สวัสดีค่ะ สาวๆ SistaCafe

เวลาส่องไอเดียเพ้นท์เล็บแล้ว เคยสังเกตไหมว่าทำไมภาพที่ถ่ายออกมาดูสวยจังเลย แต่พอเราถ่ายออกมาเองเพื่ออวดเพื่อนๆ ว่าเล็บเราสวยนะ มองรูปแล้วทำไมกลับดูแย่ เบี้ยวๆ ถ่ายไม่เต็มเล็บ สะท้อนแสง ย้อนแสง etc. งั้นก็ลองมาส่อง 7 ไอเดียที่ช่วยทำให้ภาพถ่ายเล็บออกมาดูสวยกันเลยเถอะ!

รูปภาพ:https://cdn.locari.jp/web/images/p/post_element/picture/556275/w621_GettyImages-538038214.jpg

1. ฉากหลังที่มีสีสัน

รูปภาพ:https://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2018/06/Nail-Selfie.jpg

สาเหตุที่ปลายนิ้วของเรามันดูไม่เด่น มาจากฉากพื้นหลังไม่เข้ากัน หรือหม่นๆ ทำให้เล็บดูดรอปหรือเปล่า ถ้าอย่างนั้นก็ลองหาฉากหลังที่เต็มไปด้วยสีสันสวย และเอามือของเราไปโพสท่าต่างๆ เพื่อถ่ายอวดลายเล็บสวยกันดูสิ น่าจะช่วยทำให้ภาพดูน่าสนใจขึ้น!

2. ขวดน้ำยาทาเล็บ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7b/ce/14/7bce14cec16617b541550fec3dce0224.jpg

ต่อให้แบมือและถ่ายในฉากหลังสวยๆ แล้วก็ตาม สาวบางคนก็รู้สึกยังไม่พอใจ เหมือนภาพถ่ายยังขาดอะไรบางอย่างไปอยู่ ถ้าอย่างนั้นก็หาอุปกรณ์สักอย่างมาถือเลยสิ น่าจะช่วยทำให้ภาพดูมีลูกเล่นน่าสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะขวดน้ำยาทาเล็บขนาดเล็กที่เต็มไปด้วยสีสันและรูปทรงที่น่าดึงดูดใจ

3. เลือกใช้โฆษณาเป็นฉากหลัง

รูปภาพ:https://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2018/06/Nail-Poses-Tips.jpg

ป้ายโฆษณาที่เห็นติดตามอยู่สถานที่ต่างๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้สนใจมาใช้บริการหรือซื้อสิ้นค้า ภาพเหล่านั้นจึงต้องตกแต่งออกมาให้ดูโดดเด่นที่สุด เราสามารถใช้ป้ายโฆษณาเหล่านี้มาเป็นฉากหลังในการถ่ายปลายนิ้วให้ดูสวยยิ่งขึ้นได้นะ แต่จะแค่แบมือเข้าไปในภาพเลยก็คงดูจืดเกินไป งั้นก็ง้อปลายนิ้วเข้าเล็กน้อย จะช่วยอวดลายเล็บสวยๆ ได้มากขึ้นค่ะ

4. ถ่ายกับเพื่อน

รูปภาพ:https://i1.wp.com/www.allladiesfashion.com/wp-content/uploads/2018/06/How-To-Pose-Your-Nails-For-A-Perfect-Nailfie-4.jpg?fit=480%2C589

อวดปลายนิ้วสวยเพียงแค่คนเดียว มันจะไปสนุกอะไร เพื่อนของเราที่แต่งปลายนิ้วมาสวยเช่นเดียวกัน ชักชวนมาถ่ายภาพสนุกๆ ร่วมกันไปเลย โดยจะเน้นอาหารออกมาให้ดูเด่น และต่างคนต่างยื่นมือเข้าหาตรงกลาง แบบนี้ก็ดูสวยดีเหมือนกันนะ

5. ใส่ความสนุกให้กับภาพ

รูปภาพ:https://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2018/06/Selfie-Nail-Art.jpg

ความตั้งใจแรกคือการถ่ายภาพออกมาเพื่อเก็บลวดลายแสนสวยบนปลายนิ้วของเราเอาไว้ แต่เราไม่จำเป็นต้องยึดความตั้งใจนี่เป็นหลักเลยก็ได้นี่น่า ปรับเปลี่ยนให้มันดูสนุกขึ้นมาหน่อย มันก็ช่วยทำให้ภาพของเราดูมีสีสันมากขึ้นนะ อย่างเช่นถือไอติมโคนที่กำลังละลาย หาของเล็กๆ ที่ดูน่ารักมาถือ ดอกไม้ที่สวยงาม เอาเป็นว่า ชอบอะไรก็ลองเอามาถือและถ่ายดูเลยค่ะ

6. เพิ่มอุปกรณ์ประกอบฉาก

รูปภาพ:https://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2018/06/Nail-Photography-Poses.jpg

ฉากหลังที่มีแค่สีสันล้วนอย่างเดียว มันก็ทำให้สีเล็บดูเด่นขึ้นมาอยู่หรอก หรือจะเอาป้ายโฆษณามาดัดแปลงเป็นฉากหลังให้กับเล็บของเรา มันก็ดูสร้างสรรค์ดี... แต่ทั้งหมดนี้ยังไม่เป็นที่ถูกใจของสาวบางคนเท่าไรนัก งั้นก็ทำการจัดฉากด้วยตัวเองเลย หาของสิ่งเล็กๆ มาวางตกแต่งโดยยึดธีมที่ใช้แต่งปลายนิ้วเป็นหลักดูสิ มันจะช่วยทำให้ภาพของเราดูมีเรื่องราวมากขึ้น!

7. ซ้อนมือถ่ายรูป อวดทุกลายสวย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bd/a0/66/bda066eb93eae03b40140d17e574ab58.jpg

ซ้อนมือทับกันไว้แต่อย่าประกบจนมิดเลยนะ เพราะถ้าทำแบบนั้นก็ไม่เห็นลวดลายเล็บทั้งสิบนิ้วกันพอดี เพราะท่าโพสนี้ เหมาะกับสาวๆ ที่อยากอวดลวดลายบนเล็บทั้งสิบว่าถ้าทำออกมาแล้วจะดูสวยขนาดไหน หรือลวดลายที่ตกแต่งแต่ละนิ้วต่างกันค่ะ แน่นอนว่าวิธีนี้คงต้องหาคนมาช่วยถ่ายให้สักคนละนะ

รูปภาพ:https://cdn.locari.jp/web/images/p/post_element/picture/556279/w621_GettyImages-499621060.jpg

อยากอวดลายเล็บสวยลงบนโซเชียล แต่พอถ่ายออกมาจริงๆ แล้วภาพกลับดูไม่สวยเอาเสียเลย หลังจากรับชมไอเดียเหล่านี้จบไป น่าจะได้แนวความคิดในการถ่ายภาพเล็บออกมาให้ดูสวย ดูปัง และน่าสนใจกันแล้วนะ งั้นก็อย่าได้รอช้า ปลายนิ้วของใครสวยอยู่แล้ว หยิบสักไอเดียมาถ่ายภาพเก็นเป็นที่ระลึกและโพสลงโซเชียล อวดเพื่อนๆ กันโลด!

สำหรับวันนี้หมดเวลาของเราแล้ว ขอตัวลาไปก่อน บัยบาย