สวัสดีค่าาาา สาว ๆ

SistaCafe

ใครที่เป็นคนรักสวยรักงาม ชอบแต่งหน้า แต่งตัว เป็นประจำอยู่ คงจะเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ที่เราจะมีเครื่องสำอางในกรุมากมาย รวมถึงยาทาเล็บโทนสีต่าง ๆ ที่เราชอบด้วยใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งของเหล่านี้นอกจากจะใช้แต่งแต้มความสวยให้กับเราแล้ว ยังมีประโยชน์ในด้านอื่น ๆ มากอีกด้วยนะ

อย่าง

' ยาทาเล็บ '

ของสาว ๆ ก็สามารถใช้เอามาเป็นทริค เพิ่มความแข็งแรงให้กับของใช้ เพิ่มความมันวาวให้กับเครื่องประดับได้อีกด้วย

>///<

วันนี้เราเลยได้

รวมรวบ 7

คุณสมบัติของยาทาเล็บ ที่ไม่ได้แค่การเปลี่ยนสีเล็บได้อย่างเดียว !!

แต่จะสามารถทำอะไรอีกได้นั้นเรามาดูกันเลยค่า


1. ทาเคลือบเครื่องประดับ

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/cos.h-cdn.co/assets/cm/14/25/53a06d7d9a492_-_cos-02-nails.jpg?resize=480:*

เคยเป็นกันไหมคะสาว ๆ อย่างเวลาที่เราใส่กำไลข้อมือสร้อยข้อมือ  หรือแหวน พอถอดออกมานั้น ดันมีคราบรอยสีเขียว ๆ ติดผิวเรามาด้วยโดยเฉพาะเครื่องประดับที่ทำจากทองแดง เพราะทองแดงบริสุทธิ์ เมื่อถูกกรดเหงื่อจะเกิดการรวมกับออกซิเจนหรือเกิดเป็นปฏิกิริยาที่เรียกว่า oxidation ทำให้เปลี่ยนเป็นสีเขียว คล้ำได้ ปัญหานี้คงจะก่อความรำคาญใจให้สาว ๆ มากเลยใช่ไหมล่ะคะ  เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ให้ทาสีเคลือบเงาด้วยยาทาเล็บบ่อยๆ นอกจากจะชะลอการเกิดปฏิกิริยา oxidation ได้แล้วยังเปลี่ยนเครื่องประดับของคุรให้ดูเงางาม ใหม่มากขึ้นด้วย


รูปภาพ:http://cdn6.gurl.com/wp-content/gallery/surprising-uses-for-nail-polish/rings.jpg

2. เพิ่มความแข็งแรงให้กระดุม

รูปภาพ:http://pixelaccessories.com/wp-content/uploads/products/button_plastic/two-hole-plastic-button-20mm_800px.jpg

กระดุมบางแบบ มักจะเปราะหักได้ง่าย แค่ใช่ไปไม่กี่ครั้งก็แตกหักง่าย สึกหรอได้ แล้วยิ่งหากเป็นกระดุมแปลก ๆ ที่หาซื้อสำรองไม่ได้ด้วยแล้วพอหักทียิ่งเซ็งเข้าไปใหญ่  เพื่อเพิ่มความแข็งแรง ทนทานให้กับกระดุม สาว ๆ สามารถใช้ยาทาเล็บเคลือบกระดุมให้เงางามแข็งแรงมากขึ้นได้


3. ใช้กับงานปัก

รูปภาพ:http://vistelacalle.com/wp-content/uploads/2012/12/1355496676_lentejuelas_asos.jpg

สาว  ๆ คนไหนที่ชอบใส่ชุดปักเลื่อม หรือต้องออกงานด้วยชุดราตรีปักเลื่อมระยิบระยับล่ะก็ สิ่งหนึ่งที่สาว ๆ มักกังวลกับชุด ก็คงจะกลัวเลื่อมหลุด มุกหล่นหาย ทำให้ชุดไม่สวยกันใช่ไหมล่ะ งั้นมาป้องกันไว้ก่อน ดีกว่ามาแก้ทีหลังด้วยการทายาทาเล็บเคลือบลงไปที่เส้นด้าย หรือเลื่อมของสาว ๆ แค่นี้ก็สามารถยึดติดเลื่อมเอาไว้ได้แล้วล่ะคะ


4. ปิดซองจดหมาย

รูปภาพ:https://steptohealth.com/wp-content/uploads/2016/11/seal-envelopes.png

แม้ว่าสมัยนี้ซองจกหมายจะเป็นแบบสติ๊กเกอร์ติดเพื่อปิดปากซองแล้ว แต่บางทีเก็บซองไว้นานจนกาวเสื่อมก็มี ทำให้ปิดไม่สนิท ติดไม่อยู่ เกิดความกังวลว่าเอกสารในซองจะหล่นหายไปอีก แถมถ้าใช้น้ำลายเลียก็ดุสกปรก งั้นต้องใช้ยาทาเล็บทาเป็นเหมือนกับกาวที่ปากซองดู รับรองว่าปิดสนิท ไม่ต้องเลียให้สารเคมีไม่เข้าร่างกายแน่นอน


5. ป้องกันถุงน่องไม่ให้ขาดมากกว่าเดิม

รูปภาพ:http://r.ddmcdn.com/s_f/o_1/TLC/uploads/2015/10/iStock_000027924674_Medium.jpg

ใครที่ใส่ถุงน่องคงจะรู้ดี ว่าเมื่อถุงน่องขาดแล้วนิดนึง ไม่นานมันก็จะรันฉีดขาดมากกว่าเดิม จนใส่ไม่สวย ใส่ไม่ได้ ต้องหาซื้อถุงน่องใหม่เลยทีเดียว แต่ยาทาเล้บช่วยสาว ๆ ได้คะ แค่ทาน้ำยาทาเล็บลงบนถุงน่องที่เริ่มขาด ก็สามารถป้องกันไม่ให้ถุงน่องขาดเพื่อขึ้นมากกว่าเดิมได้


6. ช่วยทำให้หากุญแจได้ง่ายขึ้น

รูปภาพ:http://guru.orsk.ru/uploads/images/image/link/7763/original_3.jpg

สาว ๆ คนไหนที่ชอบพกกุญแจหลายดอก จนบางทีก็หาไม่เจอบ้าง ไม่รู้ว่าดอกไหนเป็นดอกไหน ใช้กับอะไรบ้าง แบบนี้พอจะใช้แล้วหาไม่เจอแบบนี้คงจะเซ็งน่าดูเลยใช่ไหมล่ะคะ ง่าย ๆ เลยลองเอาสีทาเล็บสีสวย ๆ มาทาบนหัวลูกกุญแจ เพื่อให้หาได้ง่ายขึ้นดู (แต่สาว ๆ ต้องจำด้วยนะจ๊ะว่าสีไหนใช้กับประตูบานไหน!!)


7. สนด้ายได้ง่ายขึ้น

รูปภาพ:http://cdn3.craftsy.com/a/general/wp-content/uploads/2014/04/13813516954_76938f6185_z.jpg

บางครั้งเวลาสนด้ายแต่ละที ใช้เวลานานมากแค่ไหน ด้ายก้ไม่ผ่านช่องเข็มสักที จนบางทีเพ็งจนปวดตา ท้อใจ ไม่อยากเย็บผ้าแล้วก็มี ปัญหานี้เรามีวิธีแก้ที่ง่ายนิดเดียวเลย เพียงแค่ทายาทาเล็บที่ปลายด้าย ไม่ให้เส้นด้ายแตกตัว ทำให้แข็งพอที่จะสอดด้ายได้ แค่นี้ปัญหานี้ก็จะหมดไปง่าย ๆ เลย


รูปภาพ:https://i2.wp.com/mmftrend.com/wp-content/uploads/2018/02/IMG_20180208_193716_169.png?resize=620%2C350&ssl=1

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว ๆ กับทั้ง7 คุณสมบัติของยาทาเล็บ ที่เราเอามาฝากสาว ๆ กันในวันนี้ เห็นไหมล่ะคะว่าเพียงแค่มียาทาเล็บ พกติดกระเป๋าได้ขวดเดียวก็สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมายเลยล่ะคะสำหรับวันนี้ต้องของตัวลาไปก่อน ครั้งหน้าจะมีเรื่องราวดี ๆ อะไรมาฝากสาว ๆ อีกนั้นอย่าลืมติดตามกันดูนะจ๊ะ>///<