วิธีลดความอ้วนแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่ต้องทรมานร่างกายก็มีนะจ๊ะสาว ๆ สูตรนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากลดน้ำหนักอย่างช้า ๆ เพื่อที่ผิวสวย ๆ ของเราจะได้ไม่เหี่ยวและไม่แตกเป็นริ้ว ๆ ไง

Step 1 : คิดบวก

รูปภาพ:https://www.medisyskart.com/blog/wp-content/uploads/2015/06/Simple-Vegetarian-Diet-Plan-To-Gain-Weight-Naturally-1-750x375.jpg

เลิกคิดว่าความอ้วนทำให้เราดูขี้เหร่ แต่ให้มองการลดความอ้วนไปในแง่ของการรักษาสุขภาพ ขณะลดน้ำหนักพยายามแต่งตัวให้สวยเข้าไว้ เราจะได้มั่นใจในตัวเอง อย่าลืมว่าความเครียดเป็นอีกตัวการหนึ่งที่ทำให้น้ำหนักคุณเพิ่มเอา ๆ

Step 2 : ดื่มน้ำเปล่าทันทีที่ตื่นนอน

รูปภาพ:https://www.login4.com/wp-content/uploads/2018/05/06.jpg

ร่างกายของคนเรามีน้ำเป็นองค์ประกอบหลักถึง 70% ซึ่งหากร่างกายได้รับน้ำไม่เพียงพอต่อความต้องการ จะส่งผลเสียต่อการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ แม้ว่าการดื่มน้ำจะสามารถทำได้ทุกเวลา แต่สาว ๆ รู้หรือไม่ว่าการดื่มน้ำเปล่่า 1 แก้วทันทีที่ตื่นนอนเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด ข้อดีคือช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญพลังงานและระบบขับถ่ายของร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยล้างสารพิษ เติมความชุ่มชื้นให้กับร่างกาย และช่วยเติมพลังให้สมองอีกด้วย

Step 3 : กินมื้อเช้าเต็มที่ทุกวัน

รูปภาพ:https://www.chaladsue.com/images/src/59841a5569224_attachment.jpg

หากสาว ๆ ไม่รับประทานอาหารเช้า จะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำลง ส่งผลให้ทานมื้ออื่น ๆ ในปริมาณที่มากเกินความต้องการของร่างกาย เป็นสาเหตุให้เกิดโรคอ้วนได้ แต่ทั้งนี้ควรเลือกอาหารแคลอรี่ต่ำ เช่น ข้าวกล้อง ผัก ถั่วเหลือง และที่ขาดไม่ได้เลยคือโปรตีน เราจะได้ไม่เพลียจนต้องเพิ่มพลังด้วยขนมหวาน ๆ

Step 4 : แบ่งอาหารเป็นมื้อย่อย ๆ

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/83811/1453349653-20121008113106-eat-5-6-small-meals-per-day-1-month.jpg

การแบ่งอาหารเป็นมื้อเล็ก ๆ ย่อย ๆ จะช่วยให้สามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญอีกด้วย แนะนำให้แบ่งออกเป็น 5 หรือ 6 มื้อ สำหรับคนไม่มีเวลาอาจย่อยเป็น 4 มื้อตามความเหมาะสม สำหรับมื้อเช้าควรทานให้ครบหมู่เพื่อให้ได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์และเพียงพอต่อความต้องการ เพื่อใช้เป็นพลังงานในระหว่างวัน มื้อกลางวันให้เน้นโปรตีน ข้าวกล้อง ผักผลไม้ และอาหารแคลอรี่ต่ำเข้าไว้ ส่วนมื้อเย็นควรเน้นสารอาหารที่ช่วยชดเชยและช่วยซ่อมแซมร่างกายที่ถูกใช้งานไปในระหว่างวัน นอกจากนี้ควรงดอาหารทอด หวาน มัน เค็ม และงดกินแป้งหลังบ่ายสามโมงเป็นต้นไป เพราะหลังจากเวลานี้ระบบเผาผลาญจะเริ่มทำงานช้าลงแล้ว

Step 5 : จิบน้ำสมุนไพรระหว่างวัน

รูปภาพ:https://media-spiceee.net/uploads/content/image/526430/large_b4ca84511.jpg

จิบน้ำสมุนไพร เช่น น้ำขิงร้อน ๆ ไปเรื่อย ๆ ตลอดวัน จะได้ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานอย่างต่อเนื่อง มีผลงานการวิจัยโดยสถาบันโภชนาการมนุษย์ มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ทดลองกับอาสาสมัครพบว่าคนที่ดื่มน้ำขิงหลังอาหารจะอยากกินขนมจุบจิบน้อยกว่าคนที่ไม่ได้ดื่ม เพราะสรรพคุณของขิงจะทำให้ความร้อนในตัวเราเพิ่มขึ้น ดูดซึมสารอาหารในขณะย่อยได้มากกว่าปกติ เราก็เลยอิ่มนาน และความอยากอาหารในแต่ละวันก็จะน้อยลงด้วย

Step 6 : ออกกำลังกาย

รูปภาพ:http://www.oceanfitnessthailand.com/wp-content/uploads/2017/08/iStock_000017286182Large1.jpg

การออกกำลังกายช่วยควบคุมน้ำหนักตัวไม่ให้เพิ่มขึ้นและรักษาระดับของน้ำหนักไว้ไม่ให้สูญเสียไป เมื่อคุณเริ่มออกกำลังกาย ร่างกายจะเกิดการเผาผลาญแคลอรี่ ยิ่งออกกำลังกายหนักก็จะยิ่งเผาผลาญได้มากขึ้น ควรออกกำลังกายทุกเย็นอย่างน้อยครั้งละ 30 นาที และปิดท้ายด้วยการยกดัมเบลวันละ 100 ครั้งทุกวัน

เทคนิคง่าย ๆ สำหรับการลดน้ำหนักที่สาว ๆ ทำตามได้ไม่ยาก ขอให้มีความตั้งใจและทำอย่างสม่ำเสมอ อย่ายอมแพ้ เพียงแค่นี้หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มก็จะเป็นของเราอย่างแน่นอน