เอ้า อย่ามัวแต่สไลด์หน้าจอดูรูปเที่ยวสวยๆ แล้วมัวมานั่งบ่นกับตัวเองว่า เมื่อไหร่จะได้ออกไปผจญภัยซักที อย่ามัวรีรอให้เสียเวลา รีบกดจองตั๋วด่วนๆ และนำตัวออกจากป่าคอนกรีตไปพักสายตาพร้อมสูดอากาศให้ชุ่มปอดที่ทุ่งห้วยตึงเฒ่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ตอนนี้เลย

รูปภาพ:

สำหรับทุ่งนาจะตั้งอยู่ด้านหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าซึ่งเดินทางมาไม่อยากเลยอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 40 นาทีเท่านั้นเอง ด้วยความที่เดินทางสะดวกสบายและมีวิวที่สวยงามตามธรรมชาติทำให้ตอนนี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในเชียงใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก

เพื่อนๆ บางคนอาจจะสงสัยว่าแล้วอะไรล่ะที่ทำให้ทุ่งนาที่นี้แต่งตากจากที่อื่นจนต้องไปเยือน เอาเป็นว่าไปดูภาพกันเลยจ้า

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

และอีกจุดเด่นที่ทำให้ถูกอกถูกใจชาวอินสตาแกรมเมอร์ หรือ ใครก็ตามที่ชื่นชอบการถ่ายรูป นั้นก็คือ สะพาดทอดยาวไปถึงกลางทุ่งนา มีเฉลียงให้นั่งพร้อม และ มีพร๊อพเตรียมให้เสร็จสรรพ เป็นที่นอนแบบไทยๆ เหมือนที่นี้จะรู้ใจคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก เอาเป็นว่าใครมาแล้วก็แอ็คท่าให้เฟียซเต็มที่กันไปเลย หรือ จะเป็นสาวบ้านนาก็ไม่เลวนะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

และนอกจากนี้ใครที่อยากจะสัมผัสฟีลของบรรยากาศท้องทุ่งให้ถึงแก่นมากกว่านี้ ขอเชิญมาเปิดประสบการณ์

เช่าเต้นท์นอนกลางทุ่งนา สนนราคาหลังละ 400 บาท

พร้อมเครื่องนอน หรือ

ถ้านำเต้นท์มาเองก็จะคิดค่าเช่ากางเต้นท์หลังละ 50 บาท

เท่านั้น ถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ถ้าวันไหนอากาศร้อนๆ แนะนำให้มาตอนช่วยเย็นๆจะดีกว่า เพราะจะได้เดินชมกันได้อย่างสบายใจ

สำหรับที่นี้จะ

เสียค่าเข้า 20 บาท

ราคานี้เที่ยวได้ทั้งห้วยและนาข้าว ถือว่าคุ้มมากๆ อยากให้ได้มากัน

สำหรับใครที่จะมาตามหาวิวทุ่งนานั้นหาง่ายมาก อย่างที่เกริ่นไว้ตอนต้นว่าอยู่ด้านหลังห้วยตึงเฒ่า คือยังไง

ขากลับออกจากห้วยตึงเฒ่า

ทุกคนก็ต้องเจอ

นาข้าวทางด้านซ้ายมือ

อยู่แล้ว ถ้าเจออย่าพึ่งขับรถเลยไปนะจ๊ะ ให้จอดรถก่อน ไม่งั้นจะออกทางออกไปเลยแล้วต้องเสียค่าเข้าใหม่อีกรอบ ไม่ต้องกลัวหลงเพราะมีป้ายคอยบอกตลอดทาง หรือ ไม่ก็ลองถามเจ้าหน้าที่ดู

รูปภาพ:

ถ้าใครเริ่มเกิดอากาศเบื่อๆ เซ็งๆ วันๆ ได้แต่นั่งมองวิวที่เต็มไปด้วยตึกและก็ตึกจากหน้าต่างออฟฟิศ ถ้าใครที่เริ่มรู้สึกเริ่มหดหู่แบบนั้นแล้ว แสดงว่าร่างกายและจิตใจของเราได้เตือนสัญญาณแล้วว่าใจชั้นอยากออกเดินทาง อย่ามัวรอช้าแล้วให้รีบวาร์ปไปสัมผัสบรรยากาศธรรมชาตินาข้าวแสนเขียวขจีได้ที่ห้วยตึงเฒ่า