สวัสดีสาวๆSistaCafeทุกคนค่า (*˘︶˘*).。.:*♡

เป็นคนเมือง 4.0 ยุคนี้ อะไรๆ ก็ต้องเร่งรีบไปหมด จริงมั้ยคะซิส?ต้องตื่นแต่เช้ามาอาบน้ำ แต่งตัว แต่งหน้า ( จะให้ตบแค่แป้งฝุ่นก็มั่นหน้าไม่พอ… ) ต้องรีบขึ้นรถไฟฟ้าไปออฟฟิศ ลุยงานยาวๆ 8 ชั่วโมงรวด โอ้โห! เหนื่อยได้อีก เลิกงานกลับถึงห้อง จะทิ้งตัวนอนเลยก็ไม่ได้ หน้ายัง “แน่น” อยู่เลย เดี๋ยวสิวขึ้น แง T^Tถ้ามีตัวช่วยลบเมคอัพแบบ“ แผ่นเดียวอยู่ ”แค่ปาด ถู จากหน้าเต็มเป็นหน้าสด สะอาดได้ทันใจก็คงดี...

เพราะเรารู้ว่าสาวๆ หลายคนประสบปัญหานี้ จึงมีไอเทมที่เรียกว่า ‘ ทิชชู่เปียก ‘ วางขายตามตลาดมากมายให้ได้เลือกซื้อยังไงล่ะ เพราะสรรพคุณเขาเริ่ดจริงๆ จะเช็ดหน้า เช็ดมือ หรือลบเครื่องสำอางก็ยังได้!//ซึ่งบางยี่ห้อก็พัฒนาสูตรเป็น Makeup Remover Wipes โดยเฉพาะ ในขณะที่บางยี่ห้อทำออกมาเป็นสูตรอ่อนโยนสำหรับเด็ก ปลอดภัย และนำมาใช้เช็ดล้างเครื่องสำอางได้ดีไม่แพ้กัน

ถ้าเธอกำลังลังเลว่า เอ๊ะ! วางกันเต็มเชลฟ์แบบนี้ จะเลือกซื้อยี่ห้อไหนติดกระเป๋าดี ที่สำคัญ เช็ดแล้วหน้าจะแพ้ สิวจะเห่อไหม ผิวยิ่งแพ้ง่ายๆ อยู่ ( เช็ดหน้าเลยนะ! ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เด้อ )วันนี้เราเลยมี ‘ ทิชชู่เปียก ‘ ที่คัดมาแล้วว่าฮิตจริง! ทั้งหมด 7 ยี่ห้อมารีวิวเช็ดคราบเมคอัพ เปรียบเทียบให้เห็นกันจะๆ ไปเลย ว่าตัวไหนดี ตัวไหนควรโดน!#บทความนี้พี่ไม่ได้มาเล่นๆเกริ่นมาเยอะแล้ว เลื่อนลงไปอ่านข้างล่างกันเลยดีกว่าาา!

มาดูผู้เข้าแข่งขัน ทั้ง 7 แบรนด์กันก่อนเลยค่ะ ปิ๊ง! (❤ω❤)

รูปภาพ:

นี่คือ 7 แบรนด์ทิชชู่เปียกที่เราลองใช้จริง + คัดมาแล้วว่าสาวๆ กำลังนิยม ราคาไม่แพงเทียบกับปริมาณที่ได้ หาซื้อง่ายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป และบางตัวก็มีชื่อเสียงมานานแล้ว เราจึงกล้าไว้วางใจในคุณภาพค่ะ ^^ มาดูกันเลยว่ามีตัวไหนบ้าง

1 > Bifesta Brightup Cleansing Sheet

2 > Biore Perfect Cleansing Cotton Moisture / Makeup Remover Sheet (เรียกได้หลายชื่อค่ะ)

3 > Johnson’s Skincare Baby Wipes ( เราเลือกสูตรที่ไม่ใส่น้ำหอมมานะคะ )

4 > Kuu-Mu Natural Saline Baby Wipes

5 > MamyPoko Baby Wipes

6 > Nivea Caring Micellar Cleansing Wipes

7 > Pigeon Baby Wipes

เครื่องสำอาง ที่จะนำมาทดสอบครั้งนี้ นั่นก็คือ….

รูปภาพ:

เราคัดเครื่องสำอางที่สาวๆ ชอบแต่งหน้าต้องใช้เป็นประจำอยู่แล้ว มาทดสอบด้วยกัน 5 ชนิดค่ะ ดังนี้

1. คอนซีลเลอร์แบบเนื้อลิควิด จิ้มจุ่ม

2. มาสคาร่า ( แบบกันน้ำได้นิดๆ )

3. อายไลเนอร์เนื้อครีม

4. ลิปลิควิดจิ้มจุ่มเนื้อแมท

5. ลิปสติกเนื้อครีม

*เราจะปาดเนื้อเมคอัพบนท้องแขน แล้วเช็ดออก 2 รอบ รอบแรกคือ เช็ดครั้งแรกให้เห็นว่าหลุดออกไปกี่ % รอบที่สองคือเช็ดจนกว่าจะสะอาด ทำแบบนี้วนไปทุกยี่ห้อ #แขนก็จะช้ำหน่อยๆ #แต่เพื่อสาวๆเราทนได้ค่ะ!

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามารีวิวกันเลยค่ะ Let’s Go! เริ่มจาก…

1. Bifesta Brightup Cleansing Sheet

รูปภาพ:

สรรพคุณตามคำเคลม :แผ่นเช็ดเครื่องสำอางและทำความสะอาดผิวจากญี่ปุ่น สูตรน้ำ สำหรับทุกสภาพผิว เช็ดออกอย่างหมดจดได้ในขั้นตอนเดียว ให้ความรู้สึกเบาสบายสดชื่น ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ทำให้ผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใสขึ้นส่วนผสม :ไม่มีน้ำหอมและสี, Oil-free ไม่เหนอะหนะผิว, Moisturizing Vitamin C, AHA จากน้ำนมFirst Impression :แผ่นค่อนข้างบาง ชุ่มชื้นพอสมควร ได้กลิ่นน้ำหอมอ่อนๆ ค่ะทดสอบเช็ดเมคอัพกันเลย!

รูปภาพ:

เช็ด 1 รอบ :เมคอัพหายไปประมาณ 70%

เช็ด 4-5 รอบ :เมคอัพออกหมดเกลี้ยง

ความรู้สึกตอนเช็ด :เย็นสบาย ไม่แสบผิว แต่ก็ไม่ได้สดชื่นมาก กลางๆ ไม่ว้าวแต่ก็ไม่แย่ ให้คะแนน 3.5 เต็ม 5

2. Biore Perfect Cleansing Cotton Moisture

รูปภาพ:

สรรพคุณตามคำเคลม :แผ่นคอตตอนเส้นใยธรรมชาติ 100% จากญี่ปุ่น เพียงเช็ดเบาๆ เมคอัพก็ออกได้หมดจด แม้แต่มาสคาร่ากันน้ำก็ไม่หวั่น! สำหรับสาวๆ ทุกสภาพผิว

ส่วนผสม :เพิ่ม Moisturizing Serum ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีสี อ่อนโยนต่อผิว บำรุงผิวนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงหลังเช็ด, ออยล์เนื้อบาง เช็ดได้หมดจดแต่ไม่เหนอะผิว

First Impression :แผ่นค่อนข้างเล็กและบาง แต่ชุ่มชื้นมาก น่าจะชุบน้ำยารีมูฟเวอร์มาพอสมควร แต่ขอติที่กลิ่นน้ำหอมค่อนข้างแรงค่ะ

ทดสอบเช็ดเมคอัพกันเลย!

รูปภาพ:

เช็ด 1 รอบ :เมคอัพหายไปประมาณ 70%

เช็ด 3-4 รอบ :เมคอัพออกหมดเกลี้ยง

ความรู้สึกตอนเช็ด :เฉยๆ ไม่ได้สบายสดชื่นขนาดนั้น แต่ก็ไม่ได้แสบผิวค่ะ ชอบตรงที่เช็ดเมคอัพได้เกลี้ยงจริง แต่ไม่ได้อ่อนโยนต่อผิวขนาดนั้น ถูแรงมากจะแสบผิวเบาๆ ให้คะแนน 4 เต็ม 5

3. Johnson’s Skincare Baby Wipes

รูปภาพ:

สรรพคุณตามคำเคลม :แผ่นทำความสะอาดผิวสูตรไม่มีน้ำหอม อ่อนโยนเป็นพิเศษ ผ่านการทดสอบแล้วว่าใช้กับผิวบอบบางของทารกแรกคลอดได้ สะอาดหมดจดยิ่งกว่าน้ำเปล่า ถนอมผิวให้ชุ่มชื้นทุกครั้งหลังใช้ ใช้เนื้อผ้าซอฟท์เวฟที่นุ่มละมุนเป็นพิเศษ

ส่วนผสม :ผสมเบบี้โลชั่น ช่วยบำรุงผิว ดีกว่าผ้าชุบน้ำทั่วไป 2 เท่า หมดจดแม้คราบไขมัน , ไม่มีน้ำหอม

First Impression :

แผ่นกระดาษบางๆ แอบมีสัมผัสลื่นๆ เหนียวๆ นิดหน่อย ( เพราะผสมโลชั่น ) ไม่ค่อยชินมือเท่าไหร่ กลิ่นหอมบางๆ แนวธรรมชาติ ชุ่มชื้นมาก เหมาะกับผิวทารกค่ะ

ทดสอบเช็ดเมคอัพกันเลย

รูปภาพ:

เช็ด 1 รอบ :เมคอัพหายไปประมาณ 50% ลิปแมทแทบจะไม่ออกเลย (เป็นปกติตามประสาทิชชู่เปียก ที่ไม่ใช่สูตร Makeup Remover ค่ะ)

เช็ด 6-7 รอบ :เมคอัพหายไปประมาณ 95% ยังเหลือรอยลิปจางๆ สีชมพูอยู่ค่ะ

ความรู้สึกตอนเช็ด :ตอนเช็ดแอบคอนโทรลลำบาก เพราะทิชชู่ลื่นมาก แอบเหนียวมือนืดหน่อยด้วย เช็ดเมคอัพไม่ค่อยออก แม้จะถูแรงๆ แล้วก็ตาม แต่ให้ความรู้สึกเย็นสบายผิว ใช้งานทั่วไปได้โอเค ให้คะแนน 3.5 เต็ม 5 ( ถึงจะเอามาเช็ดมือก็ไม่ค่อยโอเค เพราะเป็นคนไม่ชอบทิชชู่ลื่นๆ เท่าไหร่ คหสต. ล้วนๆ ค่ะ )

4. Kuu-Mu Natural Saline Baby Wipes

รูปภาพ:

สรรพคุณตามคำเคลม :ทิชชู่เปียกสูตรน้ำเกลือธรรมชาติ สัมผัสนุ่มพิเศษ ปราศจากสารเคมีอันตราย ( premium natural saline baby wipes ) อ่อนโยนต่อใบหน้า แม้กับผิวและจุดบอบบางของทารก ลดการสะสมของแบคทีเรีย

ส่วนผสม :น้ำเกลือ, ไม่มีน้ำหอม, ไม่มีแอลกอฮอล์, ไม่มี SLSFirst Impression :ยอมรับว่าเป็นแบรนด์เดียวจาก 7 ยี่ห้อที่ไม่มีกลิ่นใดๆ เลย ( เพราะไม่ใส่น้ำหอมที่เป็นสาเหตุต่อการเกิดการระคายเคือง ) แผ่นชุ่มชื้นกำลังพอดี เหมือนผ้าชุบน้ำทั่วไป แผ่นบางกำลังดีค่ะ

ทดสอบเช็ดเมคอัพกันเลย!

รูปภาพ:

เช็ด 1 รอบ :เมคอัพหายไปประมาณ 65%

เช็ด 5-6 รอบ :เมคอัพออกหมดเกลี้ยง

ความรู้สึกตอนเช็ด :สบายผิวมาก เช็ดแล้วละมุน ชุ่มชื้นเป็นธรรมชาติ ไม่แสบผิว เหมือนเอาผ้าชุบน้ำเกลือขวดๆ มาเช็ดเมคอัพออกอย่างไรอย่างนั้นเลย ขอตินิดเดียวตรงที่ต้องเช็ดหลายรอบนิดนึงกว่าจะออกหมด แต่ก็เช็ดออกเกลี้ยงจริงค่ะ ถ้าแต่งหน้าเบา อาจจะไม่ต้องเช็ดเยอะเท่านี้ ที่สำคัญไม่ฉุนน้ำหอม ให้คะแนน 4 เต็ม 5

5. MamyPoko Baby Wipes

รูปภาพ:

สรรพคุณตามคำเคลม :แผ่นทำความสะอาดผิวนุ่มชุ่มชื้น อ่อนโยนแม้กับผิวบอบบางของทารก แผ่นหนานุ่มเป็นพิเศษ ทำความสะอาดได้บ่อยตามต้องการ

ส่วนผสม :น้ำบริสุทธิ์ 99%, ไม่มีแอลกอฮอล์ สี โลชั่น และน้ำหอมFirst Impression :แผ่นทิชชู่ค่อนข้างหนา ชุ่มชื้นพอสมควร แต่ไม่ถึงกับแฉะจนเปียก ( คงเพราะทิชชู่แผ่นหนาเลยอุ้มน้ำไว้ ) มีกลิ่นอ่อนๆ จะว่าน้ำหอมก็ไม่เชิง แต่ก็ไม่ฉุนจมูกค่ะ ยี่ห้อนี้ค่อนข้างมั่นใจว่า ถึงถูแรงทิชชู่ก็ไม่ยุ่ยแน่นอน ฮ่าๆ

ทดสอบเช็ดเมคอัพกันเลย!

รูปภาพ:

เช็ด 1 รอบ :เมคอัพหายไปประมาณ 55%

เช็ด 7-8 รอบ: เมคอัพออกเกือบหมด เหลือรอยลิปแมทกับลิปครีมจางๆ

ความรู้สึกตอนเช็ด :รู้สึกเย็นผิวปกติ ถูแรงหน่อยก็ไม่แสบผิว แต่แอบรู้สึกลื่นนิดๆ ตอนเช็ดเมคอัพ ไม่แน่ใจว่าคิดไปเองมั้ย แต่ไม่ลื่นขนาดจอห์นสัน ประสิทธิภาพกลางๆ ถ้าใช้เมคอัพกันน้ำทั้งหมดก็อาจจะเช็ดไม่ออกง่ายๆ ค่ะ ให้คะแนน 3.5/5

6. Nivea Caring Micellar Cleansing Wipes

รูปภาพ:

สรรพคุณตามคำเคลม :ทิชชู่เปียกเช็ดทำความสะอาดผิวหน้า และลบเมคอัพได้อย่างง่ายดายแม้กระทั่งเครื่องสำอางกันน้ำ เช็ดแล้วให้ความรู้สึกว่าผิวสดชื่น บำรุงผิว ปรับสมดุลความชุ่มชื้นของผิวให้พอดี สูตรอ่อนโยนเพื่อผิวแพ้ง่าย

ส่วนผสม :NIVEA Micellar Water, Vitamin E

First Impression :แม้จะเคลมว่าสำหรับผิวแพ้ง่าย แต่เปิดห่อมาแล้วกลิ่นน้ำหอมแรงมาก ;__; แผ่นทิชชู่ค่อนข้างชุ่มชื้น ไม่แห้ง แผ่นบางกำลังดี แต่เมื่อสัมผัสผิวสักพักจะแอบแสบผิวนิดๆ ค่ะ

ทดสอบเช็ดเมคอัพกันเลย!

รูปภาพ:

เช็ด 1 รอบ :เมคอัพหายไปประมาณ 60%

เช็ด 6-7 รอบ :เมคอัพออกเกือบหมด เหลือรอยลิปแมทจางๆ

ความรู้สึกตอนเช็ด :รู้สึกเย็นๆ แสบๆ ผิว อาจเพราะมีส่วนผสมของน้ำหอมเยอะ และเช็ดเมคอัพออกยาก เทียบกับสูตรที่เป็น Makeup Remover แล้วเช็ดออกครั้งแรกได้แค่นี้ ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ ให้คะแนน 3 เต็ม 5 ( หักทั้งประสิทธิภาพ และกลิ่นที่ไม่ค่อยเป็นมิตร คหสต. นะคะ )

7. Pigeon Baby Wipes

รูปภาพ:

สรรพคุณตามคำเคลม :ทิชชู่ทำความสะอาดผิว สูตรอ่อนโยนเป็นพิเศษสำหรับทารก เนื้อผ้าหนานุ่มเป็นพิเศษ การันตีคุณภาพจากประเทศญี่ปุ่น ผ่านการทดสอบอาการแพ้ ทำให้ผิวชุ่มชื้น เนียนนุ่ม น่าสัมผัส

ส่วนผสม :น้ำบริสุทธิ์ 100% ผ่านการสเตอริไลส์แล้ว, ไม่มีแอลกอฮอล์และพาราเบน, Sakura Extract

First Impression :เป็นทิชชู่เปียกสำหรับเด็กอย่างแท้จริง กลิ่นหอมอ่อนๆ สะอาดๆ ไม่ชื้นจนแฉะ แต่ก็ไม่แห้งจนเกินไป แผ่นหนากำลังพอดีๆ

ทดสอบเช็ดเมคอัพกันเลย!

รูปภาพ:

เช็ด 1 รอบ :เมคอัพหายไปประมาณ 65%

เช็ด 4-5 รอบ :เมคอัพออกเกือบหมด เหลือสีลิปจางๆ ลิปแมทจะถูไม่ค่อยออก แต่ลิปครีมจะรอยจางกว่านิดนึงค่ะ มาสคาร่ายังมีให้เห็นสีบ้างประปราย

ความรู้สึกตอนเช็ด :เย็นสบายไม่แสบผิว ประสิทธิภาพคล้ายๆ กับ MamyPoko แต่ดีกว่านิดหน่อย เพราะเช็ดแล้วไม่ลื่นมือ แต่ถ้าต้องลบเมคอัพกันน้ำ คิดว่าคงเช็ดยากพอๆ กัน ให้คะแนน 4 เต็ม 5 ค่ะ

---------- มาสรุปผลกันเลยค่ะซิส! ----------

แต่ละยี่ห้อก็มีข้อดี ข้อเสียต่างกันไปเนอะ บางยี่ห้อลบเมคอัพออกได้ดีมาก แต่ไม่ค่อยอ่อนโยนกับผิวเท่าไหร่, บางยี่ห้อลบเมคอัพได้กลางๆ แต่ทำความสะอาดผิวทั่วไปได้ดี, บางยี่ห้อลบเมคอัพได้กลางๆ เช็ดผิวก็กลางๆ เป็นต้น จากทั้งหมดที่รีวิวมา ถ้าเทียบด้านคุณภาพ กลิ่น และราคา เราขอยกมงกุฎให้‘Biore’, ‘Kuu-Mu’ และ ‘Pigeon’ค่ะ เพราะคุณภาพโดยรวมดีสุด ทำความสะอาดผิวได้ดีทั้งแบบปกติและเมคอัพทั่วไป แต่สำหรับเรา เราชอบ Kuu-Mu เป็นพิเศษ เพราะไม่มีกลิ่นรำคาญใจ ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ อีกทั้งเป็นสูตรน้ำเกลือธรรมชาติ จึงช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ซึ่งแบรนด์อื่นๆ ไม่มี จึงเหมาะกับเราและคนที่ชอบคลีนซิ่งที่ใช้วัตถุดิบหลักจากธรรมชาติค่ะ *_*

จากการทดสอบครั้งนี้ ทำให้เรารู้ว่าอันที่จริง ‘ ทิชชู่เปียก ’ ทุกแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นสูตรทั่วไป หรือสูตรลบเมคอัพโดยเฉพาะ ไม่ได้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญขนาดนั้น!!ตอนแรกเราคิดว่าถ้าไม่ใช่สูตรเมคอัพ อาจจะลบอะไรไม่ออกเลยแม้แต่คอนซีลเลอร์ แต่พอได้ทดลองจริง ถ้าไม่ได้ปัดมาสคาร่า หรือใช้อายไลเนอร์สูตรทนน้ำ ทนเหงื่อเป็นพิเศษ แต่งเบาๆ Everyday Look ทั่วไป ใช้ทิชชู่เปียกธรรมดาก็ลบออกได้เกือบหมด ล้างหน้าด้วยโฟมอีกที ก็สะอาดสดชื่น ไม่ต้องกลัวสิวขึ้นแล้วค่า

หวังว่าข้อมูลจากการรีวิวทิชชู่เปียก 7 แบรนด์ในครั้งนี้ จะมีประโยชน์ในการตัดสินใจเลือกซื้อไอเทมติดกระเป๋าของสาวๆ ในครั้งหน้านะคะ ส่วนวันนี้เราขอตัวลาไปก่อน มีอะไรน่าสนใจอีก เราจะกลับมารีวิวแบบจัดเต็มจุกๆ กันแบบนี้อีกแน่นอน ไปก่อนน้า บ๊ายบายค่า ^^/