“ ช่วงนี้ดูหน้าหมองๆ นะ ” ในใจกรี๊ดดังมากกกกกกก ปกติก็ไม่ใช่คนขาวอยู่แล้ว ออกแนวผิวสองสีแบบสาวไทยแท้มากกว่า แต่โดนทักว่าหน้าหมองๆ อิชั้นรับไม่ได้ TT เอาล่ะ! เราจะมากู้หน้าหมองคล้ำให้กลับมาสว่าง กระจ่างใสกัน ไปเริ่มกันเล้ยยยย

1. Snail White Serum

ตัวนี้เป็นเซรั่มเมือกหอยทาก เนื้อเข้มข้น กลิ่นหอมดี เราซื้อเป็นซองเล็กๆ มาลองใช้ก่อน หน้าซองระบุว่าส่วนประกอบของเมือกหอยทากพันธุ์ Helix ซึ่งมี Collagen และ Elastin ให้ผิวกระจ่างใส มีดอก Gigawhite ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เซรั่มตัวนี้เวลาทาลงผิวแล้วซึมค่อนข้างช้า เพราะเนื้อเซรั่มเข้มข้นมาก เลยใช้แค่ทาก่อนนอน พอเช้าหน้าจะนุ่มมากกกกก แบบผิวเด็กน้อย ฉ่ำน้ำแบบสุขภาพดี สีผิวดูกระจ่างใส แต่ก็ไม่ได้เห็นชัดเจน อะไรขนาดนั้น แต่ช่วยเรื่องรอยแดง รอยสิว ถือว่าคุ้มค่า ราคาดี ไปซื้อมาลองแบบชิวๆ ได้หรือซื้อไว้พกพา เดินทางไกลก็ดีอยู่จ้าาาา

2. Smooth E White Baby Face Cream

ยี่ห้อสุดฮิตวัยรุ่นไทย จำได้แม่นตั้งแต่สมัยโฆษณา ‘จุ๋ม, พี่อ้อย’ สมัยก่อนนู้นนนนน 55555 มีทั้งหลอดใหญ่และเล็ก เราซื้อหลอดเล็กมาเพราะเป็นคนชอบลองอะไรใหม่ๆ เผื่อเจอสิ่งที่ดีกว่า!!!

มาส่องส่วนผสมกัน หลักๆ ก็มี Melawhite จากสวิสเซอร์แลนด์ มีวิตามิน E, A, C Jojoba Oil และ Licorice Extract ช่วยเรื่องผิวกระจ่างใส เรียบเนียน

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อครีมค่อนข้างเข้มข้น ใช้ครั้งละนิดเดียวก็พอ แต้มบนหน้า 5 จุด แล้วเกลี่ยๆ ให้ทั่วใบหน้า ในสรรพคุณบอกว่ามีสารป้องกันรังสี UV ได้ด้วย แดดนี่สิภัยร้ายยยย ตัวการหน้าหมองคล้ำเลยจ้า ก็ต้องป้องกันหน่อย สำหรับตัวนี้เราใช้ทาก่อนแต่งหน้าบางๆ กลิ่นหอมอ่อนๆ สดชื่นยามเช้าดีค่ะ

สรุป Smooth E White Baby Face Cream ตัวนี้ หน้าก็ดูกระจ่างใสขึ้นจริงนะ แต่ก็ไม่ได้ขาวขึ้นขนาดเปลี่ยนเบอร์รองพื้นอะไรขนาดนั้น ออกแนวมีน้ำมีนวล สดใสมากกว่า กันแดดได้ด้วยก็แฮ็ปปี้ดี แต่ในระหว่างวันก็แอบมีหน้ามันบ้างนะ สาวๆ หน้ามันก็อาจจะลองใช้ทีละน้อยๆ และระวังเรื่องสิวอุดตันด้วย จิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ

3. Garnier Light Complete White Speed

ตัวนี้ก็อยู่คู่คนไทยมาน้านนนานนน เห็นคำว่า ‘White Speed’ สาวน้อยหน้าหมองคล้ำ อย่างเรารีบหยิบให้ไวเลยจ้าาาาาา ส่องส่วนผสมที่เน้นๆ เลย คือ สารสกัดบริสุทธิ์จากมะนาว มี SPF20 PA+++ ทั้งบำรุงและป้องกันแดดในตัวเดียว อูยยยยเลิศ

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับตัวนี้ได้ลองใช้มานานแล้ว แต่ก็สลับไปๆ มาๆ เพราะความปันใจ ชอบลองของเรื่อยๆ แต่ก็มีติดบ้านไว้เหมือนยาสามัญประจำบ้าน ใช้เองบ้าง ท่านแม่บ้าง โดยรวมก็ถือว่าไม่แย่เลย เนื้อครีมเป็นแบบกึ่งเซรั่ม กึ่งครีม คือไม่ได้เหลว แต่ก็ไม่ได้ข้นขนาดครีมเนื้อหนาๆ ซึมค่อนข้างไวเลยนะ ใช้บำรุงก่อนแต่งหน้าได้ เราใช้ตัวเดียวแทนครีมกันแดดไปเลย กลิ่นหอมมะนาวอ่อนๆ ผลลัพธ์ที่ได้ก็ดูขาวขึ้นนิดนึงนะ เพราะทั้งบำรุง ทั้งกันแดด เนียนๆ ใสๆ แบบค่อยเป็นค่อยไปแบบนี้เลิศดีค่ะ ขวดแก้วขนาด 50ml ใช้ได้นาน ใช้ได้ตั้งแต่วัยรุ่นยันท่านแม่ แบ่งๆ กันใช้วนไปจ้า

4. Hada Labo Arbutin Whitening Lotion

พี่ใหญ่ชาวญี่ปุ่นเจ้าประจำของเราเอง จริงๆตัวนี้เคยเขียนรีวิวไปบ้างแล้วแต่ก็อดใจ เอามาใส่ในลิสต์ไม่ได้ เพราะคำว่าArbutinสะดุดตาไปอีกกก สาวๆ ที่อยากผิวขาว น่าจะรู้จักกันดี เพราะทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นเซลล์ผิวให้ยับยั้งการผลิตเมลานิน ซึ่งเป็นตัวการทำให้ผิวดำลง คล้ำ พูดง่ายๆ ก็คือช่วยให้ขาวกระจ่างใสได้นั่นแหละ ตัวนี้โด่งดังในเรื่องของความบริสุทธิ์ ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม ผิวแพ้ง่ายหายห่วง ตัวนี้เป็นเซรั่มเหนียวๆ ใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน หลังอาบน้ำ ตบๆ ให้ทั้วหน้าและคอ หน้านุ่ม ฉ่ำน้ำ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวนี้ชอบตรงที่ใช้แล้วไม่แพ้ ระหว่างวันหน้าก็ไม่มัน รอยแดง รองดำดูจางลง หน้านุ่มๆ แต่ไม่ได้มีกันแดดเหมือนตัวอื่นๆ แต่ก็ซื้อมาทาๆ ตบๆ ได้ๆ ไม่ซีเรียสจ้า ของเค้ามีหลายสูตร หลายขนาด ไปเทสๆ กันได้จ้าาา

5. Bright Me Up

ตัวนี้ก็อยู่คู่คนไทยมาน้านนนานนน เห็นคำว่า ‘White Speed’ สาวน้อยหน้าหมองคล้ำ อย่างเรารีบหยิบให้ไวเลยจ้าาาาาา ส่องส่วนผสมที่เน้นๆ เลย คือ สารสกัดบริสุทธิ์จากมะนาว มี SPF20 PA+++ ทั้งบำรุงและป้องกันแดดในตัวเดียว อูยยยยเลิศ

ตัวนี้มีเพื่อนสาวให้มา แต่เห็นเป็นเม็ดแคปซูลแบบนี้ ไม่ได้ให้เอามาทานเร่งขาวกันนะจ๊ะสาวๆ ข้างในแคปซูลบรรจุสารสกัด Alpha Arbutin, Deoxy Arbutin และ Kojic Adid รวมๆ แล้วช่วยยับยั้ง การสร้างเม็ดสีเมลานิน ปัญหาผิวหมอง ช่วยกำจัดจุดด่างดำ ผิวหมอง พร้อมคืนผิวขาวใสได้ไวยิ่งขึ้น

วิธีใช้ก็คือแกะแคปซูลออกมา ข้างในจะเป็นสารสกัดผงๆ อยู่เต็มแคปซูลเลย (ระวังหกนะจ๊ะ เสียดาย) แล้วนำมาผสมกับครีมที่เราใช้เป็นประจำ วนๆ บนฝ่ามือ จนละลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วค่อยทาหน้า 1 แคปซูลใช้ได้ 2 ครั้ง จะผสมทาหน้า ทาตัวก็ได้ แต่ตอนแรกไม่รู้ จัดไปวันละแคปซูล 5555 โอ้ยยยยย เปลืองในเปลือง

รูปภาพ:รูปภาพ:

จากที่บำรุงแบบอัดแน่นทุกสิ่งบนใบหน้า เพื่อกู้หน้าใสคืนมา ผลที่ได้ก็ประมาณนี้ ไม่ได้ขาวสว่างแบบสาวเกาหลี แต่หน้าก็ไม่หมองเหมือนโดนทำของอีกต่อไป

ก็จบกันไปแล้วสำหรับไอเทมที่จะกู้หน้าหมองคล้ำของสาวๆ ให้กลับมาสว่างสดใสกันได้ แต่บอกก่อนเลยผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไม่สามารถเปลี่ยนระดับสีผิวของเราได้ปุ๊ปปั๊ป ถ้าทำได้ขนาดนั้นก็คงมหัศจรรย์เกินไปและอาจจะมีสารอันตรายอยู่นะจ๊ะ ที่รีวิวมาก็ถือว่าทำให้หน้าดูกระจ่างใส ลดรอยต่างๆ ได้ในระดับหนึ่งแล้ว ก็อย่าลืมทาครีมกันแดดบำรุงผิวเป็นประจำนะคะ ใครสะดวกแบบไหนก็ไปทดลองกันได้เลยจ้าาา บ้ายบายยยย