ต่อให้ฝนจะตก ฟ้าจะทะลายขนาดไหน จ๋าก็อยากให้ทุกคนไม่ลืมที่จะปกป้องผิวของเราด้วยครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอนะคะ เพราะทุกคนคงทราบกันดีว่า รังสี UV จากแสงแดดเนี่ย สามารถทำร้ายผิวเราได้ทุกเมื่อ!!

เผื่อสาวๆคนไหนยังไม่ทราบรายละเอียดของเหล่ารังสีต่างๆ ไม่ต้องทำหน้างงค่ะ เพราะจ๋าได้หาข้อมูลส่วนหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้มาให้สาวๆแล้ว เรียบร้อย

รังสี UV แบ่งออกเป็น 3 ชนิด ได้แก่

UVA เป็นรังสีที่มีความยาวคลื่นระหว่าง 320 - 400 nm สามารถทะลุถึงชั้นหนังแท้ สามารถส่งผลต่อคอลลาเจนและอิลาสติน ทำให้ผิวหนังเสียความยืดหยุ่นและเหี่ยวย่นได้

UVB เป็นรังสีที่มีความยาวคลื่นระหว่าง 280 - 320 nm ที่สามารถทำร้ายชั้นหนังกำพร้า ส่งผลให้เกิดอาการบวมแดง เกรียมแดด หรือผิว Burnนั่นเองค่ะ

ส่วน UVC เป็นรังสีที่มีความยาวคลื่นระหว่าง 200 - 280 nm รังสีชนิดนี้ จะลงมาไม่ถึงผิวโลกค่ะ เพราะถูกกรองโดยโอโซนในชั้นบรรยากาศไปแล้ว แต่ปัจจุบันนี้ ก็วางใจไม่ได้ค่ะ!! เพราะบางพื้นที่โอโซนลดลง อาจจะทำให้รังสี UVลงมาสู่ผิวโลกมากขึ้น

โดยในรังสี UVA สามารถแบ่งย่อยได้อีก 2 ช่วง

UVA I อยู่ที่ช่วงคลื่น 340-400 nm ซึ่งจะอยู่ในแสงแดดถึง 75% ช่วงคลื่นนี้สามารถทะลุผ่านกระจก ผนัง และ เสื้อผ้าได้

UVA II อยู่ที่ช่วงคลื่น 320-340 nm มีอยู่ในแสงแดด 20%

รูปภาพ:

ช่วงเดือนที่ผ่านมา จ๋าได้มีโอกาสลองใช้ครีมกันแดดตัวนึง นั่นก็คือTRYLAGINA Collagen UV Expert SPF50+ PA++++หลังจากใช้มาได้ระยะนึง จ๋าค่อนข้างประทับใจเลยค่ะ อย่างแรกคือ ใช้แล้วไม่มีอาการแพ้ใดใด เนื้อสัมผัสของเค้าก็เกลี่ยง่าย ประหยัดเวลา เหมาะมากกับช่วงเช้าที่ต้องรีบแต่งหน้าไปทำงาน

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

จะเห็นได้ว่าหลังทา

TRYLAGINA Collagen UV Expert SPF50+ PA++++

ผิวจ๋าดูกระจ่างใสขึ้น เหมือนเปิดไฟให้ผิวหน้าเลย 55555 จุดด่างดำก็ถูกเบลอๆ ให้จางลง และที่สำคัญคือไม่รู้สกหนักหน้า หรือเยิ้มๆบนหน้าเลยค่ะ เบาสบาย และระหว่างวันเค้าก็ไม่ทำให้เมคอัพหลุดหรือเป็นคราบแต่อย่างใด หายห่วงไปได้เลย

รูปภาพ:รูปภาพ:

สรุปถึง ข้อดี-ข้อเสีย กันหน่อย

ข้อดี

- เนื้อไม่หนา เกลี่ยง่าย หลังเกลี่ยสบายผิวดี

- แพ็กเกจดี ฝาปิดมิดชิด พกพาได้ได้สะดวก

- มีค่าSPF และ PA สูง ใช้แล้วรู้สึกมั่นใจเวลาออกไปเจอแดด

ข้อเสีย

- ช่องทางการจัดจำหน่ายน้อย มีขายเฉพาะช่องทางออนไลน์ (แต่เค้ามีส่งฟรีนะ)

- ราคาปกติ ค่อนข้างสูง เมื่อเทียบสัดส่วนกับปริมาณ แต่หากซื้อในช่วงโปรโมชั่นก็คุ้มค่าอยู่

ใครที่กำลังมองหาครีมกันแดดที่กันแดดได้แบบสุดๆ เหมาะกับทุกสภาพผิว มาลองTRYLAGINA Collagen UV Expert SPF50+ PA++++ดูนะคะ ทุกคนจะปลื้มเหมือนที่๋จ๋าปลื้ม