สวัสดีสาวSistaCafeทุกๆ คนนะคะ กลับมาอีกครั้งกับบทความน่ารักๆ เกี่ยวกับไอดอล BNK48 ให้เหล่าโอตะได้มาร้อง อุ๋งๆ กัน >3<ไหนดูซิใครโอชิไข่มุกบ้าง( พรึ่บ! ) ก็จะไม่ให้หลงรักยิ้มแก้มปริได้ยังไงกันกับ" คุณไข่ "น้องเพนกวินสาวสายแบ๊วแก้มป่องน่าหยิกขนาดนี้ คนไรไม่รู้ ดูกี่ทีก็จั๊กจี้หัวใจทุกที วันนี้เรามาดูข้อดีของการมีแก้มกลมๆ แบบคุณไข่กันดีกว่า การมีแก้มป่องมันดียังไงนะ พร้อมรู้ทริคเล็กๆ น้อยๆ ตอบโจทย์สาวแก้มป่อง เสริมเสน่ห์ให้ดูน่ารักยิ่งขึ้น ใครเห็นก็ต้องตกหลุมรัก


º°‘¨ ¨‘°ºO •°o.O O.o°• ¨°o.O O.o°¨Oº°‘¨ ¨‘°º


รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bi7KMg3hVXB/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48officialรูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/92/67/34/926734faa6bf85e47e49b3433aa181dd.jpg


#หน้าดูเด็กลง

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BjPkW5dhznb/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48official

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6b/ec/c7/6becc71eb08f1d0910cf27fd0af36203.jpg

เด็กๆ มักจะมีแก้มป่องหน้ารักน่าหยิกโตมาแก้มก็หายไปหมด สำหรับสาวที่ยังมีแก้มป่องอยูุ่ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ นั่นเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นเด็กที่น่ารักมากๆ อย่างคุณไข่เวลาอยู่รวมกลุ่มกับคนอื่นๆ ก็จะดูเด็กกว่าเพื่อนใช่ไหมล่ะคะการมีแก้มกลมจะช่วยให้สาวๆ ดูหน้าอ่อนลงเวลาเหนื่อยๆ ก็จะเห็นแก้มมีเลือดฝาดๆ สีแดงน่ารักมากเลยล่ะค่ะ




รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BfDarJwBUgs/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48official


ทริคในการแต่งหน้าสำหรับสาวแก้มป่อง ให้ดูเด็กลงนะคะ ควรเลือกการแต่งหน้าอ่อนๆ เลี่ยงการแต่งหน้าจัดค่ะ ( เพราะจะดูเป็นอาซิ่มทันที ) ลองเลือกบลัชออนสีชมพูน่ารักๆปัดเป็นวงกลมเล็กๆ ที่พวงแก้มก็จะยิ่งทำให้ดูละมุนเข้าไปอีกเลือกสีคิ้วสีน้ำตาลอ่อนๆซึ่งสำหรับสาวที่มีแก้มก็จะทำให้หน้าดูมีลักษณะที่กลม การเขียนคิ้วของคนหน้ากลมก็คือกำหนดมุมของหัวคิ้วให้เฉียงขึ้นเล็ก วิธีนี้ก็จะทำให้ใบหน้าของสาวๆ ดูเรียวมากขึ้น หรือวาดแบบโค้งเล็กน้อยให้เข้ากับรูปหน้า ก็รอดค่ะเลี่ยงการเขียนให้ขอบคิ้วชัดเจนเกินไปนะคะ ควรร่างขอบคิ้วบางๆ ให้ดูฟุ้งๆ แล้วใช้ที่เขียนคิ้วแบบปัดจะทำให้ดูละมุนกว่าค่ะ


รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bb_6VMFhJH9/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48official

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BYS8o-7h3q4/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48officialรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BVPnWMKhnMC/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48official


#ปากดูเล็กลง หน้าดูจิ้มลิ้ม

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BR0XKO7h-Ar/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48official

สาวเอเชียอย่างเราๆ ก็ต้องเหมาะกับปากเล็กปากบางกันอยู่แล้วใช่ไหมล่ะ ซึ่งการมีแก้มนะคะจะช่วยพลางให้ปากของสาวๆ ดูเล็กจิ้มลิ้มมากขึ้น เห็นขอบปากชัด ดูเป็นกระจับ และทาลิปสติกง่ายขึ้น เวลาขยับปากตอนพูดก็จะดูน่ามอง ละมุนใจสุดๆ แถมทาลิปสติกก็ไม่ต้องเปลืองด้วย ทาก็ง่าย




รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BWxF1KqhFRn/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48official

ทริคในการทาลิปสติกของสาวแก้มป่องก็ง่ายมากเลยค่ะ ด้วยความที่แก้มจะช่วยทำให้ปากดูเล็กลง ทำให้สาวๆ จะเลือกทาลิปสติกแบบไหนก็ได้จะแบบแมทท์ หรือมีชิมเมอร์แวววาวก็ปังหมด และสำหรับใครที่ชอบสีลิปสติกเข้มๆหน่อยก็อาจต้องใช้วิธีทาจากด้านในแล้วเกลี่ยออกมาด้านนอกเลี่ยงการเขียนขอบปากนะคะ เพราะจะยิ่งทำให้ปากของเรานั้นเล็กลงไปอีก ซึ่งก็ดูไม่เหมาะสักเท่าไร และจะยิ่งปังมากๆ ถ้าสาวๆหากลอสใสมาทาทับเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นเข้าไปสักหน่อย จะทำให้ดูสดใสมากขึ้นค่ะ อีกทั้งยังช่วยให้ความกระจับของปากเด่นชัดขึ้นด้วยล่ะ


รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BZWUifABmaZ/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48official

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BioK6psB_My/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48officialรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bh_dNEmgkgr/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48officialรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BgGswn_B_fL/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48official



#ดูสวยหวานน่ามอง ไม่น่าเบื่อ


รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BgJQyEyhE5p/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48official

ตอนนี้กระแส BNK48 กำลังมาแรง เมมเบอร์แต่ล่ะคน ก็ดูเป็นสาวหวานน่ารักกันทั้งนั้น ตอนนี้ใครๆ ก็ชอบสาวหวานกัน เพราะสาวหวานเป็นผู้หญิงที่มองกี่ทีก็ไม่น่าเบื่อจะหน้าสดก็ยังดูน่ารักได้อยู่ ไม่จำเป็นต้องแต่งเต็มตลอดเวลา แต่งหน้าบางๆ ก็ปังได้ทุกงาน การมีแก้มป่องจะทำให้สไตล์หน้าของสาวๆ ดูหวานมากขึ้นค่ะ ดูเป็นผู้หญิงน่าเข้าไกล้ เห็นแล้วใครๆ ก็อยากจะเดินเข้าไปคุยด้วย


รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Be0qZp4h27p/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48official

ทริคในการเพิ่มความหวานให้กับใบหน้าการตัดผมหน้าม้านั้นก็จะช่วยให้สาวๆ โมเอะมากขึ้น แต่พยายามอย่าตัดหน้าม้าให้ดูเต่อสั้นมากเกินไปนะคะ เพราะจะทำให้ยิ่งดูกลมไปหมด ดูไม่เหมาะ ระดับหน้าม้าที่เหมาะกับสาวแก้มป่องก็คือสั้นประมาณคิ้วนี่แหละค่ะกำลังดี แต่ถ้าสาวแก้มป่องคนไหนไม่ค่อยมีคางก็อาจจะลองตัดหน้าม้าเฉียงหรือหน้าม้าแบบซอยให้ปลายแหลมๆก็จะทำให้หน้าดูยาวขึ้น อาจตัดผมข้างๆ ให้ยาวเลยคางมาสักหน่อยเวลาลมพัดก็จะมีเส้นผมมาคลอเคลียที่แก้มก็ยิ่งดูมีเสน่ห์มากเลยล่ะค่ะ



รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Ba_mfRZBpiH/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48officialรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BS49qr-BjNH/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48official

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BRBYtfNhG7G/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48official

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BjkhM4MFNyB/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48official

#นอนดึกแค่ไหนก็ดูไม่โทรม


รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BQnrSkyBkod/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48officialรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BiY374bgONI/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48official

การเป็นไอดอลเนี่ย น่าจะไม่ได้นอนเวลาพักผ่อนน้อยแท้ๆ แต่ทำไม๊ ทำไมกันนะ คุณไข่ของเราหน้าตายังสดใสตลอดเวลาเลยล่ะเนี่ย ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะแก้มป่องๆ จะทำให้หน้าตาอิ่มเอิบอยู่ตลอดยังไงล่ะ โดยแก้มของสาวๆ นะคะนอกจากจะช่วยให้สาวๆ ดูน่ารักแล้วพวกร่องลึก รอยรอย ร่องแก้มต่างๆ รวมไปถึงรอยคล้ำใต้ตาก็จะมองไม่ค่อยเห็น( เห็นแต่แก้ม ) ริ้วรอยบนใบหน้าต่างๆ ก็จะดูลดลง สาวๆ คงเคยเห็นคนที่หน้าตอบๆ กันใช่ไหมล่ะคะ ว่าพอไม่มีแก้มแล้วพวกร่องลึกบนใบหน้าต่างๆ ก็จะเห็นได้ชัดขึ้น หน้าก็ดูโทรมง่าย



รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BRCq_QfBtcF/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48official

สำหรับทริคในการดูแลตัวเองเมื่อต้องนอนดึกสำหรับสาวแก้มป่องนะคะสิ่งที่อันตรายมากๆ เลยสำหรับเราคือ" สิว "นั่นเองค่ะ T^T Don't cha!ห้ามมีสิวเด็ดขาดเลยนะ!! เพราะจะทำให้เห็นชัดมากๆ เพราะฉะนั้นเรื่องอาหารการกินที่จะทำให้เกิดสิวนั้นก็คือพวกของทอด ของหวานอย่างช็อคโกแลต และเนื้อสัตว์ฮอร์โมนสูงอย่างไก่งดเลยค่ะ ถ้าต้องนอนดึกก็หมั่นดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อทำให้ผิวชุ่มชื้นมากขึ้น ทำให้ดูสุขภาพดี และกินผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงอย่างส้ม สตรอว์เบอร์รี่ หรือฝรั่ง พวกผลไม้รสเปรี้ยวกินเข้าไปเยอะๆ เลยค่ะ เพราะพวกวิตามินซีจะช่วยให้รอยสิวต่างๆ จางไวขึ้นว่าแล้วก็รีบไปหาผลไม้มากินกันเลยดีกว่า


รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BQ-fHrWBX-U/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48official

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BSsSbiiBgJq/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48officialรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BT3SKISBuWo/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48official

#มีเอกลักษณ์ดึงดูด


รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BTyCtUghZ_h/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48official

แม้คุณไข่ของเราจะไม่ได้เป็นเซ็นเตอร์แต่ก็ยังดูโดดเด่น และได้รับความชื่นชอบจากเหล่าแฟนโอตะเป็นอย่างมากเลยใช่ไหมล่ะคะ นั่นก็เพราะการมีแก้มกลมๆ จะทำให้สาวๆ ดูมีเอกลักษณ์ขึ้นเพราะฉะนั้นสาวๆ ที่กำลังกังวลเกี่ยวกับแก้มของตัวเองอยู่เลิกกังวลได้เลยค่ะ ถือว่าเป็นเรื่องน่าอิจฉามากๆ เทรนด์สาวหน้าเรียวยังต้องขยับชิดซ้ายกันเลยทีเดียว ยิ่งเวลาถ่ายรูปกับเพื่อนๆนะคะคนมีแก้มป่องๆ จะดูน่าจับตามองมากๆ แถมยังน่าจดจำอีกแน่ะ ดูอย่างคุณไข่สิแค่พูดชื่อก็นึกถึงแก้มกลมๆ น่ารักน่าหยิกขึ้นมาแล้วล่ะค่ะ ><


รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BTqBYswht7K/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48official

ทริคถ่ายรูปยังไงให้ดูโดดเด่นสำหรับสาวมีแก้มนะคะ ขาดไม่ได้เลยล่ะค่ะคือรอยยิ้มบนใบหน้า ถ้าไม่ยิ้มล่ะก็แก้มของสาวๆ จะยิ่งทำให้มุมปากของเราตกลงทำให้ดูเหมือนคนไม่พอใจ ทำหน้าบึ้งตลอดเวลา เงยหน้าให้แก้มสะท้อนกับแสงจะทำให้ดูละมุนขึ้น เอียงคอไปข้างหลัง และบิดตัวเฉียงๆ เล็กน้อยจะทำให้ดูโดดเด่นยิ่งกว่าใครๆ เลยล่ะค่ะ รับรองถ่ายกับคนเป็นสิบ เพื่อนก็ชี้ถูกว่าคนไหนเป็นเรา ฮิฮิ


รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BSTpvhfhAbz/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48officialรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BQxhYvUB8Wb/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48official

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BSgj4jiBNZk/?hl=th&taken-by=kaimook.bnk48official

.....

ต้องขอขอบคุณ" คุณไข่ "ของเราจริงๆ เลยค่ะ ที่ช่วยทำให้รู้ว่า สาวแก้มป่องเนี่ย จริงๆ แล้วน่ารักขนาดไหน >////< เห็นไหมล่ะคะ การมีแก้มป่องๆ น่ะดีจะตายไป โดดเด่นไม่เหมือนใคร น่ารักน่าหยิก คนชอบเยอะแยะ หวังว่าทุกคนจะชอบกันนะคะสำหรับทริคเล็กเกร็ดน้อยช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้สาวแก้มป่องอย่างเราๆ น่ารักมากยิ่งขึ้น ใครที่กำลังเป็นกังวลว่าแก้มของตัวเองจะดูแย่ไหม ทำให้หน้าบานหรือเปล่า ก็เลิกเป็นกังวลได้เลยค่ะหมั่นใส่ใจตัวเอง มั่นใจเข้าไว้รับรองจะทำให้สาวๆ ดูมีเสน่ห์ยิ่งกว่าใครอ้อ ! แล้วก็อย่าลืมล่ะ ห้ามเป็นสิว ห้ามเป็นสิว ( ท่องไว้ๆ ) ยังไงก็อย่าลืมดูแลตัวเองดีๆ กันด้วยนะคะ ไปก่อนล่ะ บ๊ายบายยยย└(^o^)┘