สวัสดีค่ะสาวๆ ชาว SistaCafe

วันนี้เราขอเอาใจสาวๆ ที่กำลังตามจีบหนุ่มๆ อยู่ค่ะ สำหรับเทคนิคการจีบขั้นพื้นฐานของหลายๆ คนเลยก็คือการแชทไปหา จะไลน์ หรือเฟซก็เป็นแอพที่สาวๆ นิยมใช้กัน แต่บางทีก็มีแอบเจ็บจี๊ดในใจกันบ้าง เพราะเขาที่คุณส่งข้อความแชทไปหานั้น อ่านแต่ไม่ตอบข้อความของคุณ โอโห ทำแบบนี้มันเจ็บนะ สำหรับใครที่เจอกับปัญหาอ่านแต่ไม่ตอบบ่อยๆ มาดูกันดีกว่านะคะว่าเราจะแก้ปัญหานี้กันอย่างไรดี มาดูเลย

1. อย่าทักไปหาแบบรัวๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/69/08/23/690823ce5061d37a61cf19d6fb6b36a3.jpg

สำหรับสาวๆ คนไหนที่ทักไปหนึ่งประโยคแล้วหนุ่มเค้าไม่ตอบ ช้าก่อนค่ะ ช้าก่อน เราจะไปเร่งรัดหนุ่มเขาไม่ได้นะคะ เพราะบางทีเขาก็อาจจะติดอะไรอยู่ก็ได้ ทางที่ดีก็คือ คุณควรนิ่งเอาไว้ก่อน อย่าทักซ้ำไปอีกแบบรัวๆ เช่น ทักไปว่า " ทานข้าวยัง " แล้วเขาไม่ตอบ คุณก็ทักไปถามเรื่องอื่นๆ ต่อ โดยที่ไม่ได้สนใจอีกฝ่ายแม้แต่น้อยเลยว่าเขานั้นไม่ได้ตอบคุณ

2. นิ่งสงบ สงบความเคลื่อนไหว

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/0d/67/c1/0d67c14318d1bb4eb5615e689031bacc.jpg

บางครั้งผู้ชายก็ต้องการเป็นฝ่ายตามบ้าง เพราะว่าโดยพื้นฐานของนิสัยนั้น ผู้ชายจะเป็นฝ่ายที่ชอบต่อสู้อยู่แล้ว และในเกมความรักก็เช่นกันค่ะ หากว่าคุณไปตามติดอีกฝ่ายมากๆ แทนที่เขาจะปลื้ม เขาอาจจะรำคาญแทนก็ได้นะคะ ดังนั้นหากว่าอีกฝ่าย อ่านแล้วไม่ตอบ เราก็ต้องนิ่งดูบ้าง รอดูสิคะว่าเขาจะทักมาเมื่อไร

3. หาอะไรทำชิลล์ๆ ดีกว่าเถอะ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/0a/11/e0/0a11e03fa70684370abba8a439a0bba6.jpg

เราเข้าใจนะคะ การรอข้อความจากอีกฝ่ายมันทรมานและกระวนกระวายมากแค่ไหน แต่สาวๆ จะเอาแต่รอข้อความของเขาจนไม่เป็นอันคิดหรือทำอะไรเลยมันก็คงจะไม่ได้อยู่ดี เพราะว่าหนุ่มๆ เขาเองก็ต้องการพื้นที่ส่วนตัวของเขาบ้าง รู้แบบนี้เราก็ต้องมีพื้นที่ส่วนตัวของเราบ้างสิคะ เช่นไปทำกิจกรรมชิลล์ๆ อย่างเล่นเกมในมือถือ หรือว่าชวนเพื่อนคุย แบบนี้เราจะไม่ต้องกระวนกระวายรอข้อความจากใครบางคน

4. อย่าตามไปกดไลก์ในเฟซเขาแบบรัวๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/99/8d/7c/998d7cc0f1c83afff79aa54b3ac9bae5.jpg

บางคนเลือกที่จะใช้แชทในเฟซ พอเห็นอีกฝ่ายออนไลน์แต่ไม่ตอบแชทเรา เลยไม่ติดต่อทางแชทแล้ว ไปตามกดไลก์ในเฟซของเขาให้เขารู้สึกตัวเสียบ้าง แม้ว่ามันจะไม่ใช่การส่งแชทไปหารัวๆ แต่มันก็คือการรบกวนอีกฝ่ายให้เขาเกิดความรู้สึกเบื่อหน่ายก็ได้นะคะ ทางที่ดีอย่าไปกดไลก์แบบรัวๆ กดเอาพอประมาณ หรือกดไลก์สิ่งที่เขาเพิ่งโพสต์ไปก็พอนะคะ

5. พยายามทำตัวร่าเริงสดใส

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e0/84/f7/e084f7b0517adbabbf6236a4afc5eadd.jpg

สาวๆ บางคนพอเค้าไม่ตอบแชท จะเริ่มเวิ่นเว้อแล้วใช่ไหมคะ ในเฟซของตัวเองนี่มีความน้อยใจมาเต็ม แถมยังมีคำเวิ่นเว้อมามากมายอีกด้วย หวังว่าหนุ่มเขาจะมาสนใจบ้าง แต่สาวๆ เชื่อไหมคะ บางทีที่เราโพสต์ไปเขาอาจจะไม่เห็นก็ได้ หรือถ้าเห็นเขาอาจจะพาลรู้สึกอึดอัดไปก็เป็นได้เลยค่ะ ลองเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่เป็นการโพสต์กิจกรรมของเรา ในแบบที่เราทำแล้วมีความสุข ให้หนุ่มๆ เขารู้ว่าคุณก็ไม่ได้รอข้อความของเขานี่นา

6. รอแล้วได้อะไร ไม่ไหวก็ไปต่อเถอะ

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/270900377/superthumb.jpg?t=1482250076

จริงๆ แล้วนี่คือประเด็นที่ต้องคิดให้หนักเลยค่ะ หากว่าเราเป็นฝ่ายชวนคุยอยู่ฝ่ายเดียว เค้าก็ตอบมาคำหนึ่ง บางทีก็ไม่ตอบ แบบนี้เรียกได้ว่าอีกฝ่ายอาจจะไม่ได้คิดอะไรกับคุณเกินคำว่าเพื่อนแล้วนะคะ ดังนั้นสาวๆ ต้องถามตัวเองแล้วล่ะว่าเรารอแล้วได้อะไร บางทีการตัดใจแล้วเดินออกมาแบบสวยๆ น่าจะดีกว่า เพราะการปักใจชอบคนๆ เดียวที่เขาไม่ชอบเรา จะว่าไปก็เหมือนการปิดโอกาสตัวเองนะคะ

และนี่ก็คือวิธีการปฏิบัติตัวเมื่อเรานั้นทักแชทไปหาหนุ่มแล้วหนุ่มไม่สนใจจะตอบ หรือบางทีไม่อ่านเลยด้วยซ้ำ สาวๆ คนไหนที่เจอปัญหานี้อยู่อย่าเพิ่งนอยด์ค่ะ ผู้ชายไม่ได้มีคนเดียวในโลกนะคะ  ยังไงเราก็ต้องก้าวต่อไป เผลอๆ จะเจอผู้ชายที่ดีกว่าคนนี้อีกเยอะเลยก็ได้ ส่วนวันนี้ลาไปก่อนค่ะ บ๊ายบาย