สวัสดีค่ะสาวๆ ชาว SistaCafe ใครๆ ก็อยากมีผิวขาวขึ้น จริงหรือไม่คะ สำหรับใครที่อยากมีผิวขาวการทาครีมก็ไม่ได้เป็นแค่การดูแลผิวแค่อย่างเดียว แต่เราต้องบำรุงผิวด้วยสารจากธรรมชาติด้วยนะคะ ว่าแต่ว่าอาหารอะไรบ้างที่จะทำให้ผิวดีขึ้น ขาวขึ้น มาดูกันเลย

1 อะโวคาโด

รูปภาพ:https://www.healthline.com/hlcmsresource/images/AN_images/proven-health-benefits-avocado-1296x728.jpg

อะโวคาโดมีสารต้านอนุมูลอิสระเช่น lutein และ beta carotene ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น โดยเราควรใช้น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะกับอะโวคาโดบด 1 ช้อนโต๊ะ หรือจะทานก็บำรุงผิวเช่นกัน ซึ่งการทานอะโวคาโดเราสามารถใส่ลงไปในสลัดก็ได้นะคะ

2. ส้ม

รูปภาพ:http://soappotions.com/wp-content/uploads/2017/10/orange.jpg

จริงๆ แล้วในเปลือกส้มมีวิตามินซีสูงมาก อีกทั้งยังมีคุณสมบัติต้านเชื้อจุลินทรีย์และต้านเชื้อแบคทีเรีย โดยคุณสามารถใช้เปลือกส้มและโยเกิร์ตผสมกัน จากนั้นพอกลงบนใบหน้า โดยใช้ผงเปลือกส้ม 2 ช้อนโต๊ะกับโยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะเท่านั้นเองค่ะ

3. ฟักทอง

รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2017/11/14/16/54/pumpkin-2949055_960_720.jpg

ฟักทองมีสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน A วิตามินซี C และแร่ธาตุ ฟักทองอุดมไปด้วยสังกะสีซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในการสร้างเซลล์ผิวใหม่และช่วยควบคุมการผลิตน้ำมัน ปรับปรุงโทนผิวและลดความกว้างของรูขุมขน โดยเราอาจจะทานเป็นเมล็ดฟักทองเพื่อเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิว หรือจะมาส์กหน้าด้วยฟักทองโดยใช้ฟักทองบด 3 ช้อนชา น้ำผึ้ง½ช้อนชาและนม ½ ช้อนชา มาส์กหน้าเวลา 15-20 นาที

4. มะเขือเทศ

รูปภาพ:http://a2zwala.com/wp-content/uploads/2017/12/Organictomato1.jpg

มะเขือเทศมีวิตามินและแร่ธาตุจากธรรมชาติ ได้แก่วิตามินเอ, เค, บี, บี 3, บี 5, บี 6, บี 7 และวิตามินซี นอกจากนี้มะเขือเทศยังมีไลโคปีนซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งมีคุณสมบัติต่อต้านริ้วรอยที่น่าอัศจรรย์ คุณสามารถใช้น้ำมะเขือเทศทาลงบนผิวของคุณ น้ำมะเขือเทศจะช่วยกระชับรูขุมขนและป้องกันสิว เนื่องจากมะเขือเทศมีฤทธิ์เป็นกรดตามธรรมชาติ และทำหน้าที่เป็นครีมกันแดดธรรมชาติ

5. สตรอว์เบอร์รี่

รูปภาพ:https://www.organicfacts.net/wp-content/uploads/sugarinstrawberries.jpg

สตรอว์เบอร์รี่อุดมไปด้วยอัลฟ่าไฮดรอกซีลิก ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ช่วยเพิ่มการผลิตคอลลาเจน ลดริ้วรอย นอกจากนี้กรดไขมันโอเมก้า 3 ที่มีอยู่ในสตรอว์เบอร์รี่ยังช่วยให้ผิวกระจ่างขึ้น สูตรมาส์กหน้าได้แก่ นำผงโกโก้ 1 ช้อนโต๊ะและน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะผสมไปกับสตรอว์เบอร์รี่บด 2 ช้อนโต๊ะ และทาลงบนใบหน้าเป็นเวลา 15 นาที

6. บีทรูท

รูปภาพ:https://steemitimages.com/DQmf5bcPi8bBqawqd9TiVo9bEu6wzqJ95pF7cp6iQoukNmE/beetrotjuiczzmnopwqertf12345-647x450.jpg

บีทรูทมีวิตามินและเกลือแร่ที่ทำให้คุณมีผิวขาวกระจ่างใส ป้องกันการเกิดสิว เพียงใช้น้ำบีทรูทมาพอกหน้าเท่านั้น จุดด่างดำและสิวทั้งหมดจะหายไปภายใน 5 สัปดาห์ เนื่องจากธาตุเหล็กธาตุเหล็ก โปตัสเซียม ไนอาซิน ทองแดงและวิตามินซี ที่มีอยู่ในบีทรูทนั่นเองที่ทำให้ผิวของเราดีขึ้น

7. แครอท

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/ghk.h-cdn.co/assets/18/09/2048x1364/gallery-1519672422-carrots.jpg?resize=768:*

แครอทมีเบต้าแคโรทีนที่ช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพของเซลล์ นอกจากนี้วิตามินเอที่พบในน้ำแครอทยังช่วยให้เนื้อเยื่อของดวงตา กระดูกและฟันแข็งแรง นอกจากนี้ในแครอทยังมีคอลลาเจนที่ช่วยลดสิวและจุดด่างดำ โดยแค่ดื่มน้ำแครอทก็ช่วยได้แล้วนะคะ

8. มันฝรั่ง

รูปภาพ:https://i1.wp.com/cafedelites.com/wp-content/uploads/2017/10/Crispy-Garlic-Roasted-Potatoes-IMAGE-27.jpg?resize=980%2C1470&ssl=1

มันฝรั่งยังช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ลดอาการผิวไหม้ ลดจุดด่างดำ สิวและรอยคล้ำ โดยคุณสามารถบีบน้ำมันฝรั่งลงในชามและใช้มันทาลงบนใบหน้า

และนี่ก็คือ 8 อาหารที่ทำให้เรามีผิวกระจ่างใสมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม หากว่าเราเลือกใช้ผักหรือผลไม้ได้ถูกต้อง เราก็จะมีผิวที่สดใส เปล่งประกายมากกว่าเดิมอย่างแท้จริงนะคะ สำหรับใครที่อยากให้ผิวกระจ่างใส ลองเลือกซื้อผลไม้และผักที่เราแนะนำมาเก็บไว้ วันนี้ขอลาไปก่อน บ๊ายบาย