จู่ ๆ ก็ถูกตกเป็นประเด็นดังในไม่นานนี้ เมื่อชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์รูปของ' น้องจิ๊บ 'ซึ่งโพสต์เมื่อปีที่แล้ว จนกลายเป็นดราม่าที่ทำหลายคนพร้อมใจกันปกป้องสาวๆ บางคนอาจรู้จักกันบ้างแล้วในฐานะเมมเบอร์ไอดอลกรุ๊ป' BNK48 'แต่หลายคนที่ไม่ค่อยได้ติดตามข่าวอาจสงสัยว่า น้องเขาเป็นใคร? ตัวตนจริงเป็นแบบไหน? ดังนั้นในโพสต์นี้ ในฐานะที่พี่อาร์ตเป็นโอชิคนหนึ่ง จะพาไปทำความรู้จักกับน้องจิ๊บ ที่ความสามารถไม่จิ๊บเลย

#1 ติด BNK48 ในวัยเพียง 14 ปี

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BXPj53yByEX/?taken-by=jib.bnk48office

น้องจิ๊บมาออดิชัน BNK48 ในช่วง ม.3 ในอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น ซึ่งความสามารถพิเศษที่ทำให้ติด 1 ในเมมเบอร์ 30 คน (จากการออดิชันแบบ online 1,300 คน คัดมาออดิชัน 80 คน แล้วคัดเหลือตัวจริง 30 คน ) ก็คือ การร้องเพลงด้วยเสียงทรงพลัง

น้องเล่าว่าตอนแรกไม่คิดว่าจะติด เพราะส่งใบสมัครวันสุดท้ายกับเพื่อนด้วยซ้ำไป โห! เก่งไม่พอ ดวงดีซะด้วย


#2 เป็นคนที่ชอบอนิเมะมาก ๆ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BVcYuNWh8j1/?taken-by=jib.bnk48office

ชอบอ่านหนังสือการ์ตูนอนิเมะจนถึงเข้าขั้นเซียนระดับหนึ่งเลย ซึ่งความสามารถขั้นเซียนนี้ ล่าสุดทางค่ายก็สนับสนุนให้เป็น 1 ในพิธีกรรายการ 'AniParade ' ( อนิพาเร่ )ที่จะพาไปทำความรู้จักเกร็ดความรู้ที่มาจากการ์ตูนอนิเมะ ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ 23.00-24.00 น. ช่อง ONE ใครชื่นชอบอนิเมะ และอยากทำความรู้จักว่าน้องจิ๊บจะเซียนแค่ไหน ก็ติดตามชมกันได้จ้า


#3 เป็นคนเงียบ ๆ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BYTfm7IhddU/?taken-by=jib.bnk48office

เมื่อต้องพบกับคนที่ยังไม่คุ้นเคยกัน น้องจิ๊บจะเป็นคนขี้อาย คุยไม่เก่ง เมื่ออยู่กับเพื่อนก็จะมีมุมของตัวเองในการจดจ่อทำอะไรสักอย่าง ( เช่น เล่นเกม, อ่านการ์ตูน, วาดรูป ) เงียบขนาดที่ว่า' น้ำหอม 'อดีตสมาชิก BNK48 ที่แกรดฯ ไปแล้วซึ่งเคยเป็นรูมเมทกันหลังออดิชันแซวว่าได้ยินเสียงแอร์กันเลยทีเดียว

#4 เป็นคนคิดมาก

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BYqX8ohBz_m/?taken-by=jib.bnk48office

' เปี่ยม 'เพื่อนสนิทที่สุดคนหนึ่งในวงเคยให้สัมภาษณ์ว่า เปี่ยมเป็นคนที่คิดมาก ถ้าได้คิดอะไรแล้วจะเงียบกว่าเดิม ( ฉะนั้น ใครที่จะเม้นท์อะไรในแฟนเพจหรือ IG น้อง กรุณาให้ความสุภาพ ให้เกียรติ ให้ความเมตตาต่อกันหน่อยนะคะ คำบางคำอาจทำให้น้องคิดมาก เสียกำลังใจได้นะ )

#5 เป็นคนเจ้าระเบียบมากกกก

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BZnXSfKBjzV/?taken-by=jib.bnk48office

' มิวสิค 'และ' เปี่ยม 'เคยแอบเมาท์ในรายการBNK Senpaiว่าเธอค่อนข้างเป็นคนเจ้าระเบียบมาก ของใช้อะไรที่วางผิดตำแหน่ง เธอกลายร่างจากคนเงียบ ๆ เป็นคนขี้บ่นทันที 555

#6 เป็นคนชอบแบ่งปันเพื่อน ๆ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BcUh957Bn0U/?taken-by=jib.bnk48office

สองสาวจากข้อ #5 ยังชื่นชมในข้อดีอย่างหนึ่งของน้องจิ๊บก็คือ ความมีน้ำใจ ชอบแบ่งปันให้เพื่อน ๆ ได้ใช้ ได้กินในสิ่งที่ตัวเองมี

#7 เป็นเกมเมอร์หัวร้อน!

เวลาว่าง นอกจากชอบอ่านการ์ตูนแล้ว การเล่นเกมก็เป็นอีกกิจกรรมที่น้องจิ๊บชื่นชอบไม่แพ้กัน ชอบถึงขนาดที่ว่าอินจัดจนหัวร้อน จนได้ฉายา' จิ๊บหัวร้อน '5555

#8 เป็นคนที่เต้นเก่ง สุดพลัง

นอกจากร้องเพลงเพราะมาก ๆ ทรงพลังสุด ๆ การเต้นของน้องจิ๊บก็มีลีลาที่แกร่ง เข้มแข็งไม่แพ้กัน ถ้าสังเกตให้ดีแต่ละคลิป แต่ละเพลงที่มีน้องจิ๊บอยู่ด้วย น้องคนนี้แหละเต้นได้สุดแรงเกิดมาก


#8 กำลังโตเป็นสาวสวย

ใครที่เห็นน้องในช่วงซิงเกิ้ล' คุกกี้เสี่ยงทาย 'อาจจะรู้สึกแปลกใจที่วงให้โอกาสเด็กคนหนึ่งที่ไม่ได้มีหน้าตาพิมพ์นิยมอะไร แต่ในล่าสุดนี้ 2 ปีจากวันที่ออดิชันติดเมมฯ น้องก็มีพัฒนาการขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ใช่แค่ความสามารถ แต่รูปร่างหน้าตาก็กำลังโตเป็นสาวสวย ดูดีขึ้น น่าจับตามองไปอีกเรื่อย ๆ กำลังอยู่ในช่วงพยายามปรับลุค พยายามค้นหาตัวเองมากขึ้น ตามประสาสาว ๆ ทั่วไปค่ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BkK0Bp2B85L/?taken-by=jib.bnk48officeรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bj2L9LNB120/?taken-by=jib.bnk48officeรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BjiBPyTBGYs/?taken-by=jib.bnk48officeรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BjfIVFlBAty/?taken-by=jib.bnk48officeรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bir0D_dBOee/?taken-by=jib.bnk48officeรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BgGSn-8g9Ae/?taken-by=jib.bnk48officeรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BfmscC_h3vE/?taken-by=jib.bnk48officeรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BfScrEjh7cD/?taken-by=jib.bnk48officeรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BfGTaJCBaz7/?taken-by=jib.bnk48office

ใครอยากทำความรู้จักกับน้องมากกว่านี้ ติดตามให้กำลังใจน้องได้ที่

IG : jib.bnk48office

หรือ

แฟนเพจ

Jib BNK48

กันได้จ้ะ แล้วจะโดนน้องตกโดยไม่รู้ตัว :) ส่วนวันนี้ขอตัวลาไปก่อนน้า บ๊ายบาย