ลองเช็คอายุตัวเองกันดูสิคะว่า ตอนนี้เราอายุเท่าไหร่กันบ้างแล้ว และเราพอจะมีตังค์เก็บหรือคิดจะเก็บตังค์กันบ้างหรือยัง

สำหรับคนทำงานทั้งหลายที่หาเช้ากินค่ำ บอกได้เลยว่าส่วนใหญ่อย่าพูดถึงตังค์เก็บเลยค่ะ แค่เงินพอใช้ในแต่ละเดือนยังยากเอามากๆ

ฉะนั้นวันนี้เจเจ้มีวิธีการเก็บเงินที่ธรรมดาๆ เหมาะสำหรับสาวๆในยุค 4.0 มาฝากกันค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าวิธีที่ว่านี้เป็นแบบไหนก็ตามเจ้มาเลยจ้าา

วิธีที่ 1 : ท่องโลกอินเตอร์เน็ตให้น้อยลง

รูปภาพ:http://gogoamerica.com/wp-content/uploads/2016/11/shop1.jpg

สมัยนี้ไม่ต้องออกไปช้อปปิ้งข้างนอกบ้านให้เมื่อยขากันแล้วนะคะ เพราะว่าแค่เพียงเปิดคอมหรือกดมือถือเท่านั้น บรรดาสิ่งของที่อยากได้มันก็จะมาส่งถึงหน้าบ้านเราแบบง่ายดายเหลือเกิน และเพราะไอ้ความง่ายแบบเนี่ยแหละค่ะ ที่ทำให้เราไม่มีตังค์เก็บ ฉะนั้นสาวๆ ควรจำกัดเวลาในการท่องโลกอินเตอร์เน็ต เพื่อลดเวลาในการดูสิ่งของที่มันยั่วยวนความอยากได้ของเราซะ เท่านั้นก็สามารถช่วยทำให้เรามีเงินเก็บได้แล้วค่ะ

วิธีที่ 2 : ไปเดินห้างให้น้อยลง

รูปภาพ:https://hilight.kapook.com/img_cms2/user/natthida/0_2017/02Feb/385453882.jpg

เมื่อเราเดินห้างน้อยลง ก็จะไม่ทำให้เราพบสิ่งของที่ทำให้เราเกิดกิเลศมากขึ้น ดังนั้นเราก็จะมีเงินเก็บได้ง่ายขึ้นอีกด้วยค่ะ แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่าสาวๆ ห้ามไปห้างนะคะ ห้างนะไปได้แต่ก็ไปเท่าที่จำเป็นค่ะ สำหรับสาวๆ ที่ใจแข็งยับยั้งชั่งใจได้ ก็สามารถเดินห้างได้บ่อยขึ้นเท่านี้ต้องการ แต่ถ้าคนไหนยังเป็นสาวใจอ่อน เห็นคำว่า SALE ไม่ได้เป็นอันต้องแวะ แบบนี้ก็ควรจะจำกัดการเดินห้างไว้สักหน่อยค่ะ

วิธีที่ 3 : สังสรรค์ให้น้อยลง

รูปภาพ:http://s.jeban.com/userfiles/uploads/2015/01/051.png

เจ้ไม่ได้บอกให้เลิกคบเพื่อน หรือเลือกตีตัวออกห่างเพื่อนๆ นะคะ เพียงแต่เราแค่ปฏิเสธเพื่อนบ้างเวลาที่เพื่อนชวนเที่ยว เพราะไปที่ไหร่เราก็ต้องควักกระเป๋าช่วยกันหารค่าใช้จ่ายในทุกๆ ครั้ง แล้วการสังสรรค์แต่ละที เป็นที่รู้กันใช่ไหมค่ะ ว่ามันก็คือรายจ่าย ถ้าสาวๆ ลดการสังสรรค์ลงแรกๆ อาจจะเดือนละครั้ง เจเจ้ว่าเราจะได้เงินเก็บจากส่วนนี้เยอะเลยทีเดียวค่ะ

วิธีที่ 4 : มีบัตรเครดิตห้ามเกิน 2 ใบ

รูปภาพ:http://rutthetindung.com/wp-content/uploads/2017/09/co-nen-rut-tien-tu-the-tin-dung.jpg

การมีบัตรเครดิตมากๆ ไม่ได้ทำให้เรารวยขึ้นนะคะท่องไว้ กลับกันมันคือทำให้เราจนลงโดยไม่รู้ตัวถ้าเราเกิดใช้มันแบบบริหารเงินไม่เป็น บางทีทำให้เราเป็นหนี้สินเพราะมันอีกต่างหาก อย่างที่รู้กันการใช้บัตรเครดิตคือการเบิกเงินในอนาคตมาใช้หากใครบริหารเงินในอนาคตไม่ดีมีหวังงานนี้หนี้บานเบอะ ฉะนั้นเราควรมีบัตรเครดิตแค่พอประมาณเพื่อใช้ยามฉุกเฉินเท่านั้นนะคะ จำไว้นะคะ มีเยอะใช้เยอะ ดังนั้นมีแค่พอประมาณค่ะ ป้องกันความอยากได้ของตัวเอง

วิธที่ 5 : อย่าพกเงินสดในกระเป๋าเยอะ

รูปภาพ:https://moneyhub.in.th/wp-content/uploads/2016/12/shutterstock_301297823.jpg

จำไว้นะคะ ยิ่งพกเยอะ เงินยิ่งหมดไว ฉะนั้นพกเงินในกระเป๋าแค่ค่าใช้จ่ายประจำวันและเตรียมไว้เพื่อฉุกเฉินสัก 1,000 เท่านั้นค่ะ การที่เราพกเยอะ มันทำให้เราจ่ายซื้อสินค้าฟุ่มเฟือยได้ง่ายเกินไปค่ะ ดังนั้นเมื่อเราพกเงินในกระเป๋าน้อย เราก็จะหยิบใช้ได้น้อย นี้ก็คือวิธีประหยัดให้เราได้มีตังค์เก็บเหมือนคนอื่นเขาค่ะ

วิธีที่ 6 : เปิดบัญชีฝากประจำแบบไม่ทำบัตรเครดิต

รูปภาพ:https://www.it24hrs.com/wp-content/uploads/2018/02/compare-Deposit-App-website-p01.jpg

การเปิดบัญชีแบบฝากประจำเนี่ย จะทำให้เรามีวินัยในการออมเงินที่ดีอย่างหนึ่ง แถมดอกเบี้ยในบัญชีแบบฝากประจำนี้ มักจะมีการให้ดอกเบี้ยที่สูงกว่าการเปิดบัญชีออมทรัพย์แบบธรรมดาทั่วไป และการฝากประจำเนี่ยแหละค่ะ ที่จะเป็นเงินเก็บของเราในอนาคต ที่เราเห็นได้เป็นรูปเป็นร่างที่สุด เพราะการฝากแบบนี้เหมือนเป็นการบังคับให้เรานำเงินไปฝากเข้าบัญชีในทุกๆเดือน เท่ากับช่วยเราสร้างนิสัยรักการออมและสร้างวินัยในการออมเงินไปในตัวอีกด้วยค่ะ

เอาล่ะ...ในโลกยุคปัจจุบันยุคไทยแลนด์ 4.0 ยุคที่อะไรๆ มันก็ง่ายแค่ปลายนิ้วสัมผัสแบบนี้ การออมเงินกลับเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก สวนทางกับความเจริญด้านไอทีและโลกที่ไร้พรมแดน ฉะนั้นเจเจ้จึงจำเป็นที่ต้องมาแนะนำวิธีออมเงินให้สาวๆ สมัยใหม่ได้รับทราบกันสักหน่อย อย่างน้อยเราจะได้มีชีวิตบั้นปลายที่ไม่ต้องลำบากลูกหลาน เพราะเราก็เป็นคนหนึ่งที่ได้วางแผนการใช้เงินของเรามาดีที่สุดแล้ว