รูปภาพ:

" ดวงตาเป็นหน้าต่างของดวงใจ

จะปล่อยให้หมองหม่นได้ยังไงกัน "

1.  กะหล่ำปี


กะหล่ำปีมีส่วนผสมของวิตามิน A และ C เจ้าวิตามินสองตัวนี้มีส่วนช่วยลดริ้วรอยรอบดวงตาของเรา การรับประทานกะหล่ำปี 3-5 ครั้งต่อสัปดาห์ก็จะสามารถช่วยทำให้บริเวณรอบดวงตาของสาวๆดูอ่อนเยาว์ลงได้

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/RvzAl7OFynjuE/giphy.gif

1. กะหล่ำปี

กะหล่ำปี

มีส่วนผสมของวิตามิน A และ C เจ้าวิตามินสองตัวนี้มีส่วนช่วยลดริ้วรอยรอบดวงตาของเรา การรับประทานกะหล่ำปี 3-5 ครั้งต่อสัปดาห์ก็จะสามารถช่วยทำให้บริเวณรอบดวงตาของสาวๆดูอ่อนเยาว์ลงได้


อีหนึ่งปัญหาที่ค่อยกวนใจสาวๆคือดวงตาของเรานั้นมันช่างหมองหม่นไม่สดใสดังเช่นเดิมความสดใสที่หายไปจากดวงตาเราเกิดจากปัจจัยหลายอย่างด้วยกัน ทั้งจากการใช้ดวงตาอย่างหนักหน่วงจนอ่อนล้า เช่น อ่านหนังสือสอบข้ามวันข้ามคืน จ้องคอมหรือโทรศัพท์เป็นเวลานาน ดูซีรีย์เรื่องโปรดติดต่อกันหลายตอน หรือ ขาดการบำรุงจากภายในอย่างการทานอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อดวงตา แน่นอนว่า ดวงตาของเราก็ต้องการการบำรุงดูแลไม่ต่างจากส่วนอื่นๆของร่างกาย ก่อนอื่นเลยสาวๆ ที่ต้องใช้สายตาอย่างหนักไม่ว่าจะอ่านหนังสือหรือจองคอมทำงานลองเปลี่ยนพฤติกรรมมาหันมาพักสายตาสักนิดและบำรุงสายตากันสักหน่อยจะช่วยผ่อนคลายดวงตาของเราไม่น้อยเลยทีเดียว

อีกหนึ่งปัญหาที่ค่อยกวนใจสาวๆ คือ

ดวงตาของเรานั้นมันช่างหมองหม่นไม่สดใสดังเช่นเดิม

ความสดใสที่หายไปจากดวงตาเราเกิดจากปัจจัยหลายอย่างด้วยกัน ทั้งจากการใช้ดวงตาอย่างหนักหน่วงจนอ่อนล้า เช่น อ่านหนังสือสอบข้ามวันข้ามคืน จ้องคอมพ์หรือโทรศัพท์เป็นเวลานาน ดูซีรีส์เรื่องโปรดติดต่อกันหลายตอน หรือ ขาดการบำรุงจากภายในอย่างการทานอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อดวงตา แน่นอนว่า ดวงตาของเราก็ต้องการการบำรุงดูแลไม่ต่างจากส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ก่อนอื่นเลยสาวๆ ที่ต้องใช้สายตาอย่างหนักไม่ว่าจะอ่านหนังสือหรือจ้องคอมพ์ทำงาน

ลองเปลี่ยนพฤติกรรมมาหันมาพักสายตาสักนิดและบำรุงสายตากันสักหน่อย

จะช่วยผ่อนคลายดวงตาของเราไม่น้อยเลยทีเดียว

2. วอเตอร์เครส หรือ แพงพวย


เจ้าแพงพวยนี้จะช่วยเรื่องระบบหมุนเวียนเลือด ซึ่งหากระบบหมุนเวียนเลือดเราไม่ดีจะส่งผลให้ดวงตาของเราอ่อนล้า การรับประทานแพงพวยจึงจะช่วยบำรุงดวงตาที่อ่อนล้าจากการทำงานหนักให้กลับมาสดใสได้

2. วอเตอร์เครส หรือ แพงพวย

เจ้าแพงพวยนี้จะช่วยเรื่องระบบหมุนเวียนเลือด ซึ่งหากระบบหมุนเวียนเลือดเราไม่ดีจะส่งผลให้ดวงตาของเราอ่อนล้าได้ การรับประทานแพงพวยจึงจะช่วยบำรุงดวงตาที่อ่อนล้าจากการทำงานหนักให้กลับมาสดใสได้

แต่สาวๆ ไม่ต้องกังวลไปเพราะวันนี้เรามี

อาหารที่มีคุณสมบัติช่วยในการบำรุงสายตา

มาแนะนำให้ได้ไปลองหามารับประทานกัน รับรองว่าจะ

เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในฟื้นฟูดวงตาให้กลับมาสดใสแน่นอน!

กะหล่ำปลี

อย่างแรกเลยที่สาวไทยอย่างเราๆ ต้องรู้จักกันแน่นอน นั้นก็คือ

กะหล่ำปลี

นั้นเอง เจ้ากะหล่ำปลีที่เราทานกันบ่อยๆ นี้

มีส่วนผสมของ

วิตามิน A และ C

ซึ่งเจ้าวิตามินสองตัวนี้จะ

ช่วยลดริ้วรอยรอบดวงตา

ของเรา ไม่ให้หย่อนคล้อยดูแก่กว่าวัยด้วยนะ

สาวๆ รู้หรือไม่ว่า การรับประทานกะหล่ำปี 3-5 ครั้งต่อสัปดาห์ช่วยทำให้บริเวณรอบดวงตาของสาวๆ ดูอ่อนเยาว์ลงได้ และ

หากเป็นไปได้ลองมองหากะหล่ำปลีสีม่วงรับประทานกัน


เนื่องจากอุดมณ์ไปด้วยวิตามินมากกว่ากะหล่ำปลีสีเขียว 6-8 เท่า


หากอยากให้รอบดวงตาดูอ่อนเยาว์ลง กะหล่ำปลีเป็นตัวช่วยชั้นดีที่สาวๆ ไม่ควรมองข้ามเลย

3. ใบผักชี


อย่างที่สาวๆรู้กันว่าผักใบเขียวนั้นอุดมไปด้วยวิตามิน A ซึ่งช่วยในการมองเห็น ผักชีที่เราคุ้นเคยในการใช้โรยหน้าอาหารก็เป็นผักอีกชนิดที่สำคัญอย่างมากต่อการบำรุงดวงตา นอกจากนั้นยังช่วยเรื่องระบบย่อยอาหารอีกด้วย

รูปภาพ:http://s.isanook.com/he/0/ud/1/6421/cabbage.jpg

3. ใบผักชี


อย่างที่สาวๆรู้กันว่าผักใบเขียวนั้นอุดมไปด้วยวิตามิน A ซึ่งช่วยในการมองเห็น ผักชีที่เราคุ้นเคยในการใช้โรยหน้าอาหารก็เป็นผักอีกชนิดที่สำคัญอย่างมากต่อการบำรุงดวงตา นอกจากนั้นยังช่วยเรื่องระบบย่อยอาหารอีกด้วย

4. ชาเขียว


ชาเขียวใส่ถุงประคบเย็นนำมาประคบบริเวณดวงตาจะช่วยลดอาการบวมและใต้ตาดำประหนึ่งหมีแพนด้าได้ด้วย!


วอเตอร์เครส หรือ แพงพวย

ผักชนิดต่อมาที่เราอยากแนะนำเลยคือแพงพวยนั้นเองจ้าแพงพวยนี้จะช่วยเรื่องระบบหมุนเวียนเลือดของเราให้ทำงานได้ดีขึ้นสาวๆ  รู้ไหมว่าหากระบบหมุนเวียนเลือดเราไม่ดีจะส่งผลให้ดวงตาของเราอ่อนล้าได้ การรับประทานแพงพวยจึงจะช่วยบำรุงดวงตาที่อ่อนล้าจากการทำงานหนักให้กลับมาสดใส แล้วเจ้าแพงพวยเอามาทำอะไรรับประทานได้บ้าง หากสาวๆ เกิดคำถามนี้ขึ้นมา เราขอตอบว่าเอามาทำสลัด ง่ายๆ เลยจ้า ทำก็ง่าย ทานก็อร่อย แถมได้ประโยชน์อีกด้วยนะ!

5. ผักบุ้ง


ถ้าพูดถึงเรื่องดวงตา ผักที่สาวๆอย่างคุ้นหูดีก็หนีไม่พ้น ผักบุ้ง นั้นเองเนื่องจากในตัวผักบุ้งมีสาร        แอนติออกซิแดนต์ ช่วยบำรุงสายตาให้ชุ่มชื้น และป้องกันโรคที่เกิดในดวงตาได้เช่นกัน

รูปภาพ:https://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/03/cilantro.jpg

เป็นอย่างไรบ้างกับผัก ทั้ง 5 ชนิดที่เรามาแนะนำกันในวันนี้ หารับประทานไม่ยากกันใช่ไหมล้า เพื่อนๆสามารถนำผักแต่ละชนิดที่เราได้แนะนำไปประกอบอาหารต่างๆตามใจชอบได้เลย อย่าลืมทานกันอย่างเป็นประจำด้วยนะเพื่อดวงตาที่สดใส ไร้ความเหนื่อยล้าของเรา ^-^


อีหนึ่งปัญหาที่ค่อยกวนใจสาวๆ คือดวงตาของเรานั้นมันช่างหมองหม่นไม่สดใสเช่นเดิมความสดใสที่หายไปจากดวงตาของเราเกิดจากปัจจัยหลายอย่างด้วยกัน ทั้งจากการใช้ดวงตาอย่างหนักหน่วงจนอ่อนล้า เช่น อ่านหนังสือสอบข้ามวันข้ามคืน จ้องคอมหรือโทรศัพท์เป็นเวลานาน ดูซีรีย์เรื่องโปรดติดต่อกันหลายตอน หรือ ขาดการบำรุงจากภายในอย่างการทานอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อดวงก่อนอื่นเลยสาวๆ ที่ต้องใช้สายตาอย่างหนักไม่ว่าจะอ่านหนังสือหรือจองคอมทำงาน ลองเปลี่ยนพฤติกรรมมาหันมาพักสายตาสักนิด และ บำรุงสายตากันสักหน่อยจะช่วยผ่อนคลายดวงตาของเราไม่น้อยเลยทีเดียว

ใบผักชี

อย่างที่สาวๆ รู้กันว่าผักใบเขียวนั้นอุดมไปด้วยวิตามิน A ซึ่งช่วยในการมองเห็นผักชีที่เราคุ้นเคยในการใช้โรยหน้าอาหารก็เป็นผักอีกชนิดที่สำคัญอย่างมากต่อการบำรุงดวงตานอกจากนั้นยังช่วยเรื่องระบบย่อยอาหาร รวมทั้งลดการสร้างเซลลูไลท์ได้ด้วยนะ รู้อย่างนี้แล้วเวลาเห็นเจ้าผักชีโรยหน้าบนอาหารมาเสิร์ฟก็อย่าเพิ่งเขี่ยทิ้งไว้ข้างจานให้เสียของล่ะ กินเข้าไปเพื่อประโยชน์ต่อร่างกายดีกว่าา


รูปภาพ:http://sukkaphap-d.com/wp-content/uploads/2016/07/Coriander.jpg

--------------------------------------------------------------

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Biryy_NADlS/?taken-by=smtown

แต่สาวๆ ไม่ต้องกังวลไปเพราะวันนี้เรามีอาหารที่มีคุณสมบัติช่วยในการบำรุงสายตามาแนะนำให้ได้ไปลองหามารับประทานกัน รับรองว่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในฟื้นฟูดวงตาให้กลับมาสดใสแน่นอน!


ชาเขียว

สาวๆ รักสุขภาพอย่างเราคงเคยได้ยินคุณประโยชน์ของชาเขียวมาไม่น้อยเนื่องจากเป็นอะไรที่ป๊อปปูล่าอย่างมากในช่วงที่ผ่านมาจ้าชาเขียวนี้นำมาทำเครื่องดื่มก็อร่อย แถมดีต่อร่างกายผู้ดื่มแต่สาวๆ รู้ไม่ว่าหากเอามาใส่ถุงประคบเย็น นำมาประคบบริเวณดวงตาจะช่วยลดอาการบวมและใต้ตาดำประหนึ่งหมีแพนด้าได้ด้วย!คราวนี้นอนดึกจนใต้ตาดำก็มีเจ้าชาเขียวเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในการบำรุงใต้ตาเราแล้วนะจ๊ะ

รูปภาพ:https://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/08/green-tea-for-gingivitis.jpg

ผักบุ้ง

ถ้าพูดถึงเรื่องดวงตา ผักที่สาวๆ อย่างเราคุ้นหูดีก็หนีไม่พ้นผักบุ้งแน่นอน เจ้าผักบุ้งนี้มีชื่อก้องเรื่องการบำรุงสายตาเพราะว่ามีสารแอนติออกซิแดนต์ ช่วยบำรุงสายตาให้ชุ่มชื้น และป้องกันโรคที่เกิดในดวงตาได้สรรพคุณก็ดี แถมนำไปประกอบอาหารก็เด็ดไม่แพ้กัน เช่น เมนูยอดนิยมอย่าง ผักบุ้งไฟแดงนั่นเอง แค่พูดถึงก็อยากกินแล้วว

รูปภาพ:https://www.pstip.com/images/article-pstip/Health/Vegetable-fruit/Vegetable-fruit-281160-2.jpg

เป็นอย่างไรบ้างกับ

อาหาร

ทั้ง 5 ชนิด

ที่เรามาแนะนำกันในวันนี้ หารับประทานไม่ยากกันใช่ไหมล้า เพื่อนๆ สามารถนำแต่ละชนิดที่เราได้แนะนำไปประกอบอาหารต่างๆ ตามใจชอบได้เลย

อย่าลืมทานกันอย่างเป็นประจำด้วยนะเพื่อดวงตาที่สดใส ไร้ความเหนื่อยล้าของเรา

^-^

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/CFkMG4OT6Shqw/giphy.gif