สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่บทความแรกของเรา ( ฟริ้ง ฟริ้ง ฟริ้ง ) ใส่เสียงเอฟเฟกต์ด้วย เป็นบทความรีวิวครีมทาตัวกับครีมกันแดดของเราค่ะ ที่จริงใช้หลายตัวแต่ว่าก็บทความแรกอยากจะเอาแบบเรียบง่าย ๆ เอาตัวที่ใช้ประจำมาอวด เอ้ย มารีวิวค่ะ

โลชั่นบำรุงผิว Oriental Princess Princess Garden Sweet Peony

ของแบรนด์ Oriental Princess เราชอบมาโดยส่วนตัวอยู่แล้วเพราะว่ากลิ่นโลชั่นเขาหอมมาก ๆ เลย ทาแล้วก็สบายผิวดีนะ ส่วนขวดที่เอามารีวิววันนี้เป็นสูตร Princess Garden Sweet Peony มี SPF 10 เลย สำหรับโลชั่นบำรุงผิวก็ถือว่าโอเคเลยนะ เพราะว่ามันไม่ได้ทำออกมาเพื่อกันแดดโดยตรง

โลชั่น Oriental Princess  ทาทุกวันหลังอาบน้ำเลยค่ะ ทั้งเช้า - เย็น หลงใหลในกลิ่นอย่างมากแทบไม่ต้องพึ่งน้ำหอมเลย แต่ก็ไม่ได้ฉุนนะคะ ขวดนี้รู้สึกว่าจะซื้อมาตอนวันเกิดค่ะ มีโปรโมชั่นลด 50 % ด้วยก็จะถูกลงหน่อย

รูปภาพ:

ขวดนี้ปริมาณสุทธิ 250 มิลลิลิตร ทาได้นานมากหลายเดือนเลยค่ะ พอหลังจากทาครีมของโอเรียนทอลแล้ว เรามักจะตามด้วยครีมกันแดดต่อ เอาแบบที่มี SPF 50 + จะได้ปกป้องผิดอย่างเต็มที่  ที่จริงขวดนี้ก็มีบอกไว้ว่าป้องกันอันตรายจากแสงแดดเหมือนกันแต่ว่าแดดเเรงมาก ๆ ก็เอาไม่อยู่ มีสารกันแดดไม่เยอะ เน้นบำรุงผิวมากกว่าค่ะ

รูปภาพ:

มาทารีวิวให้ดูเลย เนื้อครีมไม่หนืด ไม่เหนียว และไม่ติดขน พอดีเราเป็นคนขนแขน ขนขาเยอะหน่อยไม่ได้โกนปล่อยไว้แบบนั้นมันก็ปกติดี ไม่ได้ดำจนหน้าเกลียดอะไรค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ทาโลชั่นโอเรียนทอลขวดนี้แล้วผิวเป็นอย่างไร ?

1. ผิวมีความนุ่ม เนียนน่าสัมผัส เมื่อเทียบกับตอนที่ไม่ทาครีม

2. มีกลิ่นหอมอุ่น ๆ เหมือนกับทาน้ำหอมกลิ่นอ่อน ๆ ละมุน หอมติดผิวนานดีด้วย

3. เนื้อครีมไม่หนืด ทาแล้วซึมเร็ว

4. ออกแดดได้ไม่แสบผิว แต่ถ้าแดดเเรงมากก็ใช้ครีมกันแดดทาอีกชั้น

5. ไม่แพ้ ไม่ระคายเคืองใด ๆ เลย

โดยส่วนตัวจะชอบกลิ่นของแบรนด์นี้อยู่แล้วค่ะ ใช้มานานมาก ๆ ตั้งแต่สมัยเรียนจนถึงตอนนี้เรียนจบมาหลายปีแล้วก็ยังใช้อยู่ ถามว่าแล้วใช้โลชั่นยี่ห้ออื่นด้วยไหม ก็มีใช้เหมือนกันค่ะ บางทีเราก็อยากจะเปิดใจลองตัวอื่นบ้างเหมือนกัน แต่เพียงตัวหลักที่ใช้ก็เป็นของโอเรียนทอลเท่านั้นเอง


ครีมกันแดด SPF 50+ ของ Cancer Council Active Sunscreen

รูปภาพ:

ตัวนี้ค่ะที่ใช้อยู่เป็นประจำ ถามว่าแล้วมีตัวอื่นไหมที่เป็นกันแดด ก็มีอีกนั่นแหละค่ะหลายยี่ห้ออีกด้วย เดี๋ยวเอาไว้ว่าง ๆ จะมาตั้งบทความรีวิวเปรียบเทียบให้ได้อ่านกัน วันนี้เอาตัวนี้ก่อน ครีมกันแดดหลอดนี้ขนาดใหญ่เหมือนกันนะแต่ก็เหมาะแก่การพกพาเวลาเดินทางไปเที่ยว หรือไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง ปริมาณ 110 มิลลิตร ค่ะ ป้องกันอันตรายจากแสงแดดได้ดียิ่งขึ้น เราทาตัวนี้หลังจากทาโลชั่นเลย เวลาใช้ก็ทาก่อนที่จะออกแดดประมาณ 20 นาที ค่ะ

รูปภาพ:

เนื้อครีมกันแดดเป็นแบบไหน ?

มาดูในส่วนของเนื้อครีมกันแดดกันบ้างค่ะ ของ Cancer Council Active Sunscreen นี้ เราใช้หลายสูตรนะคะ สลับกันไปตามสภาพอากาศในแต่ละวัน สำหรับหลอดนี้ สูตรนี้ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 50+ UVA UVB BROAD SPECTRUM PROTECTION คือทำหน้าที่ปกป้องผิวเราได้ดีทีเดียว ในเวลาที่ทำกิจกรรมกลางแจ้ง อย่างเราเองก็ชอบออกไปเดินเล่น วิ่งเล่นกับสุนัข โดนแดดบ้าง บ้างก็ต้องปลูกต้นไม้ในวันหยุดในสวนหลังบ้านนั่นก็แดดมาอีก ตัวนี้มันต้องทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมงแต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรเราทาได้อยู่แล้วยกเว้นลืมว่ามันครบ 2 ชั่วโมงแล้วเท่านั้น

รูปภาพ:

เวลาทาก็หลังจากที่เราทาครีมบำรุงผิวปกติเสร็จเรียบร้อยแล้ว รอให้ครีมซึมก่อนจากนั้นก็ตามด้วยครีมกันแดดตามต่อเลย แต่ถ้าวันไหนรีบมากจริง ๆ คุณก็ต้องอย่าลืมที่จะกะเวลาในการอาบน้ำแต่งตัวด้วย เพราะว่าครีมกันแดดนั้นไม่ใช่ว่าจะทาแล้วออกไปข้างนอกได้เลย มันออกไปได้แต่ว่าระดับการปกป้องผิวของมันจะยังไม่ดีพอ เมื่อเทียบกับการที่เราทาครีมกันแดดแล้วรอสัก 15 - 20 นาที ค่อยออกไปข้างนอกแบบนั้นจะดีหน่อยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับการใช้ครีมกันแดด หรือจะเป็นครีมบำรุงผิวทั่วไปก็ตามหากเราใช้แล้วมีอาการแพ้ก็ต้องหยุดแล้วถือหลอดครีมนั้นไปพบแพทย์ทันที อย่าปล่อยเอาไว้ เพราะผิวคนเรามันต่างกันครีมบางตัวคนอื่นใช้ดี เราอาจจะแพ้ ตัวที่เราใช้ดีคนอื่นอาจจะแพ้ก็ได้ จริงไหมคะ ? แม้ว่าเราจะอ่านรีวิวมาเยอะแค่ไหนถ้าเราไม่ลองใช้ดูจริง ๆ เราก็ไม่อาจจะเข้าใจได้หรอกว่าสินค้านั้น ๆ มันดีอย่างไร

ข้อดีของครีมกันแดด  Cancer Council Acitive Sunscreen SPF 50+

ในเรื่องของราคาก่อนเลยไม่แพงค่ะ ทุกคนสามารถซื้อได้ง่าย ในส่วนของประสิทธิภาพในการปกป้องผิวเราว่าดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว อย่างน้อย ๆ เราเองที่ใช้อยู่ก็รู้สึกว่าช่วยได้เพราะผิวไม่แสบเหมือนกับตอนที่ไม่ได้ทาอะไรเลย

อีกอย่างคือแม้จะเป็นแบรนด์จากออสเตรเลียแต่ทางบริษัทจัดจำหน่ายก็ยังทำภาษาไทยไว้ให้อ่านค่ะ สำคัญมากสำหรับเราเพราะว่าไม่สันทัดเท่าไหร่ในการอ่านภาษาอังกฤษ และเนื้อครีมกันแดดไม่เหนียวหนืดประเด็นนี้สำคัญมากเพราะเราไม่ชอบเลยอะไรที่หนืด ๆ มันเหนอะหนะสุด ๆ ชอบแบบซึมเร็ว ๆ มากกว่า

ข้อเสียของครีมกันแดด  Cancer Council Active Sunscreen SPF 50+

สำหรับข้อเสียของครีมกันแดดตัวนี้ ส่วนตัวมองว่าการทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมงจะเป็นปัญหามาก เพราะว่าชอบลืมทาอยู่ประจำเลย มันก็จริงที่ทาซ้ำแล้วผิวจะได้รับการปกป้องต่อเนื่องและยาวนานแต่บางทีคนเราก็ทำกิจกรรมเพลินจนไม่ได้คิดว่าจะต้องมาคอยทาครีมกันแดด แต่ก็มีหลายยี่ห้อที่ต้องทาซ้ำบ่อย ๆ เหมือนกันค่ะก็คงขึ้นอยู่กับแต่ละสูตรด้วย

ในส่วนของปริมาณก็พอดี ๆ นะไม่น้อยไปไม่มากไปก็สมราคานั่นแหละ ในเรื่องของตัวแบรนด์เองตอนนี้ยังถือว่าเป็นน้องใหม่ในท้องตลาดครีมกันแดดมาก ๆ มันก็ต้องใจถึงสักหน่อยถึงจะกล้าลองแบบเรานี่ไง มีหลายยี่ห้อที่เราใช้อยู่แต่ยังไม่ดังที่กล้าใช้เพราะว่าอยากลองและเห็นรีวิวคนใช้เยอะดีค่ะ

รูปภาพ:

ประโยชน์ของการทาครีมบำรุงผิว และ การทาครีมกันแดด

มันจะต้องมีประโยชน์ต่อเราสิ ไม่เช่นนั้นเราจะเสียเงินซื้อครีมเหล่านี้มาใช้ทำไมจริงไหม สำหรับประโยชน์ของครีมกันแดดและครีมบำรุงผิวมันก็จะมีคล้าย ๆ กันเราเลยจับมาเขียนรวมกันเลยนะคะ โดยอาจจะไม่ได้หมายถึงครีมของ โอเรียลทอล กับ ครีมกันแดด Cancer Council Australia แต่หมายถึงครีมกันแดดและครีมบำรุงผิวแบรนด์อื่น ๆ ด้วยค่ะ มีดังนี้เลย

1.  ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดที่ลงมาทำร้ายได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ ถ้าเป็นครีมกันแดดยิ่งมี SPF สูง ๆ ยิ่งดีเลย แนะนำว่าการเลือกครีมกันแดดจะต้องมี SPF 50 + ขึ้นไป แต่ถ้าเป็นครีมบำรุงผิวจะเลือกแบบไหนก็แล้วแต่ชอบเลย

2.  ช่วยบำรุงผิวให้มีความเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น ผิวไม่แห้งเพราะหากเราปล่อยให้ผิวเราแห้งเกินไปมันจะทำให้ไม่สบายตัว มีการคัน ผิวไม่สวยฉะนั้นถ้าไม่อยากทาครีมกันแดดก็ทาครีมบำรุงผิวเฉย ๆ ก็ยังดีค่ะ

3.   ลดการเกิดโรคโดยเฉพาะโรคมะเร็งผิวหนังที่มีสาเหตุมาจากแสงแดด เพราะในแสงแดดมีรังสีรุนแรงมาก ๆ ทั้ง UVA UVB ที่สำร้ายผิวเราอย่างหนัก ถ้าไม่เชื่อก็ลองทากันแดดข้างหนึ่ง แล้วอีกข้างไม่ทาแล้วลองตากแดดดูค่ะ จะเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจนมากขึ้น

รูปภาพ:

สรุปการรีวิวครีมบำรุงผิวและครีมกันแดด

สรุปค่ะ สำหรับครีมบำรุงผิวของ Oriental Princess Princess Garden Sweet Peony ขวดนี้ โดยรวมแล้วชอบมาก ๆ ค่ะ หอม ไม่หนืด ทาง่าย ซึมเร็วและไม่แพ้เลยด้วย คะแนนเต็ม 10 ในระดับความพึงพอใจส่วนตัวของเรานะคะให้ไปเลย 9.8 /10 คะแนน ค่ะ และสำหรับครีมกันแดดของ Cancer Council Active Sunscreen อย่างแรกเลยทาแล้วไม่เหนียวหนืดตรงนี้เราค่อนข้างชอบ เพราะมีครีมกันแดดบางตัวที่ใช้แล้วจะหนืด เหนอะหนะมาก ๆ ถ้าได้ตัวทาง่าย ๆ แบบนี้ก็เลยชอบหน่อย ซึมเร็ว ไม่แดง ไม่แสบผิวเวลาออกแดด ค่ะ คะแนนเต็ม 10 เราก็ให้ Cancer Council หลอดนี้ไปเลยที่ 9.7 / 10 คะแนน ค่ะ

สุดท้ายนี้ขอบคุณ

SistaCafe

ที่มีพื้นที่ให้ได้มาแบ่งบันความรู้ และเป็นพื้นที่ในการหาความรู้ ขอจบบทความรีวิวแล้วค่ะ  เดี๋ยวจะแวะเข้ามาอีกเมื่อว่าง ๆ นะคะ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกท่านได้ไม่มากก็น้อย ขอบคุณค่ะ ^__^