สวัสดีค่าสาว ๆ

SistaCafe

อ้วน อ้วน อ้วน ใคร ๆ ก็หาว่าเธอนะอ้วน..... สาวไทยหลายคนคงจะเคยโดนคนทัก ว่าอ้วนขึ้นหรือเปล่า? หรือว่า นั่งทีพุงออกเป็นชั้นเลยนะ!! แบบนี้คงจะรู้สึกเสียเซลฟ์กันบ้างใช่ไหมล่ะ เพราะพุงน้อย ๆ เหล่านี้นอกจากจะโผล่ ทำให้โดนแซวให้อายแล้ว ยังทำให้ใส่เสื้อผ้าอะไรก็ดูไม่มั่นใจ ต้องคอยระวังไปซะหมด

T^T

แต่สาว ๆ รู้หรือไม่คะว่า จริง ๆ แล้ว ลักษณะพุงของเรานั้นอาจจะเกิดจากสาเหตุที่แตกต่างกันก็ได้นะ

งั้นเรามาเช็คพุง ของเรากันซักหน่อยดีกว่าค่ะ กับ

5 ลักษณะพุงด้วยสาเหตุที่ต่างกัน จะได้เอาไว้เป็นแนวทางในการลดน้ำหนักได้

เอาหล่ะ....ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลย

^////^

เรามาเริ่มจากการเช็คพุงตัวเองกันดูดีกว่าค่ะ ว่าลักษณะพุงของเรานั้นเป็นแบบไหน ถ้าพร้อมแล้ว ก้มลงดูเลยค่า >///<

รูปภาพ:https://diyhealthfit.com/wp-content/uploads/2017/11/IMG_3773-16.jpg

1. หน้าท้อง ที่เกิดจากแอลกอฮอล์

รูปภาพ:https://www.cosmopolitan.de/bilder/610/2016/02/11/81584-plus-size-model-iskra-lawrence-ist-das-neue-gesicht-der-aeriereal-kampagne.jpg?itok=JR570Hon

มาเริ่มกันที่ หน้าท้องที่เกิดจากการเดิม แอลกอฮอล์ กันก่อนดีกว่า แอลกอฮอล์ ในที่นี้ไม่ใช่แอลกอฮอล์ล้างแผลสดนะยูว์ แต่มันคือ เครื่องดืมของมึนเมาทั้งหลาย ที่มีส่วนประกอบของแอลกอฮอล์ ไม่ว่าจะเป็น เบียร์ เหล้า ไวน์ รวมถึงค็อกเทลรสหวาน ๆ ด้วย ซึ่งใครที่เป็นสาวนักปาร์ตี้ การลดน้ำหนัก อาจจะช่วยให้หุ่นกระชับก็จริง แต่ก็ไม่ใช่การแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุแน่นอนค่ะ

เพราะถ้าเราอยากจะเอาพุงน้อย ๆ นี่ออกไม่ ควรจะลด ละ เลิกดื่มหนัก เที่ยวหนักจะดีกว่า เนื่องจาก เครื่องดื่มเหล่านี้ มีส่วนทำให้การทำงานของ ระบบย่อยอาหาร แย่ลง และยังมีแคลอรี่จำนวนมาก เป็นสาเหตุหลักที่เกิดขึ้นกับไขมันหน้าท้องอีกด้วย งั้นปาร์ตี้ครั้งหน้า เรามาเมาดิบกันดีกว่าเนอะ ^^


2. หน้าท้อง ที่เกิดจากฮอร์โมน

รูปภาพ:http://caradietsehatmu.com/wp-content/uploads/2017/05/cara-melangsingkan-perut-dalam-1-bulan.jpg

ใครที่กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลงช่วงอายุ ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น วัยทำงาน หรือวัยทอง ถ้าสาว ๆ ไม่มีสภาวะเครียด หรือนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ แถมเหล่าไม่กิน บุหรี่ไม่แตะแบบนี้ แต่ยังมีพุงน้อย ๆ ไขมันเผละ ๆ ที่หน้าท้องล่ะก็ นั่นอาจจะไม่ได้เกี่ยวกับอาหารการกินของเพื่อน ๆ ก็ได้ แต่อาจหมายถึงความสมดุลของฮอร์โมนในร่างกายนั้นผิดปกติ

ดังนั้นไปตรวจร่างกายประจำปีครั้งหน้า ควรไปปรึกษาคุณหมอดูนะคะ เพื่อให้คุณหมอสั่งจ่ายยาให้เรา แต่ทั้งนี้สาว ๆ ต้องดูแลร่างกายตัวเอง ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และออกกำลังกายเป็นประจำด้วยนะจ๊ะ


3. หน้าท้อง หลังจากคลอดบุตร

รูปภาพ:http://chappelltherapy.com/wp-content/uploads/2015/01/PrepareRelationshipforBaby.jpg

ใครที่เพิ่งมีน้อง หรือกำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัวหลังคลอดลูกล่ะก็ อาจจะมีปัญหาหนักอกหนักใจกับรูปร่างอยู่บ้างใช่ไหมล่ะคะ เพราะหน้าท้องที่ยุบลงเร็ว ทำให้ทิ้งพุงน้อย ๆ ดูเผละ ๆ ย้อย ๆ ห้อย ๆ ที่ด้านหน้า ทำให้ไม่มั่นใจในตัวเองซะเลย!! จริง ๆ แล้วการหลีกเลี่ยงหน้าท้องแบบนี้นั้น สามารถทำได้ตั้งแต่ก่อนคลอดแล้วนะจ๊ะ โดยการออกกำลังกาย สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ เล็ก ๆ น้อย ๆ และการลดของหวานลงบ้างในขณะที่ตั้งครรภ์

และหลังจากคลอดน้องแล้ว ลองหาการออกกำลังกายง่าย ๆ เล่น อย่าง

เล่นโยคะ หรือกายบริหารง่าย ๆ แค่นี้ก็สามารถลดพุงได้แล้วล่ะคะ


4. หน้าท้อง ที่เกิดจากความเครียด

รูปภาพ:https://img.etimg.com/thumb/msid-61458665,width-643,imgsize-43430,resizemode-4/stress-taking-a-toll-on-your-health-eat-these-food-items-to-keep-worries-at-bay.jpg

ข้อนี้เชื่อเลยว่าสาว ๆ หลาย ๆ คนคงจะเข้าข่ายกันเยอะมาก ๆ เพราะแน่นอนว่าเวลาที่เราเครียด นอยด์ จิตตกต่าง ๆ นานานั้น เราก็มักจะหาของกิน โดยเฉพาะของหวาน ของมัน ของทอดเอากินกันให้ลืมเรื่องเครียด ๆ กันไปใช่ไหมล่ะคะ และยิ่งช่วงเครียดแบบนี้เราก็มักจะนอนดึกบ้าง นอนไม่หลับบ้าง พักผ่อนไม่เพียงพอไปอีก เลยทำให้อ้วนลงพุงนั้นเองค่า โดยทางแก้นั้นก็คือ อย่าเครียด!! ( เป็นอะไรที่พูดง่าย...แต่ทำยากมากกกก ) แต่เชื่อค่ะ ว่าต้องทำได้!!

งั้นลองหากิจกรรมสนุก ๆ มันส์ ๆ อย่างการดูหนัง ซีรี่ส์ หรือรายการเบาสมอง ควบคู่กับการออกกำลังกายที่เน้นการเบิร์นเผาพลาญไขมัน อย่างการวิ่ง การกระโดดเชือก ปั่นจักรยาน หรือการว่ายน้ำ นอกจากนั้นยังต้องเลือกอาหารที่มีประโยชน์ กินผัก และผลไม้เยอะ ๆ  ที่สำคัญที่สุด คือการเข้านอนแต่เข้าค่ำ เพื่อจะได้พักผ่อนได้อย่างเพียงพอนั้นเองค่ะ


5. หน้าท้อง ที่เกิดจากการจุกเสียด

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2018/01/5.-Belly-Caused-By-Gas.jpg

สำหรับสาว ๆ บางคนปัญหาในทางเดินอาหาร อย่างการมีลมในท้อง ท้องอืด ท้องเฟ้อ ก็อาจเป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้เกิดหน้าท้องหรือพุงกลม ๆ ได้เหมือนกัน ซึ่งบางคนที่มีอาการนี้ อาจจะเป็นบางครั้งคราวก็คงจะไม่มีปัญหา แต่สำหรับบางคน อาจจะเกิดอาการอึดอัด เป็นภาวะร้ายแรง เช่น เกิดแผลพุพอง หรือถึงขั้นเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารได้เช่นกัน

ดังนั้นกันไว้ดีกว่าแก้คะสาว ๆ โดยเราควรดื่มน้ำมาก ๆ และลดอาหารที่ก่อให้เกิดแก๊ส หรือพวกของติดมัน ของทอด และรับประทานอาหารที่มีไฟเบอร์มาก ๆ สิ่งเหล่านี้จะทำให้สาว ๆ ลดพุง และลดโรคได้แน่นอน


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว ๆ กับลักษณะพุงทั้ง 5 แบบ ที่เราเอามาฝากสาว ๆ กันในวันนี้ พุงของสาว ๆ เป็นแบบไหนกันเอ่ย.....ถ้ารู้ตัวแล้วล่ะก็ ลองเอาปัญหาของตัวเองไปแก้ไขกันดูนะจ๊ะ แต่ถ้าใครยังไม่แน่ใจจริง ๆ ลองไปปรึกษาคุณหมอโดยตรงเลยดีกว่า วิธีนี้น่าจะเวิร์กสุด สุดท้ายแค่เราขยันออกกำลังกายและดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองให้ดี ยังไงก็สามารถลดพุงได้แน่นอนค่ะ>///<