สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafeผู้น่ารักทุกคน วันนี้ซิสจะมาแนะนำทิปส์ดีๆ เกี่ยวกับอาหารการกินให้ทุกคนได้รู้กันค่ะ คงมีหลายคนเลยที่ชอบกิน'แซนด์วิช' เป็นอาหารจานโปรดจะกินเป็นอาหารเช้าก็ดีอาหารว่างก็ได้ อร่อยแถมอิ่มท้องด้วย ! เพราะงั้นซิสก็เลยมีทิปส์ทำแซนด์วิชโฮมเมดแบบคลีนๆสุขภาพดี๊ดี กินได้ไม่กลัวอ้วนเอาใจสาวที่กำลังลดน้ำหนัก หรือควบคุมอาหารอยู่นั่นเองจะได้รู้กันว่าอะไรควรใส่ อะไรไม่ควรใส่ เพื่อให้มีแคลอรีที่ไม่เกินงามยังไงล่ะหมดกังวลเรื่องน้ำหนักพุ่ง แคลอรีเกินไปได้เลยค่ะ เพราะทริคเหล่านี้จะช่วยแก้ปัญหาให้สาวๆที่ชอบกินแซนด์วิชเป็นชีวิตจิตใจให้สุขภาพดีกว่าเดิมแถมยังไม่อ้วนอีกด้วยนะเออจริงๆ แล้วอาหารทุกอย่างที่มีแคลอรีสูง แต่อร่อยถูกปากแบบนี้ไม่ใช่มีเพียงแค่แซนด์วิชอย่างเดียวที่เราสามารถดัดแปลงให้เป็นอาหารคลีนรักสุขภาพได้นะ อาหารอื่นๆ ก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะถ้างั้นก็ไปดูทริคเหล่านี้กันเถอะ

อิ่มอร่อยง่ายๆ กับ 'แซนด์วิชโฮมเมดฉบับเฮลท์ตี้' งานนี้ผอมไร้พุงชัวร์

ทริคที่ 1#อะโวคาโด

รูปภาพ:https://www.rd.com/wp-content/uploads/2016/04/01-avocado-benefits.jpgรูปภาพ:https://www.cleanplates.com/wp-content/uploads/iStock-485471294-e1486146975557.jpgรูปภาพ:https://s.isanook.com/no/0/ud/35/177617/cheese.jpg

ใครๆ ต่างก็รู้กันว่าสรรพคุณของ' อะโวคาโด 'นั้นมีมากมายก่ายกอง แถมยังเป็นอาหารสุขภาพที่สาวรักสุขภาพต้องกินให้ได้ด้วยนะ ! ถ้าอยากกินแซนด์วิชแสนอร่อยแบบสุขภาพดี แนะนำว่าให้ใส่เจ้าอะโวคาโดลงไปด้วยจะดีมากค่ะ เพราะอะโวคาโดอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ มากมายช่วยบำรุงร่างกายทั้งภายในและภายนอกลดโคเลสเตอรอลและช่วยในเรื่องความงามอีกด้วย บอกแล้วว่าเหมาะกับสาวๆ ที่สุดเลยค่ะ

รูปภาพ:https://www.cleanplates.com/wp-content/uploads/iStock-485471294-e1486146975557.jpgรูปภาพ:https://static.vix.com/es/sites/default/files/styles/large/public/imj/otramedicina/6/6-elementos-que-minimizan-los-poros-de-la-piel-3.jpg?itok=Gbyyxk9w

ทริคที่ 2#ขนมปังโฮลวีท

รูปภาพ:http://bakingmonthly.com/wp-content/uploads/2017/07/366-3-large.jpg

หากเลือกที่จะทำแซนด์วิชโฮมเมดแบบสุขภาพดี ไม่อ้วนแล้วล่ะก็ สาวๆ ควรเลือกเป็น' ขนมปังโฮลวีท ' หรือขนมปังธัญพืชแทนขนมปังขาวจะดีกว่าค่ะ เพราะขนมปังขาวมีคุณค่าทางอาหารต่ำกว่าขนมปังโฮลวืทเยอะมากแถมแคลอรีก็สูงกว่าซะด้วย และที่สำคัญขนมปังขาวคือขนมปังที่ผ่านการขัดสี จึงไม่ค่อยมีประโยชน์ต่อร่างกายสักเท่าไหร่ หนำซ้ำยังทำให้เกิดอาการบวมน้ำได้ด้วยนะ ! #แย่ๆ

ทริคที่3 #ผักสด

รูปภาพ:http://bakingmonthly.com/wp-content/uploads/2017/07/366-3-large.jpg

และแล้วซุปเปอร์ฟู้ดส์อย่าง' ผักสด 'ก็ออกโรง ! นี่แหละค่ะประโยชน์ที่แท้จริง สาวๆ หลายคนไม่ชอบกินผักสักเท่าไหร่ จึงเลือกที่จะหลีกเลี่ยงการใส่มันลงไปในอาหารแต่ถ้าไม่อยากอ้วนไม่อยากมีพุงพลุ้ยๆ ขาใหญ่ๆแล้วล่ะก็ ต้องเลิกตามใจปากตัวเองได้แล้วนะคะ เพราะผักนี่แหละที่จะช่วยล้างไขมันที่ตกค้างในร่างกายให้สารอาหารที่มีคุณค่าสูงบำรุงผิวพรรณ ขับถ่ายสะดวกและย่อยง่ายไม่เป็นภัยต่อระบบย่อยแน่นอน

ผักสดที่เหมาะที่จะกินกับขนมปังแซนด์วิชได้ก็อย่างเช่นผักกาดแก้ว มะเขือเทศ แตงกวาหรือถ้าชอบผักชนิดอื่นๆ ก็สามารถใส่ได้ตามใจชอบเลยค่ะ อร่อยเหมือนกัน !

ทริคที่ 4#ชีสไขมันต่ำ

รูปภาพ:https://s.isanook.com/no/0/ud/35/177617/cheese.jpg

สาวๆ หลายคนอาจจะคิดว่าชีสมีไขมันสูงและค่อนข้างไร้ประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย แต่ซิสขอเถียงค่ะว่า ความจริงแล้วชีสนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายอยู่เหมือนกันไม่ว่าจะมีแคลเซียมสูง ที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน ลดการสะสมของไขมันในร่างกาย เป็นต้น เพียงแต่ว่าเราต้องกินให้ถูกวิธี ถูกชนิด และกินแบบพอดีนั่นเอง สำหรับแซนด์วิชเฮลท์ตี้ๆ แบบนี้ คงต้องเลือกเป็น' ชีสชนิดไขมันต่ำ 'จะดีที่สุดค่ะ

ทริคที่ 5#เนื้อปลา

รูปภาพ:http://gbcghana.com/kitnes/data/2018/01/16/1.11673274.jpg

อีกหนึ่งอาหารสุขภาพที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากๆ นั่นก็คือ' เนื้อปลา 'ดีๆ นี่เอง สาวๆ ควรเลือกใส่เนื้อปลาลงไปในแซนด์วิช มากกว่าเลือกใส่เนื้อสัตว์อย่างไส้กรอก แฮม หรือเบค่อนลงไป เพราะอาหารเหล่านี้ไม่ใช่แค่ทำให้อ้วนเพียงอย่างเดียว แต่ยังทำให้สุขภาพเสียแบบสุดๆ ในทางกลับกันเนื้อปลาดันมีคุณค่าทางอาหารมากมายมีโปรตีนสูงช่วยลดโคเลสเตอรอลบำรุงร่างกายและสมองได้ดี เห็นแบบนี้คงต้องเปลี่ยนไปกินเนื้อปลาให้เยอะขึ้นบ้างแล้วแหละ !

ทริคที่ 6#เครื่องเทศ

รูปภาพ:http://gbcghana.com/kitnes/data/2018/01/16/1.11673274.jpg

เชื่อหรือไม่ว่าการกินเผ็ดจะทำให้ผอมลงได้จริง ?สาวๆ ฟังไม่ผิดแน่นอนค่ะ การกินเผ็ดทำให้เราผอมลงได้จริง เหตุผลนั่นก็เพราะว่าการเพิ่มพวกซอสรสเผ็ด หรือเครื่องเทศชนิดต่างๆ ลงไปในอาหารเล็กน้อย จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานได้เร็วและดีขึ้น สามารถเบิร์นไขมันในร่างกายได้อีกทั้งยังทำให้เรารู้สึกอิ่มเร็วขึ้นด้วย รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมลองใส่ ' เครื่องเทศ ' หรือซอสรสเผ็ดลงไปในแซนด์วิชของเรากันดูนะคะ

*:・゚✧*:・゚✧และนี่ก็คือที่ไม่ใช่สายเฮลท์ตี้ก็ทำกินได้ !ทั้งอิ่ม ทั้งอร่อย สารอาหารครบครันแถมยังไม่อ้วนด้วย เหมาะสำหรับสาวๆ ที่กำลังควบคุมอาหารหรือลดน้ำหนักสุดๆ ถ้าใครที่กลัวอ้วนแบบนี้แล้วล่ะก็อย่าลืมลองเอาไปทำกันดูนะคะ#อร่อยชัวร์และที่สำคัญ อย่าลืมดื่มน้ำให้มากๆออกกำลังกาย และกินอาหารให้ครบทุกหมู่เท่านี้ก็รับรองได้เลยว่าหุ่นสวยๆ ผอมเพรียวสุขภาพดีจะต้องมาเยือนสาวๆ แน่นอนค่ะทานแซนด์วิชให้อร่อยนะคะแล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีค่ะ