สวัสดีค่ะสาวๆ ชาว SistaCafe โตเกียวเป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่นซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางของคนไทยยุคนี้เลยก็ว่าได้ แต่การไปเที่ยวโตเกียว เราจะไปแบบธรรมดาๆ ได้อย่างไร เราต้องไปเก็บร้านคาเฟสวยๆ ด้วยสิคะ ไม่อย่างนั้นก็ถือว่าไปไม่ครบสมบูรณ์เลยเชียวนะเนี่ย ว่าแล้วเรามาดูกันดีกว่าว่าคาเฟ่ที่ว่านั้นมีที่ไหนบ้าง พร้อมแล้วมาดูกันเลย

1. Aoyama Flower Market TEA HOUSE

รูปภาพ:http://media1.trover.com/T/5472e110d809d83e670034e4/fixedw_large_4x.jpg

Aoyama Flower Market TEA HOUSE เป็นคาเฟ่ดอกไม้ที่มีสาขาในเมือง Minami-Aoyama, Kichijoji และ Akasaka โดยด้านนอกของร้านก็เป็นร้านดอกไม้ แต่ด้านในเป็นร้านชา ภายในร้านตกแต่งอย่างหรูหราด้วยดอกไม้สดตามฤดูกาล  สำหรับที่นี่เป็นคาเฟ่ชานะคะ ใครที่ชอบทานกาแฟอาจจะต้องเสียดายกันอยู่บ้าง และจุดเด่นของที่นี่ก็คือมีเมนูภาษาอังกฤษอีกด้วย ใครชอบทานขนมหวานคู่กับการจิบชายามบ่ายแบบผ่อนคลายต้องลองไปเลยทีเดียวค่ะ รับรองว่าจะติดใจอย่างแน่นอน

2. Nicolai Bergmann NOMU

รูปภาพ:https://a0.cdn.japantravel.com/photo/23266-128192/1320x550!/tokyo-nicolai-bergmann-nomu-cafe-128192.jpg

Nicolai Bergmann เป็นคาเฟ่ดอกไม้ที่มีแหล่งกำเนิดอยู่ที่โคเปนเฮเกน ส่วน NOMU ก็เป็นแบรนด์คาเฟ่ดอกไม้ที่มีสาขาทั่วประเทศญี่ปุ่นและในกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ จุดเด่นของที่นี่ก็คือการจัดดอกไม้ที่งดงาม ภายในร้านอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมสดชื่นของดอกไม้ สำหรับใครที่อยากปล่อยเวลาตามสบายไปกับการดมดอมกลิ่นดอกไม้ผสมผสานกับกลิ่นหอมอบอวลของกาแฟอร่อยๆ การมาใช้เวลาทั้งวันที่นี่เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณเลยนะคะ

3. essence café

รูปภาพ:https://media.timeout.com/images/103803932/630/472/image.jpg

essence café เป็นร้านดอกไม้มาแต่ดั้งเดิม แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้เปลี่ยนแปลงและปรับปรุงตัวเองเป็นคาเฟ่ดอกไม้ โดยที่ชั้นแรกและชั้นสองของคาเฟ่ตกแต่งด้วยดอกไม้สด  จุดเด่นของคาเฟ่ essence ก็คือที่นี่เป็นสถานที่อันน่าดึงดูดใจเหมาะสมกับคนที่อยากใช้เวลาพักผ่อนแบบสบายๆ โดยมีเครื่องดื่มคาเฟอีนให้เลือกมากมายทั้งชาและกาแฟ นอกจากนี้ยังมีเมนูที่ทำจากดอกไม้ด้วย นอกจากนี้ยังมีของที่ระลึกที่ทำจากดอกไม้มาจำหน่าย เหมาะสมกับการมอบเป็นของขวัญด้วยค่ะ

4. Les Grandes Arbres

รูปภาพ:http://jrvacation.com/wp-content/uploads/2016/11/middle_DSC_7435Cafe_Les_Grands_Arbres.jpg

Les Grandes Arbres โด่งดังมากหลังจากอยู่ในฉากการถ่ายทำละครญี่ปุ่นเรื่อง Dear Sisters ที่นำแสดงโดย Satomi Ishihara และ Nao Matsushita โดยที่แห่งนี้ตั้งอยู่ใน Fleur Universelle  และสร้างขึ้นบนต้นไม้อีกด้วย โดย Les Grandes Arbres มักถูกเรียกอีกชื่อว่า "Treehouse Cafe" ซึ่งมีสวนดอกไม้โรแมนติกบนชั้นดาดฟ้าอีกด้วยค่ะ

ความโดดเด่นของที่นี่ก็คือการตกแต่งภายในของคาเฟ่ด้วยไม้  โดยมีการใช้โทนสีเอิร์ธโทนเป็นหลัก ทำให้รู้สึกว่าคาเฟ่แห่งนี้ไม่ได้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองที่แสนจะวุ่นวาย

5. Tas Yard

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/DE_knstUQAAiOpv.jpg

คาเฟ่แห่งนี้ตั้งอยู่ใน Sendagaya ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นย่านที่ดีและสามารถเดินจาก Harajuku ได้ คาเฟ่เล็ก ๆ แห่งนี้มีความน่ารัก ที่สำคัญยังมีการจำหน่ายชุดอาหารกลางวันที่สุดแสนจะอร่อยกับพาสต้าหรือแกงอีกด้วย นอกจากจะเป็นคาเฟ่แล้ว จุดที่น่าสนใจอีกจุดก็คือการขายพืชสวนและให้คำปรึกษา เกี่ยวกับการปลูกต้นไม้ได้ด้วย หากวันไหนแสดงแดดดีๆ อากาศสดใสคุณสามารถนั่งบริเวณข้างนอกที่ระเบียงได้นะคะ


ด้วยความที่ร้านคาเฟ่ถือเป็นร้านที่ใครๆ ก็สามารถเข้าไปใช้เวลานั่งชิลๆ ได้ ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยที่โตเกียวจะมีคาเฟ่ให้เลือกหลายต่อหลายแบบ บางร้านมีคสามฮิปส์เตอร์มาก บางร้านนั่งมองรถไฟแล่นได้แบบใกล้ชิด แต่จะมีแบบไหน ที่ทำให้คุณสัมผัสดอกไม้ได้อย่างใกลชิดเท่ากับคาเฟ่ทั้ง 5 แห่งที่เรานำมาฝากในวันนี้กันได้ล่ะคะ เอาล่ะ หากใครกำลังจะไปโตเกียว จดลิสต์รายการของเราโดยด่วน แล้วคุณจะได้สัมผัสประสบการณ์แบบที่หาจากที่ไหนไม่ได้แล้วค่ะ วันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย