KMA UV Watery Protection SPF 50+ PA++++

เป็นกันแดดที่เลิฟมากในช่วงนี้  สีของเค้าออกเนื้อ ๆ นิดหน่อย บางเบา เกลี่ยง่าย เหมือนซึมเข้าสู่ผิวไปเลย ผิวมีความชุ่มชื่นขึ้นมานิด ๆ แต่ไม่ทิ้งความมันไว้ ทาแล้วหน้าไม่วอก ที่ชอบที่สุดนอกจากจะไม่มีแอลกอฮอลล์แล้ว ยังกันแสงสีฟ้าจากจอคอม ( เพราะบุ๋มทำงานนั่งหน้าคอมตลอดเวลา ) ได้อีกด้วยอะ เริ่ดมากกกก

รูปภาพ:รูปภาพ:

2. ปกป้องผิวด้วยกันแดดแล้ว อย่าลืมปกป้องริมฝีปากกันด้วยนะคะ บุ๋มเลือกใช้CUTE PRESS UV EXPERT PROTECTION LIP CARE SPF 25 PA++ในการปกป้องริมฝีปากจากแสงแดดจ้า  ตัวนี้ใช้มายาวนานมากกก หลายปีเวอร์ รักนางง

รูปภาพ:

3. ต่อไปบุ๋มจะใช้KMA Water Resist Liquid Foundationสูตร Oil Freeลงที่ผิว ตัวนี้สีเข้ากับผิวได้ดีมาก ปกปิดและกันน้ำกันเหงื่อได้ดี หน้าไม่ดรอปไม่หมองระหว่างวัน วันนี้บุ๋มอยากได้ผิวที่เป็นธรรมชาติ บุ๋มจะใช้ฟองน้ำชุบน้ำบิดให้หมาด ค่อย ๆ กด ค่อย ๆ แท็บๆ ไปค่ะ แค่นี้ก็จะได้ผิวสวย ๆ ดูเป็นธรรมชาติแล้วววว

รูปภาพ:รูปภาพ:

4. ต่อไปเขียนคิ้วกันด้วยBROWIT BY NONGCHAT LIQUID EYEBROWS MATTE #02 DARK CHOCOLATEตัวนี้ติดทนมากกกกก โดนน้ำ โดนเหงื่อนี่ไม่มีหลุดเลยเด้อ บุ๋มเคยใช้ตัวนี้แต่งหน้าไปเล่นน้ำสงกรานต์ด้วย เริ่ดจริงไรจริง วิธีเขียนก็ค่อยๆ ร่างโครงคิ้วและถมให้เต็มค่ะ นอกจากเขียนคิ้วแล้ว ยังเอามาเฉดดิ้งบนหน้าได้อีกด้วย โดยบุ๋มจะใช้ฟองน้ำตัวเดิมช่วยในการเกลี่ยจ้า

รูปภาพ:รูปภาพ:

5. มาที่งานตากันบ้างค่ะ วันนี้บุ๋มใช้Hold live chocochokeในการแต่งค่ะ ตัวนี้ถูกและดี สีที่เป็นชิมเมอร์วิ้งมาก สวยหลายสีเลย บุ๋มจะลงไปตามลำดับในรูปเลยค่ะ เริ่มจาก #1 ลงสีเหลืองบางๆ ทั่วเปลือกตา จากนั้นลง #2 บริเวณหางตาไล่มากลางตา แล้วไล่ลงไปที่หางตาด้านล่างด้วย แล้วใช้ #3 ลงกลางเปลือกตาเกลี่ยไปข้างๆ เล็กน้อย ผสม #4+#5 แล้วลงบริเวณกลางตาล่าง เพื่อเพิ่มความวิ้งให้ดวงตาค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

6. ไปต่อกันที่ขนตาเลยจ้า ดัดขนตาปัดมาสคาร่ากัน วันนี้บุ๋มจะใช้Maybelline The falsies push up angel Mascaraในการปัดค่ะ ตัวนี้บุ๋มชอบตรงที่หัวแปรงของเค้าเป็นซี่คล้ายหวี ทำให้ขนตามีความเรียงเส้นสวยและดูเป็นธรรมชาติมากๆ เลย แต่วันนี้เราจะไม่กรีดตานะคะ เพราะไม่อยากให้เป็นลุคที่ดูจัดเต็มจนเกินไปจ้า

รูปภาพ:

7. จบจากงานตาก็มาที่งานแก้ม บุ๋มใช้Cute Press Nonstop Beauty 8Hr Blush #07ตัวนี้สีบ่มแดดมาก ส้มสวยมาก เป็นสีที่ทุกสีผิวทาแล้วรอด เวลาปัดเป็นฝุ่นเล็กน้อย ติดทนกลาง ๆ ค่อนข้างไปทางดีเลยจ้า

รูปภาพ:

8. ต่อกันที่งานปาก เริ่มจากลงของปากให้เป๊ะด้วยDaiso Secret Lovely Lip Liner Pen #02ตัวนี้แนะนำมากๆ เขียนลื่น สีชัด ราคาเบาเวอร์ จากนั้นตามด้วยSasi  XOXO Liquid Lip #204เป็นสีที่สาวๆ แทบจะพลิกแผ่นดินตามหากันเลยทีเดียว สีน้องตุ่นมาก สวยมาก บุ๋มจะทาตรงกลางปาก และใช้สำลีก้าน เกลี่ยออกมาด้านนอกจ้า

รูปภาพ:

9. มาถึงขั้นตอนสุดท้ายในวันนี้ก็คือการเซ็ตผิวด้วยแป้งอัดแข็งตัวนี้เลยEglips Glow Powder Pactใช้เซ็ตผิวเฉพาะบางจุด โดยเฉพาะจุดที่มีความมันเยิ้มทั้งหลาย ตัวนี้ช่วยคุมมันได้นิดหน่อย แต่นางมีดีตรงที่ประกายวิ้งๆ ในแป้ง ช่วยให้หน้าเราดูโกลว์แบบสาวเกาหลีกันเลยทีเดียวจ้า ชอบบบ

รูปภาพ:

แค่นี้การแต่งหน้าโทนส้มสดใสก็เป็นอันเสร็จแล้วววว ท๊าดา!!

รูปภาพ:รูปภาพ:

แค่นี้ก็จะได้makeup โทนส้มๆ สดใสรับซัมเมอร์กันแล้วจ้า หลังจากนั้นบุ๋มก็ออกไปทำธุระข้างนอก ผ่านไป 10 ชั่วโมง กลับมาดูผิวอีกรอบ ผิวมีความฉ่ำขึ้นมาเล็กน้อย แต่โดยรวมแล้วเป็นที่น่าพอใจมากๆๆๆๆ ผิวยังดี หน้าไม่คราบ ไม่ดรอป ไม่หมอง คสอ. ยังอยู่ครบ จะมีแค่ลิปอย่างเดียวที่บุ๋มเติมระหว่างวัน 1 ครั้ง ส่วนผิวหน้าไม่ได้ซับไม่ได้เติมใด ๆ ทั้งสิ้น ต้องบอกเลยว่าของที่ใช้วันนี้  เริ่ดทุกตัวรอดทุกตัวจ้า^^  วันนี้บุ๋มก็ต้องขอจบ How to ไว้เพียงเท่านี้นะคะ ไว้เจอกันใหม่น้า สวัสดีค่ะ